Nâng cao sức khỏe tại nhà để phòng dịch COVID-19

04:09, 30/09/2021

Trong bối cảnh dịch dã, "ở nhà là yêu nước", nhằm khuyến khích người trẻ trên địa bàn huyện Di Linh tích cực tập luyện thể dục ngay tại nhà, vừa rèn luyện sức khỏe, tăng sức đề kháng, vừa phòng, chống dịch bệnh có thể lây lan ra cộng đồng...

Trong bối cảnh dịch dã, “ở nhà là yêu nước”, nhằm khuyến khích người trẻ trên địa bàn huyện Di Linh tích cực tập luyện thể dục ngay tại nhà, vừa rèn luyện sức khỏe, tăng sức đề kháng, vừa phòng, chống dịch bệnh có thể lây lan ra cộng đồng; Huyện đoàn, Hội đồng Đội, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Di Linh đã tổ chức Cuộc thi mini game Thể dục tại nhà - nâng cao thể lực phòng, chống COVID-19.
 
Các tác giả đoạt giải Cuộc thi mini game Thể dục tại nhà - nâng cao thể lực phòng, chống COVID-19
Các tác giả đoạt giải Cuộc thi mini game Thể dục tại nhà - nâng cao thể lực phòng, chống COVID-19
 
Ở thời điểm dịch bệnh COVID-19 bùng phát lần thứ 4, các phòng tập gym, công viên, khu tập luyện thể dục - thể thao công cộng... tạm ngưng hoạt động, ấy cũng là lúc những người trẻ đam mê thể thao ở huyện Di Linh chủ động thay đổi hình thức tập luyện để thích ứng với tình hình dịch bệnh. Họ chọn tập luyện thể dục - thể thao ngay trong ngôi nhà của mình. Sự thay đổi đó như được tiếp thêm lửa bởi sự cổ vũ của Cuộc thi mini game Thể dục tại nhà - nâng cao thể lực phòng, chống COVID-19 do Huyện đoàn, Hội đồng Đội, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Di Linh tổ chức, vào đầu tháng 8 và trao giải vào đầu tháng 9 vừa qua.
 
Theo chị Lê Thị Đào Loan, Bí thư Huyện đoàn Di Linh, cuộc thi được tổ chức ngoài việc khích lệ tinh thần đam mê thể thao trong lực lượng đoàn viên, thanh niên, giúp duy trì hoạt động tập luyện thể dục - thể thao hàng ngày để đảm bảo sức khỏe, còn là dịp truyền đi thông điệp về sự chủ động thay đổi tích cực để phù hợp với tình hình dịch bệnh hiện nay, khi các hoạt động tập trung đông người phải dừng lại, để phòng tránh sự lây lan của dịch bệnh trong cộng đồng. Cuộc thi đã nhận được nhiều sự quan tâm của các đoàn viên, thanh niên huyện Di Linh. Mỗi tác phẩm dự thi gửi về trang fanpage cuộc thi nhận được hàng trăm lượt like (thích), nhiều lượt share (chia sẻ) và hàng ngàn lượt view (xem) đã cho thấy độ lan tỏa của thông điệp: Hãy cùng rèn luyện thể dục - thể thao, tăng cường sức đề kháng để phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
 
Chia sẻ ý kiến với chị Lê Thị Đào Loan, chị Now Sye Hồng Thuyên, Phó Bí thư Huyện đoàn Di Linh, cho biết: Cuộc thi đã mang lại nhiều cảm xúc tích cực cho những người trẻ. Tập luyện thể dục - thể thao tại nhà không những giúp cải thiện tình trạng sức khỏe bản thân, còn tránh được những ảnh hưởng tiêu cực đối với sức khỏe tinh thần vì cảm giác lo lắng, căng thẳng bởi ý nghĩ biết đâu trong số những người mình tiếp xúc có người nhiễm virus Corona. Cuộc thi cũng nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía những người trẻ. “Giải Nhất cuộc thi được trao cho tác phẩm “Taekwondo đá bay COVID” của đoàn viên Bùi Thị Ngọc đến từ Đoàn xã Tân Nghĩa, giải Nhì thuộc về đoàn viên Tạ Duy Khánh (Đoàn Trường THPT Lê Hồng Phong) với tác phẩm “Thể dục tại nhà nâng cao sức khỏe”, giải Ba là tác phẩm “Pank tại nhà nâng cao sức khỏe” của đoàn viên K’Huận đến từ Đoàn xã Tân Nghĩa, và giải khuyến khích thuộc về đoàn viên Diệp Trần Khánh Vy (Đoàn Trường THPT Lê Hồng Phong) với tác phẩm “Không ngừng luyện tập nâng cao sức khỏe”, chị Now Sye Hồng Thuyên cho hay.
 
Có thể khẳng định rằng, việc chủ động tập luyện thể dục - thể thao tại nhà trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 chưa được kiểm soát hoàn toàn cho thấy hướng đi thích ứng với dịch bệnh của tuổi trẻ huyện Di Linh. Mà không chỉ có vậy, họ còn biết khai thác thế mạnh của phương tiện truyền thông xã hội để tăng tương tác với nhiều người, truyền đi thông điệp kêu gọi mọi người tập luyện thể dục - thể thao để rèn luyện sức khỏe thể chất và tinh thần, tăng sức đề kháng chống dịch COVID-19.
 
TRIỀU KA