Trang bị kỹ năng hoàn thiện mô hình kinh doanh cho các ý tưởng khởi nghiệp

04:10, 03/10/2021

(LĐ online) - Trong 2 ngày 2 và 3/10, Tỉnh Đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức khóa đào tạo hoàn thiện mô hình kinh doanh cho ý tưởng khởi nghiệp năm 2021.

(LĐ online) - Trong 2 ngày 2 và 3/10, Tỉnh Đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức khóa đào tạo hoàn thiện mô hình kinh doanh cho ý tưởng khởi nghiệp năm 2021. Tham gia khóa đào tạo có 100 đoàn viên, thanh niên, sinh viên có ý tưởng, dự án khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh.
 
Khóa đào tạo được tổ chức theo hình thức trực tuyến (ảnh chụp màn hình)
Khóa đào tạo được tổ chức theo hình thức trực tuyến (ảnh chụp màn hình)
 
Khóa đào tạo được tổ chức theo hình thức trực tuyến, với mục tiêu trang bị cho đoàn viên, thanh niên, sinh viên các kiến thức tổng quan về khởi nghiệp, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; giúp học viên nắm bắt được mô hình, chiến lược và kế hoạch kinh doanh, kỹ năng trình bày dự án.
 
Trong thời gian 2 ngày, các học viên đã được các giảng viên gồm Thạc sĩ Trương Thanh Hùng - Phó Chủ tịch Hội đồng cố vấn khởi nghiệp sáng tạo Quốc gia, Giám đốc FINNO Group và Thạc sĩ Phạm Thị Nhâm - Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Lâm Đồng giới thiệu các nội dung liên quan đến tư duy sáng tạo và tinh thần khởi nghiệp; phân biệt doanh nghiệp đổi mới sáng tạo (Startup) và doanh nghiệp kinh doanh truyền thống (SME); nguyên lý khởi nghiệp tinh gọn; khởi nghiệp sáng tạo phải bắt đầu từ đâu; xác định phân khúc thị trường và chân dung khách hàng; thiết kế giá trị ưu việt cho sản phẩm và tuyên bố giá trị; các bước xây dựng và hoàn thiện mô hình kinh doanh; cố vấn thực tế cho các dự án; kỹ năng chuẩn bị slide và thực hiện thuyết trình dự án gọi vốn đầu tư thành công.
 
Bên cạnh đó, trong khuôn khổ khóa học, các học viên cũng được giới thiệu về chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa khởi nghiệp sáng tạo trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.
 
V.QUỲNH