Những trái tim kết nối yêu thương

06:04, 01/04/2021

Là những bạn trẻ còn đang ngồi trên ghế nhà trường hay người đã đi làm nhưng họ đều dành quỹ thời gian riêng để cùng tham gia vào các hoạt động tình nguyện thuộc "Câu lạc bộ Hành trình đỏ - Kết nối yêu thương tỉnh Lâm Đồng"...

Là những bạn trẻ còn đang ngồi trên ghế nhà trường hay người đã đi làm nhưng họ đều dành quỹ thời gian riêng để cùng tham gia vào các hoạt động tình nguyện thuộc “Câu lạc bộ Hành trình đỏ - Kết nối yêu thương tỉnh Lâm Đồng”. Ở đây các bạn trẻ được thỏa sức sáng tạo, tận tay chia sẻ với những mảnh đời khó khăn, bất hạnh để yêu thương được lan tỏa, kết nối nhiều hơn.
 
Cùng 3 CLB anh em, CLB Hành trình đỏ - Kết nối yêu thương tỉnh Lâm Đồng tổ chức chương trình “Ấm áp mùa xuân 2021” cho học sinh Trường THCS Đưng K’Nớ
Cùng 3 CLB anh em, CLB Hành trình đỏ - Kết nối yêu thương tỉnh Lâm Đồng tổ chức chương trình “Ấm áp mùa xuân 2021” cho học sinh Trường THCS Đưng K’Nớ
 
Là một trong 3 câu lạc bộ (CLB) tình nguyện trực thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lâm Đồng, “Câu lạc bộ Hành trình đỏ - kết nối yêu thương tỉnh Lâm Đồng” để lại nhiều dấu ấn trong lòng các bạn trẻ, đặc biệt là các em bị bệnh tan máu bẩm sinh trong suốt 8 năm qua.
 
Ngày 23/1, một ngày giáp Tết Nguyên đán 2021, có mặt tại Trường THCS Đưng K’Nớ (xã Đưng K’Nớ, huyện Lạc Dương), chúng tôi ghi nhận gần 100 bạn sinh viên, học sinh, các bạn trẻ đã ra trường đi làm thay vì chọn về với gia đình sum vầy, ăn tết thì lại chọn về với xã vùng sâu, vùng xa Đưng K’Nớ tổ chức ngày hội xuân cho các em. Đây là đợt công tác lớn cuối cùng của năm được CLB Hành trình đỏ - Kết nối yêu thương tỉnh Lâm Đồng kết hợp với 3 CLB anh em khác để thực hiện chương trình tết “Ấm áp mùa xuân 2021”. Tại đây, các bạn trẻ mỗi người một việc, người chia công việc thiết kế, người thì trang hoàng sân khấu, kê bàn ghế nấu ăn, dựng đồ chơi,... để đón đợi gần 200 em học sinh tới chung vui, trao quà vào cuối chiều.
 
Chỉ trong ít giờ, 890 cuốn vở học sinh, 89 bộ đồ dùng học tập, 89 bộ đồng phục, 89 phần bánh kẹo, mứt, hơn 600 cuốn vở được trao tặng cho các em học sinh và Trường THCS Đưng K’Nớ. Ngoài ra, gần 200 em học sinh còn được các anh chị trong CLB tổ chức ăn uống, vui chơi, tương tác các hoạt động vui nhộn, bổ ích.
 
“Mỗi lần nhìn thấy nụ cười vui tươi của các em chúng tôi như được tiếp thêm năng lượng, có thêm thật nhiều động lực mới để có thể làm nên thật nhiều chương trình thành công và ý nghĩa như vậy” - Chị Đỗ Thị Thúy, giáo viên Trường Mầm non Hiển Linh (Phường 9, TP Đà Lạt), đồng thời là Chủ nhiệm CLB Hành trình đỏ - kết nối yêu thương tỉnh Lâm Đồng (viết tắt là CLB) chia sẻ.
 
Để làm được một chương trình ý nghĩa cho các em nhỏ như vậy, Thúy cho hay đã cùng phối hợp thực hiện gây quỹ, chuẩn bị trang thiết bị trong vòng 3 tháng. Kinh phí trên 50 triệu đồng, trong đó hơn 90% tiền quỹ do các bạn trẻ trong CLB gây quỹ liên tục bằng hình thức cùng nhau nhảy dân vũ trên khu phố Hòa Bình, bán hoa trên phố đi bộ cũng như đi xin vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ về xe di chuyển, loa sân khấu,...
 
“Công việc chủ đạo của CLB là tổ chức thường niên hai chương trình hiến máu cố định, đó là: “Ngày hội hiến máu Chong chóng gió” và “Ngày hội hiến máu Giọt hồng Mai Anh Đào” được duy trì đều đặn mỗi năm hai lần. Bên cạnh đó, các em nhỏ bị bệnh tan máu bẩm sinh cũng được CLB Hành trình đỏ quan tâm, giúp đỡ thông qua các hoạt động thăm hỏi, tặng quà hưởng ứng Ngày Thalassemia thế giới (8/5)” - Thúy cho biết.
 
Theo Hội Chữ thập đỏ Lâm Đồng, CLB Hành trình đỏ - Kết nối yêu thương tỉnh Lâm Đồng thành lập năm 2013 được coi là CLB đầu tiên hoạt động chuyên về mảng hiến máu tình nguyện. Trải qua 8 năm hình thành và phát triển, giờ đây CLB đã có bước phát triển tốt, đã và đang hoàn thành sứ mệnh của mình đó là “Kết nối dòng máu Việt” và tuyên truyền về căn bệnh tan máu bẩm sinh trên địa bàn toàn tỉnh.
 
Đặc biệt, các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn ở vùng sâu, vùng xa của tỉnh nhà cũng được CLB quan tâm qua các chương trình như: Trung thu đỏ, Tết Thiếu nhi, Trung thu cho em, Tết yêu thương... Và gần nhất năm 2020, CLB Hành trình đỏ - Kết nối yêu thương tỉnh Lâm Đồng cùng với 3 CLB anh em của mình tổ chức thành công chương trình tết “Ấm áp mùa xuân”, góp phần mang hương vị tết đến với các em nhỏ vùng sâu, vùng xa tại xã Đưng K’Nớ, huyện Lạc Dương.
 
Hiện CLB Hành trình đỏ - Kết nối yêu thương tỉnh Lâm Đồng quy tụ 80 thành viên tham gia với nhiệm vụ chính là tổ chức hiến máu tình nguyện và các hoạt động nhân đạo. Bình quân mỗi năm, CLB tổ chức 2 đợt hiến máu tình nguyện và 3 chương trình thiện nguyện tặng quà, học bổng, xe đạp cho học sinh nghèo hiếu học vượt khó và một số chương trình tình nguyện khác.
 
C.PHONG