Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh với nhiều hoạt động ý nghĩa trong hè 2022

12:07, 23/07/2022
(LĐ online) - Trong dip hè 2022, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực như: Kỳ nghỉ hồng, Hành trình đỏ, các hoạt động hướng về Ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7… Đây là những hoạt động ý nghĩa trong dịp Hè tình nguyện 2022 với tinh thần xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng và hướng về các địa bàn còn khó khăn.
 
Đoàn Khối Các cơ tỉnh quan tham Ngày hội Hiến máu tình nguyện Giọt hồng Thành phố Hoa năm 2022
Đoàn Khối Các cơ tỉnh quan tham Ngày hội Hiến máu tình nguyện Giọt hồng Thành phố Hoa năm 2022
 
Theo đó, chiến dịch Kỳ nghỉ hồng năm 2022 được Đoàn Khối Các cơ quan phát động với chủ để “Tuổi trẻ Khối Các cơ quan tỉnh tình nguyện vì an sinh xã hội, vì sức khỏe cộng đồng, tri ân các anh hùng liệt sỹ”, được tổ chức tại huyện Đam Rông và TP Đà Lạt.
 
Tại huyện Đam Rông, Đoàn Khối Các cơ quan đã tổ chức khám chữa bệnh, tư vấn sức khỏe, phát thuốc miễn phí cho 250 bà con Nhân dân, tuyên truyền bảo vệ môi trường và phòng chống biến đổi khí hậu, bảo vệ rừng cho Bí thư, Phó Bí thư, Tổng phụ trách đội các trường học và cán bộ đoàn cốt cán trên địa bàn huyện Đam Rông; tặng quà cho các đoàn viên, thanh niên tham gia buổi tuyên truyền; tặng 20 thùng rác đạt chuẩn cho các trường tiểu học trên địa bàn huyện Đam Rông. 
 
Tại TP Đà Lạt, 70 đoàn viên, thanh niên cũng tham gia quét dọn, lau chùi, làm cỏ… các phần mộ tại Nghĩa trang Liệt sĩ TP Đà Lạt do Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh được phân công chăm sóc; 200 đoàn viên, thanh niên tham Ngày hội Hiến máu tình nguyện Giọt hồng Thành phố Hoa năm 2022 tại Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt do Tỉnh Đoàn phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lâm Đồng và các tổ chức có liên quan phát động. Và 100 đoàn viên thanh niên tham gia Lễ thắp nến tri ân năm 2022 tại Nghĩa trang TP Đà Lạt vào lúc 18 giờ 30 ngày 24/7/2022.
 
Anh Trần Kiên Cường - Bí thư Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh Lâm Đồng cho biết: Các hoạt động của thanh niên Đoàn Khối nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên trong việc tham gia phát triển kinh tế - xã hội, đưa tri thức vào mùa hè xanh, giải quyết các vấn đề dư luận xã hội quan tâm; phát huy sức trẻ xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; đảm bảo an sinh xã hội, quốc phòng, an ninh, nhất là ở những địa bàn khó khăn, vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc, tôn giáo. Thông qua hoạt động tình nguyện tạo môi trường cho đoàn viên, thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, góp phần hình thành lớp thanh niên sống đẹp, bản lĩnh, trí tuệ, có sức khỏe, kỹ năng thực hành xã hội, đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, tăng cường đoàn kết, tập hợp thanh niên; củng cố, nâng cao chất lượng, khẳng định vị trí, vai trò của tổ chức Đoàn trong thanh niên và xã hội. 
 
Đây cũng là những hoạt động thiết thực, cụ thể của Đoàn Khối chào mừng Đại hội Đoàn các cấp, tiến tới chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Lâm Đồng lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022 - 2027; chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII.
 
DIỄM THƯƠNG