Tuổi trẻ Lâm Hà trên mặt trận chống dịch COVID-19

04:09, 23/09/2021

Với khẩu hiệu "Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên", lực lượng đoàn viên, thanh niên toàn huyện Lâm Hà đã nhanh chóng nhập cuộc, thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện bằng nhiều hoạt động, việc làm, chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.

Với khẩu hiệu “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, lực lượng đoàn viên, thanh niên toàn huyện Lâm Hà đã nhanh chóng nhập cuộc, thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện bằng nhiều hoạt động, việc làm, chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.
 
Lực lượng đoàn viên, thanh niên huyện Lâm Hà luôn xung kích đi đầu trong công tác phòng, chống dịch COVID-19
Lực lượng đoàn viên, thanh niên huyện Lâm Hà luôn xung kích đi đầu trong công tác phòng, chống dịch COVID-19
 
ĐỒNG HÀNH CÙNG LỰC LƯỢNG TUYẾN ĐẦU
 
Xác định công tác “phòng là chính” nên ngoài việc nghiêm túc quán triệt và triển khai đầy đủ các văn bản chỉ đạo của cấp trên về các giải pháp phòng ngừa dịch bệnh COVID-19, các cấp bộ Đoàn từ huyện đến cơ sở đã chủ động đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền để từng bước nâng cao nhận thức của cộng đồng. Đoàn thanh niên từ huyện đến cơ sở đã tổ chức 242 đợt ra quân tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh COVID-19; đồng thời, duy trì tuyên truyền lưu động tại thôn, xóm. Đặc biệt, thông qua các kênh thông tin của tổ chức Đoàn như Facebook, Zalo..., các chủ trương của Đảng và Nhà nước trong công tác phòng, chống dịch; nội dung thông điệp 5K và những khuyến cáo của Bộ Y tế… được đăng tải, cập nhật, chia sẻ thường xuyên, liên tục đã giúp lực lượng đoàn viên, thanh niên và Nhân dân nắm bắt kịp thời, chính xác thông tin về tình hình dịch bệnh.
 
Không chỉ tập trung đẩy mạnh truyền thông, một trong những hoạt động của tuổi trẻ huyện được cấp ủy, chính quyền và Nhân dân ghi nhận, đánh giá cao trong thời gian qua là các Đoàn xã, thị trấn đã thành lập các đội hình xung kích tình nguyện, sẵn sàng hỗ trợ lực lượng chức năng trên mặt trận phòng, chống dịch như tham gia làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát y tế; phân luồng, hướng dẫn, đảm bảo an toàn phòng dịch tại các điểm tiêm vaccine ngừa COVID-19; hỗ trợ khai báo y tế hàng ngày tại Chợ Lâm Hà...
 
Anh Đỗ Thanh Trúc, Bí thư Đoàn thị trấn Đinh Văn cho biết, gần 2 tháng nay, từ khi các chốt kiểm soát dịch COVID-19 được thành lập, bất kể ngày hay đêm, hàng trăm lượt đoàn viên trẻ của thị trấn vẫn thay nhau cần mẫn cùng các cán bộ, chiến sĩ công an, quân sự, y tế bám chốt làm nhiệm vụ như kiểm soát người và phương tiện từ tỉnh ngoài vào địa bàn. Qua đó, góp phần kiểm soát chặt chẽ, ngăn chặn mọi nguồn lây, không để dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn.
 
Chị Trần Thị Hồng Hạnh, Bí thư Huyện đoàn Lâm Hà cho biết, khi dịch bùng phát, ngay lập tức Huyện đoàn đã thành lập 22 đội hình thanh niên tình nguyện phản ứng nhanh phòng, chống dịch bệnh COVID-19 với 550 tình nguyện viên. Hơn 3 tháng qua, tuổi trẻ Lâm Hà đã tặng 1.000 kính chống giọt bắn, 200 lít dung dịch sát khuẩn cho các chốt kiểm dịch, bộ phận một cửa, khu cách ly tập trung, bộ phận trực tự vệ Huyện ủy, tiểu thương tại Chợ Đinh Văn mới; tặng 100 thùng nước suối, 200 thùng nước giải khát, 30 thùng mỳ cho các chốt kiểm dịch, đội hình thanh niên tình nguyện phòng, chống dịch COVID-19 tại 16 xã, thị trấn; tặng 3.670 khẩu trang y tế, 4.600 chai nước sát khuẩn cho 100% điểm bầu cử, chốt chống dịch, các điểm thi THPT, các điểm thanh niên tình nguyện tuyên truyền COVID-19.
 
Bên cạnh đó, tuổi trẻ Lâm Hà cũng đã hỗ trợ tiêu thụ gần 30 tấn nông sản cho nông dân địa phương bị ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19. Hiện nay, Huyện đoàn Lâm Hà cũng đã vận động được 7 máy sát khuẩn, đo thân nhiệt tự động trị giá 15 triệu đồng để trao tặng các chốt kiểm dịch, khu cách ly, bộ phận một cửa trên địa bàn.
 
TIẾP NÔNG SẢN CHO VÙNG DỊCH
 
Cùng với nhiệm vụ trực chốt kiểm soát dịch COVID-19, những “Chuyến xe yêu thương” của huyện Lâm Hà mang nông sản đến với bà con vùng dịch vẫn xuất phát hàng ngày. Huyện đoàn đã phối hợp cùng MTTQ và các đoàn thể huyện vận động Nhân dân ủng hộ 161,6 tấn nông sản, nhu yếu phẩm cho khu cách ly tập trung huyện, Nhân dân các tỉnh phía Nam đang thực hiện Chỉ thị 16. 
 
Bên cạnh đó, kể từ khi được UBND huyện, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện giao đảm nhận thu gom, vận chuyển nông sản trong 25 ngày, hỗ trợ cho Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh Đông Nam Bộ chống dịch; Huyện đoàn đã thành lập một tổ công tác riêng, huy động hơn 400 tình nguyện viên tham gia thực hiện chiến dịch cao điểm này. Đồng thời, phối hợp với các hội, đoàn thể thực hiện vận động người dân bán nông sản với giá gốc để thực hiện mục tiêu hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản và hỗ trợ người dân tại vùng dịch. Kết quả, từ ngày 22/8 đến nay đã đảm nhận triển khai hỗ trợ rau, củ, quả cho Thành phố Hồ Chí Minh chống dịch đạt 504,1 tấn. 
 
Chị Trần Thị Hồng Hạnh chia sẻ: Suốt gần 2 năm qua, trong cuộc chiến với dịch bệnh COVID-19, hình ảnh những áo xanh thanh niên tình nguyện đã trở nên quen thuộc và gần gũi với Nhân dân các địa phương trong huyện. Bằng nhiệt huyết của tuổi trẻ, lực lượng hùng hậu của mình, tuổi trẻ Lâm Hà đã khẳng định tinh thần nhiệt huyết, năng động và trách nhiệm của lực lượng đoàn viên, thanh niên trong toàn huyện, góp một phần sức trẻ chung tay đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.
 
HOÀNG YÊN