120 học viên tham gia bồi dưỡng nghiệp vụ, kỹ năng công tác Đoàn

11:09, 26/09/2022
(LĐ online) - Sáng 26/9, tại Trường Chính trị tỉnh Lâm Đồng, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức lễ khai mạc lớp tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ, kỹ năng đối với chức danh Bí thư Đoàn xã, phường, thị trấn năm 2022. 
 
Các học viên được báo cáo viên chia sẻ về nghiệp vụ, kỹ năng công tác Đoàn tại lớp tập huấn
Các học viên được báo cáo viên chia sẻ về nghiệp vụ, kỹ năng công tác Đoàn tại lớp tập huấn
 
Tham gia lớp tập huấn có 120 học viên là Bí thư, Phó Bí thư Đoàn xã, phường, thị trấn; các đồng có quy hoạch chức danh Bí thư Đoàn xã, phường, thị trấn.
 
Trong thời gian 5 ngày, từ ngày 26 - 30/9, học viên sẽ được tìm hiểu các nội dung chuyên môn gồm: Nghiệp vụ công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi; kỹ năng xử lý điểm nóng về an ninh chính trị, an ninh nông thôn; một số vấn đề chính trị của thế giới và tình hình ngoại giao của Việt Nam với các nước trong khu vực Đông Nam Á; công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên trong giai đoạn hiện nay và triển khai các hoạt động Đoàn qua mạng xã hội; lao động của cán bộ Đoàn; tập huấn kiến thức công nghệ số cộng đồng; tham quan thực tế mô hình thanh niên phát triển kinh tế tại huyện Lạc Dương.
 
Ngoài ra, các học viên cũng sẽ được tập huấn các kỹ năng tổ chức hoạt động thiếu nhi; phương pháp thiết kế trò chơi nhỏ, trò chơi lớn; kỹ năng quản trò; các kỹ năng sinh hoạt tập thể, hoạt động ngoại khóa; chuyên đề kỹ năng lều trại, gút dây, truyền tin, mật thư…; chuyển giao mô hình sinh hoạt cho thiếu nhi trên địa bàn khu dân cư; thực hành trò chơi lớn tại khu du lịch Lang Biang. 
 
Các đại biểu tham gia khai mạc lớp tập huấn
Các đại biểu tham gia khai mạc lớp tập huấn
 
Phát biểu tại lễ khai mạc lớp tập huấn, anh Trần Đức Trung - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn cho biết: Tính tới thời điểm hiện tại, toàn tỉnh đã tổ chức thành công Đại hội Đoàn cấp cơ sở. Đội ngũ Bí thư, Phó Bí thư Đoàn xã, phường, thị trấn hiện nay đa số là cán bộ trẻ. Chính vì vậy, việc đào tạo và bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Đoàn là hết sức cần thiết và cấp bách.
 
Bên cạnh đó, trong thời kỳ công nghệ 4.0, nhu cầu, nguyện vọng của thanh niên ngày càng đa dạng, phong phú, đòi hỏi công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi cần được nâng cao cả về chất và lượng. Điều đó cũng đặt ra cho đội ngũ cán bộ Đoàn những khó khăn, thách thức, phải không ngừng học tập, rèn luyện nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Vì vậy, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn không ngừng đổi mới nội dung và hình thức tập huấn nhằm mang lại những kiến thức hữu ích và thiết thực, đáp ứng được nhu cầu, nguyện vọng của cán bộ Đoàn cơ sở.
 
V.QUỲNH