"Bông hồng" trong lực lượng vũ trang

06:09, 22/09/2022
Trong 38 cá nhân tiêu biểu của Phong trào “Thanh niên rèn đức, luyện tài, xung kích, sáng tạo, đoàn kết, quyết thắng” của Bộ Tư lệnh Quân khu 7 giai đoạn 2017-2022, có một “bông hồng” của lực lượng vũ trang tỉnh Lâm Đồng - Đại úy, Quân nhân chuyên nghiệp Nguyễn Thị Thùy Vân.
 
Đại uý Nguyễn Thị Thuỳ Vân (thứ hai từ trái qua) giao lưu tại hội nghị tuyên dương điển hình tiên tiến trong phong trào “Thanh niên rèn đức, luyện tài, xung kích, sáng tạo, đoàn kết, quyết thắng” giai đoạn 2017-2022 của Bộ tư lệnh Quân khu 7 ngày 24/8
Đại uý Nguyễn Thị Thuỳ Vân (thứ hai từ trái qua) giao lưu tại hội nghị tuyên dương điển hình tiên tiến trong phong trào “Thanh niên rèn đức, luyện tài, xung kích, sáng tạo, đoàn kết, quyết thắng” giai đoạn 2017-2022 của Bộ tư lệnh Quân khu 7 ngày 24/8
 
33 tuổi, Đại úy Thùy Vân là một trong số ít những cán bộ nữ, trẻ tuổi ở Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Lâm Đồng. Ngoài nhiệm vụ công tác chính tại Ban Tuyên huấn - Phòng Chính trị, Đại úy Thùy Vân còn đảm nhận các nhiệm vụ khác nhau như: Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh, đoàn viên Chi đoàn cơ quan Phòng Hậu cần - Chính trị... Nhưng dù ở nhiệm vụ nào, nữ đại úy trẻ cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. 
 
Đại úy Thùy Vân chia sẻ: Bản thân tôi luôn cảm thấy rất vinh dự và tự hào khi là một quân nhân trong Quân đội Nhân dân Việt Nam anh hùng. Để xứng đáng với màu xanh áo lính, với quân hàm trên vai, với niềm tin của các thủ trưởng, tôi luôn tự dặn mình phải không ngừng cố gắng phấn đấu để đem sức trẻ, sức khỏe, lòng nhiệt huyết cùng đồng chí, đồng đội hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.
 
Với suy nghĩ và cố gắng không ngừng nghỉ đó, suốt từ năm 2012 đến nay, trong quá trình công tác tại Ban Tuyên huấn, Bộ CHQS tỉnh Lâm Đồng, Đại úy Thùy Vân luôn được cấp trên tin tưởng, giao nhiều nhiệm vụ khác nhau trong công tác. Trong đó có những nhiệm vụ mang tính đặc thù như: phát thanh viên thực hiện chuyên mục Quốc phòng toàn dân và công tác tuyên truyền trên bản tin phát thanh nội bộ của đơn vị. Bên cạnh đó với sức trẻ, sự nhanh nhạy trong ứng dụng công nghệ thông tin, Đại úy Thùy Vân luôn là một thành viên hoạt động tích cực trong lực Lượng 47 của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh để đấu tranh với những luồng thông tin xấu, độc, tiêu cực trên không gian mạng. Đồng thời, tham gia quản trị nhóm Hào khí Nam Tây Nguyên, thường xuyên tham gia viết các tin, bài tuyên truyền về những hoạt động của đơn vị, tuyên truyền về các ngày lễ lớn của đất nước, quân đội cũng như của lực lượng vũ trang tỉnh... kịp thời, có chất lượng. Đại úy Thùy Vân còn tích cực trong các hoạt động của Hội Phụ nữ Bộ CHQS. 
 
Đại úy Thùy Vân cũng là gương mặt trẻ năng động, có mặt trong tất thảy các hoạt động Đoàn của Đoàn cơ quan Phòng Hậu cần - Chính trị nói riêng và Đoàn Thanh niên Lực lượng vũ trang tỉnh nói chung. Là thành viên Đội tuyên truyền xung kích lực lượng vũ trang tỉnh, Đại úy Thùy Vân đã rất nỗ lực và có nhiều sáng kiến nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trong LLVT tỉnh Lâm Đồng. Thùy Vân cũng là cái tên luôn có mặt trong đội thi của lực lượng vũ trang tỉnh tại các cuộc thi “Cải cách hành chính”, Hội thi tìm hiểu về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” của tỉnh...
 
Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, Đại úy Thùy Vân còn hoàn thành xuất sắc các đợt huấn luyện, diễn tập trên thao trường theo quy định. Là một cán bộ, một đảng viên trong tuổi Đoàn, nên cô luôn gương mẫu, chấp hành tốt mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ của quân đội. 
 
Đảm nhiệm một lúc nhiều trọng trách, dù được sự tạo điều kiện, quan tâm, giúp đỡ, tin tưởng của thủ trưởng đơn vị và đồng chí, đồng đội trong quá trình công tác, Đại úy Thùy Vân cũng không tránh khỏi khó khăn. Nhất là khó khăn về mặt thời gian để đảm bảo hiệu quả công tác và vẹn tròn việc gia đình. “Nhưng, có khó khăn thì mới thử thách được bản thân và có thể vượt qua để hoàn thành tốt nhiệm vụ”, Đại úy Thùy Vân chia sẻ.
 
Với những cống hiến của mình, Nguyễn Thị Thùy Vân đã nhận được sự ghi nhận của đồng đội, thủ trưởng và đơn vị. Nữ Đại úy trẻ đã vinh dự là một trong những điển hình cá nhân tiêu biểu của lực lượng vũ trang tỉnh được Tỉnh ủy Lâm Đồng tuyên dương trong thực hiện Chỉ thị 05 về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” dịp kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/2020), vinh dự được nhận Bằng khen của Bộ Tư lệnh Quân khu 7 về tuyên truyền viên giỏi trong Hội thi Tuyên truyền xung kích LLVT Quân khu năm 2016; Giấy khen của Bộ CHQS tỉnh về thực hiện tốt phong trào thi đua của Phụ nữ LLVT tỉnh giai đoạn 2016-2020; là Chiến sĩ tiên tiến của Phòng Chính trị nhiều năm liên tục... Và mới đây nhất, đóa hồng ấy của lực lượng vũ trang tỉnh Lâm Đồng là một trong 38 cá nhân tiêu biểu trong Phong trào “Thanh niên rèn đức, luyện tài, xung kích, sáng tạo, đoàn kết, quyết thắng” của Bộ Tư lệnh Quân khu 7 giai đoạn 2017-2022 vinh dự được vinh danh.
 
NGỌC NGÀ