Phát huy vai trò người thủ lĩnh

06:09, 10/09/2021

Với sự nhiệt huyết, năng động của tuổi trẻ, từng trải qua một số nơi làm việc cũng như chức vụ công tác khác nhau, anh Duy Ngọc Tiến - Bí thư Đoàn xã Đinh Trang Thượng,...

Với sự nhiệt huyết, năng động của tuổi trẻ, từng trải qua một số nơi làm việc cũng như chức vụ công tác khác nhau, anh Duy Ngọc Tiến - Bí thư Đoàn xã Đinh Trang Thượng, huyện Di Linh đã phát huy tốt vai trò của người thủ lĩnh trong mọi phong trào hoạt động xã hội, đặc biệt là trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại địa phương.
 
Anh Duy Ngọc Tiến
Anh Duy Ngọc Tiến
Từ năm 2020, anh Duy Ngọc Tiến được giao đảm nhiệm vai trò Bí thư Đoàn xã Đinh Trang Thượng. Với cương vị của người bí thư, thời gian qua, anh Tiến đã làm tốt công tác tập hợp đoàn viên, thanh niên tích cực tham gia nhiều chương trình, hoạt động hướng về cộng đồng, đền ơn đáp nghĩa, tình nguyện nhân đạo, xây dựng nông thôn mới, bảo vệ môi trường, xây dựng các tuyến đường thanh niên tự quản Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp..., đặc biệt tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch COVID-19.
 
Anh Duy Ngọc Tiến cho biết: “Ngay từ khi UBND huyện thành lập chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại địa phương, với vai trò là thành viên của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của xã, tôi xác định đây là nhiệm vụ chính trị hết sức quan trọng và lâu dài. Vì vậy, tôi đã huy động lực lượng đoàn viên tham gia trực chốt để hỗ trợ, hướng dẫn người dân qua chốt cài đặt, sử dụng các ứng dụng phần mềm khai báo y tế, hỗ trợ các nhiệm vụ theo sự phân công của chốt trưởng...”. 
 
Với vai trò người thủ lĩnh thanh niên của xã, anh Tiến đã để lại nhiều dấu ấn rõ nét trong các phong trào hoạt động tại địa phương: Tích cực tuyên truyền, vận động người dân thay đổi tập quán canh tác lạc hậu; áp dụng tiến bộ khoa - học kỹ thuật vào sản xuất; xây dựng đời sống văn hóa, nông thôn mới và đô thị văn minh; huy động lực lượng đoàn viên, thanh niên tham gia công tác tình nguyện chung tay phòng, chống dịch bệnh tại các địa bàn dân cư; hỗ trợ ngành y tế phun thuốc khử khuẩn; tham gia truy vết F2, F3 tại cộng đồng dân cư; tổ chức các đợt tuyên truyền bằng loa di động những nội dung liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại các thôn, buôn; trên trang mạng Fanpage của Đoàn xã... Nhờ đó, đã tạo hiệu ứng tích cực trong việc chuyển tải nội dung tuyên truyền, góp phần nâng cao nhận thức của người dân trong việc đẩy lùi đại dịch COVID-19.
 
Ngoài ra, anh Duy Ngọc Tiến còn tham gia cùng UBND xã, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã, các ban, ngành, đoàn thể chính trị - xã hội địa phương vận động các doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị, tổ chức đang hoạt động tại địa phương, gia đình, cá nhân trên địa bàn xã ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch COVID-19; cùng vận động, thu gom hàng chục tấn nông sản hỗ trợ người dân vùng dịch...
 
Chị Lê Thị Đào Loan - Bí thư Huyện đoàn Di Linh chia sẻ, anh Duy Ngọc Tiến là một trong những cán bộ Đoàn năng động, có tinh thần trách nhiệm trong công việc. Mặc dù, anh Tiến mới tiếp cận với công tác Đoàn hơn một năm nay nhưng anh đã có nhiều sáng tạo, phát huy vai trò của người thủ lĩnh thanh niên trong việc huy động đoàn viên, thanh niên tham gia nhiều hoạt động, đặc biệt là trong công tác phòng, chống dịch tại địa phương. “Thời gian qua, Đinh Trang Thượng là 1 trong 2 xã là điểm thành lập chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 của tỉnh, đồng chí Duy Ngọc Tiến đã huy động lực lượng thanh niên tình nguyện tham gia trực chốt thường xuyên. Khi địa phương có ca nhiễm đầu tiên tại Thôn 5, đồng chí cũng đã cử đoàn viên trực tiếp cùng các lực lượng của địa phương tham gia các hoạt động hỗ trợ người dân tại thôn, vận động được các mạnh thường quân hỗ trợ cho lực lượng công tác và người dân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Bên cạnh các hoạt động phòng, chống dịch, đồng chí cũng chủ động triển khai các mô hình, phong trào hoạt động Đoàn gắn với phát triển kinh tế - xã hội địa phương như vận động đoàn viên chuyển đổi diện tích cây trồng kém hiệu quả sang mô hình trồng dâu nuôi tằm, trồng rau theo nghị quyết Đảng ủy xã. Vừa qua, đồng chí Tiến đã được Tỉnh Đoàn Lâm Đồng tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch COVID-19” - Chị Lê Thị Đào Loan nói. 
 
LAM PHƯƠNG