Nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu thăm, làm việc tại TP Bảo Lộc và Đà Lạt

03:04, 21/04/2013

Trong chuyến thăm và làm việc tại 5 tỉnh Tây Nguyên, chiều 20/4/2013, đồng chí Lê Khả Phiêu - nguyên Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam, đã tới thăm và làm việc tại TP Bảo Lộc...

Trong chuyến thăm và làm việc tại 5 tỉnh Tây Nguyên, chiều 20/4/2013, đồng chí Lê Khả Phiêu - nguyên Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam, đã tới thăm và làm việc tại TP Bảo Lộc. Cùng đi có đồng chí Huỳnh Đức Hoà - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lâm Đồng và các đồng chí lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng và TP Bảo Lộc.

Nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu (trái) thăm Nông trường Tâm Châu
Nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu (trái) thăm Nông trường Tâm Châu


Đồng chí Lê Khả Phiêu đã tới thăm Nhà máy xe tơ 1 (Xí nghiệp Dâu tằm tơ Bảo Lộc), Nông trường chè Tâm Châu, Khu du lịch thác Đam B’ri. Nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu khẳng định: Tơ tằm và chè là hai sản phẩm chủ lực, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của TP Bảo Lộc nói riêng và tỉnh Lâm Đồng nói chung. Do đó, tỉnh Lâm Đồng cần chú trọng phát triển hai ngành nghề này. Nguyên Tổng Bí thư cũng đã thăm hỏi và động viên cán bộ, công nhân viên đang lao động, sản xuất tại các đơn vị nói trên. Riêng với ngành chè, nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu tin tưởng vào vị thế và vai trò của thương hiệu Chè B’Lao trong sự phát triển chung của ngành chè Việt Nam.

* Đồng chí Lê Khả Phiêu thăm doanh nghiệp sản xuất hoa Đà Lạt

Nằm trong chương trình của chuyến thăm, làm việc tại 5 tỉnh Tây Nguyên, chiều 21/4, nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu đã đến thăm Công ty CP Công nghệ Sinh học Rừng hoa Đà Lạt. Cùng đi với Đoàn có các đồng chí trong Ban chỉ đạo Tây Nguyên; đồng chí Nguyễn Xuân Tiến - UVTW Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

 Nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu cùng các thành viên đoàn nghe doanh nghiệp báo cáo kết quả kinh doanh
Nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu cùng các thành viên đoàn nghe doanh nghiệp báo cáo kết quả kinh doanh


Tại đây, nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu đã chú ý lắng nghe Giám đốc Công ty CP Công nghệ Sinh học Rừng hoa Đà Lạt báo cáo về tình hình sản xuất, kinh doanh hoa của đơn vị cũng như tiềm năng và thế mạnh về ngành hoa Đà Lạt, Lâm Đồng. Theo Giám đốc Công ty Rừng hoa, trong những năm qua được sự quan tâm hỗ trợ của UBND tỉnh và các sở, ngành liên quan, đơn vị đã đầu tư hàng chục tỷ đồng để xây dựng cơ sở hạ tầng, tập trung nghiên cứu, sản xuất và xuất khẩu cây giống hoa bằng phương pháp invitro theo quy mô công nghiệp.

Hiện đơn vị đã xây dựng được 2 phòng lab 4.000m2 với trang thiết bị hiện đại, công suất 24 triệu cây giống mỗi năm, trong đó hơn 90% được xuất khẩu và được nhiều bạn hàng chấp nhận. Bên cạnh đó, đơn vị còn đầu tư sản xuất, xuất khẩu hoa tươi bảo quản lâu niên theo công nghệ tiên tiến của Nhật Bản, nâng giá trị mỗi đơn vị hoa cắt cành sau xử lý bằng công nghệ mới lên gấp 10 lần…

Sau khi nghe kết quả kinh doanh của Công ty CP Công nghệ Sinh học Rừng hoa Đà Lạt, nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu đã vui mừng và chúc cho doanh nghiệp ngày một phát triển. Đồng thời nhấn mạnh, đất nước ta nhiều nơi có khí hậu tốt để phát triển ngành hoa như ở đây, nhưng việc nâng cao chất lượng và có sáng tạo như doanh nghiệp là không nhiều, nên cần phát huy tiềm năng và thế mạnh của mình để trở thành một mô hình để cho nhiều người tham quan học tập.

KHÁNH PHÚC - HỮU SANG - THỤY TRANG