Hướng dẫn trên 650 lượt người dân khai báo y tế qua mã QR

05:03, 05/03/2021

(LĐ online) - Chiều 5/3, Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh Lâm Đồng cho biết, qua 5 ngày triển khai cùng với Sở Thông tin và Truyền thông, đơn vị đã hướng dẫn trên 650 lượt người dân tới làm việc tại Trung tâm Dịch vụ Hành chính công tỉnh cài ứng dụng "Vietnam Health Declaration", khai báo y tế điện tử qua QR-Code.

(LĐ online) - Chiều 5/3, Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh Lâm Đồng cho biết, qua 5 ngày triển khai cùng với Sở Thông tin và Truyền thông, đơn vị đã hướng dẫn trên 650 lượt người dân tới làm việc tại Trung tâm Dịch vụ Hành chính công tỉnh cài ứng dụng “Vietnam Health Declaration”, khai báo y tế điện tử qua QR-Code.
 
Cán bộ, đoàn viên thuộc Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh Lâm Đồng hướng dẫn người dân khai báo y tế điện tử chiều 5/3 tại Trung tâm Dịch vụ Hành chính công tỉnh
Cán bộ, đoàn viên thuộc Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh Lâm Đồng hướng dẫn người dân khai báo y tế điện tử chiều 5/3 tại Trung tâm Dịch vụ Hành chính công tỉnh


Theo đó, từ ngày 1 tới hết 5/3, với sự chủ trì từ Sở Thông tin và Truyền thông, Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh Lâm Đồng cùng các chi đoàn khác trong Khối đã lập tổ tuyên truyền, hướng dẫn người dân tới làm việc tại Trung tâm Dịch vụ Hành chính công tỉnh cài ứng dụng “Vietnam Health Declaration” để khai báo y tế điện tử qua QR-Code.

Trung bình một ngày với 5 cán bộ, đoàn viên trong Khối đã hướng dẫn 130 tới 150 lượt người dân cài ứng dụng “Vietnam Health Declaration” do Bộ Y tế triển khai.

Thời gian qua, việc khai báo y tế bằng QR-Code giúp hỗ trợ các địa phương thực hiện tốt công tác giám sát người dân khi đến và đi trong địa bàn tỉnh, trong phạm vi quản lý của các cơ quan đơn vị.

Người dân khai báo y tế bằng QR-Code khi đi, đến các địa điểm công cộng thông qua các phần mềm ứng dụng “Vietnam Health Declaration”, “Bluezone” hay “NCovi” trên điện thoại di động sẽ giúp ngành y tế, ban phòng chống dịch các cấp xây dựng công cụ quản lý, khai thác dữ liệu phục vụ công tác phân tích, truy vết và dự báo tình hình dịch chính xác, hiệu quả.

Trước đó, từ ngày 5/2, Sở Y tế Lâm Đồng đã có văn bản yêu cầu các đơn vị trong ngành y tế và các cơ sở hành nghề y, dược tư nhân trên địa bàn thực hiện nghiêm túc cho cán bộ, nhân viên cài các ứng dụng phần mềm khai báo, giám sát dịch bệnh. Tích cực phổ biến và tuyên truyền rộng rãi đến người dân ứng dụng và website tờ khai y tế tại địa chỉ: https://tokhaiyte.vn hoặc tải ứng dụng “Vietnam Health Declaration”.

C.THÀNH