Nữ cử nhân tình nguyện lên đường nhập ngũ

06:03, 01/03/2021

Đó là Đỗ Nguyễn Ngọc Quyên (thường trú tại 6a/18 Hồ Xuân Hương, thành phố Đà Lạt) - cử nhân Trường Đại học Đà Lạt. Em mong muốn được đứng trong hàng ngũ quân đội, phục vụ Tổ quốc và mơ ước nối nghiệp cha ông. 

Đó là Đỗ Nguyễn Ngọc Quyên (thường trú tại 6a/18 Hồ Xuân Hương, thành phố Đà Lạt) - cử nhân Trường Đại học Đà Lạt. Em mong muốn được đứng trong hàng ngũ quân đội, phục vụ Tổ quốc và mơ ước nối nghiệp cha ông. 
 
Đỗ Nguyễn Ngọc Quyên và ba của mình (Thiếu tá Đỗ Đức Quyền - Ban Chính sách, Bộ CHQS tỉnh Lâm Đồng) trước giờ chuẩn bị lên đường nhập ngũ
Đỗ Nguyễn Ngọc Quyên và ba của mình (Thiếu tá Đỗ Đức Quyền - Ban Chính sách, Bộ CHQS tỉnh Lâm Đồng) trước giờ chuẩn bị lên đường nhập ngũ
 
Tình cờ biết đến em qua lời giới thiệu của một người anh, tôi tìm gặp và trò chuyện với Ngọc Quyên khi em đang từ TP Hồ Chí Minh trở về để hoàn thành nốt khóa học Anh văn trước khi chính thức được gọi lên đường nhập ngũ. Được hỏi ý tưởng nung nấu từ đâu khi ngay vừa mới tốt nghiệp đại học, em đã viết đơn tình nguyện đăng ký lên đường nhập ngũ, Quyên không ngần ngại trả lời bởi một lý tưởng cao đẹp là được cống hiến tuổi trẻ cho đất nước, cho quê hương. Đó cũng là mơ ước của em khi từ bé hình ảnh chú bộ đội luôn đẹp trong tâm thức em. Hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” tỏa sáng trong tâm hồn em khi ông ngoại, ba, cậu và bác ruột của Quyên đều là bộ đội. Ba Quyên đang công tác tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và là tấm gương điển hình trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Có chút dụt dè, e ngại khi nói về mình, nhưng đó chính là sự khiêm nhường mà nữ cử nhân Đỗ Nguyễn Ngọc Quyên có được. Nhưng ẩn sau dáng người mảnh khảnh, thướt tha của nữ sinh đại học tôi hiểu được ý chí mạnh mẽ, quyết tâm cao cả của một nữ thanh niên Việt Nam. Những ngày tháng là sinh viên Khoa Quản trị kinh doanh, Trường Đại học Đà Lạt, Quyên cũng rất năng nổ, nhiệt tình, được bạn bè, thầy cô yêu mến.
 
Với các bạn trẻ sau khi tốt nghiệp đại học thường lựa chọn tìm một công việc ổn định có thu nhập khá để tự nuôi sống bản thân và lo cho gia đình, nhưng với Quyên lại chọn con đường tình nguyện lên đường nhập ngũ quả là điều hiếm gặp. Tinh thần tự nguyện ấy rất đáng trân trọng, tuyên dương. Em phải trải qua tất cả các bước của quy trình xét tuyển nghĩa vụ quân sự, khám sức khỏe em đều đạt yêu cầu. Thế rồi niềm vui, niềm mơ ước của em đã thành sự thật khi mới đây em chính thức nhận giấy báo trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đợt 1 năm 2021. Tôi gặng hỏi về phía trước sẽ còn nhiều gian khổ, khó khăn, thử thách liệu em có vượt qua, nhất lại là một nữ sinh mỏng manh, nữ tính như thế này? Ngọc Quyên mỉm cười quyết tâm: Em có thể vượt qua mọi thử thách, khổ luyện trong môi trường quân đội. Em tin mình sẽ cùng các tân binh trong đơn vị vượt qua thử thách. Em đang rất háo hức muốn được trải nghiệm trong môi trường mới, muốn được thử sức trên mặt trận mới và muốn khẳng định với ông bà, ba mẹ, gia đình. Đây cũng là niềm vinh dự, tự hào của một gia đình có truyền thống quân đội như gia đình em.
 
Mới đây ngày 25/1/2021, Đỗ Nguyễn Ngọc Quyên chính thức nhận giấy trúng tuyển nhập ngũ năm 2021. Giờ đây em đã sẵn sàng mong chờ đến ngày lên đường nhập ngũ theo mệnh lệnh cấp trên. Ước mơ của em đã được toại nguyện khi trở thành người chiến sĩ Quân đội Nhân dân Việt Nam. Tin rằng, em sẽ trở thành người viết tiếp trang sử vàng cho gia đình mình, tiếp nối cha, ông ngoại, cậu và bác ruột trở thành người lính Cụ Hồ. Em nguyện sẽ không ngừng nỗ lực, phấn đấu rèn luyện, hoàn thành nghĩa vụ cao cả phục vụ quê hương, Tổ quốc thân yêu. 
 
NGUYỆT THU