Hiệp thương cử bổ sung 2 Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh

04:07, 01/07/2012

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức Hội nghị lần thứ 10 khóa VI nhiệm kỳ 2009 - 2014.

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức Hội nghị lần thứ 10 khóa VI nhiệm kỳ 2009 - 2014.

Hội nghị đã nghe Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh báo cáo tình hình công tác 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ những tháng còn lại của năm 2012. Theo đó, công tác Mặt trận đã có những hoạt động thiết thực góp phần phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết dân tộc, MTTQ các cấp tham gia hiệu quả công tác xây dựng Đảng, chính quyền; tổ chức sâu rộng phong trào thi đua yêu nước trong các tầng lớp nhân dân… Cụ thể, đến nay toàn tỉnh đã có 27 xã, phường, thị trấn được công nhận đạt chuẩn văn hóa; gần 72% khu dân cư văn hóa; 81,7% hộ gia đình đạt gia đình văn hóa. Triển khai cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”, năm 2012 đã vận động được 10 tỷ đồng đóng góp cho Quỹ Vì người nghèo, phân bổ 1,7 tỷ đồng từ nguồn Quỹ Vì người nghèo do Trung ương hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết; tổ chức lễ phát động ủng hộ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa với số tiền đăng ký đóng góp trên 3 tỷ đồng.

Trên cơ sở phân tích nguyên nhân những kết quả đạt được và hạn chế tồn tại trong 6 tháng đầu năm, hội nghị đã đề ra nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2012 như thực hiện đa dạng hóa các hình thức tập hợp, tăng cường đồng thuận xã hội, phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước. Tiếp tục nâng cao chất lượng cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” gắn với nội dung xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; đẩy mạnh cuộc vận động ngày vì người nghèo. Tranh thủ nhiều nguồn lực thực hiện tốt chương trình đảm bảo an sinh xã hội; đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; đẩy mạnh hoạt động xây dựng Đảng, chính quyền, thực hiện dân chủ cơ sở.  
 
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Hoàng Sỹ Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh, 6 tháng đầu năm, trong bối cảnh nền kinh tế đất nước và của tỉnh gặp nhiều khó khăn, lạm phát tăng cao, nhưng với quyết tâm của toàn Đảng bộ và sự nỗ lực phấn đấu của các tầng lớp nhân dân, tỉnh đã thực hiện thắng lợi nhiệm vụ KT-XH theo Nghị quyết 11 của Tỉnh ủy, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của Mặt trận tỉnh.  

Cũng tại hội nghị các đại biểu còn được nghe báo cáo kết quả 3 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội VI MTTQ tỉnh nhiệm kỳ 2009 - 2014; báo cáo sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 62-KL/TW của Bộ Chính trị; báo cáo tổng kết 12 năm thi hành Luật MTTQ Việt Nam. Đồng thời hội nghị đã tiến hành hiệp thương cử bổ sung ông Phan Hoàng Anh, bà Hoàng Thị Khiêm là ủy viên thường trực giữ chức Phó Chủ tịch UBMTTQ tỉnh và bầu thêm một số thành viên mới.
 

Thụy Trang