Đảng bộ Đạ Tẻh - Đẩy mạnh việc thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW

03:06, 23/06/2013

Nhờ vậy, Đảng bộ huyện Đạ Tẻh tiếp tục tạo được bước chuyển biến đáng kể.

Tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được sau 2 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị, ngày 22/1/2013, Ban Thường vụ Huyện ủy Đạ Tẻh đã ban hành Kế hoạch số 32-KH/HU về việc thực hiện Kế hoạch số 61-KH/TU ngày 5/1/2013 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lâm Đồng tiếp tục đẩy mạnh “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Nhờ vậy, Đảng bộ huyện Đạ Tẻh tiếp tục tạo được bước chuyển biến đáng kể.

Theo Huyện ủy Đạ Tẻh, trong 6 tháng đầu năm 2013, Huyện ủy đã triển khai tổ chức 11 lớp cho trên 1.000 cán bộ, đảng viên, công chức học tập chuyên đề đạo đức của Bác năm 2013: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về phong cách quần chúng, dân chủ, nêu gương; nêu cao trách nhiệm gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp” gắn với chủ đề chung của Tỉnh ủy là “Nâng cao năng lực lãnh đạo của các tổ chức Đảng; đề cao trách nhiệm, kỷ cương của cán bộ, đảng viên, công chức; quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ”.

Cùng với việc triển khai sâu rộng chuyên đề đạo đức Hồ Chí Minh nói trên, Huyện ủy Đạ Tẻh chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trong huyện duy trì tốt việc chào cờ đầu tuần; đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh vào nội dung sinh hoạt của các chi bộ; triển khai cho cán bộ, đảng viên, công chức đăng ký nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác phù hợp với nhiệm vụ của từng cá nhân, cơ quan, đơn vị; phát động phong trào “Cán bộ chủ chốt, người đứng đầu các cấp tự giác đi đầu, gương mẫu học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Bên cạnh đó, Huyện ủy đã tổ chức Hội thi “Bác Hồ - Tấm gương sáng ngời” với sự tham gia của 46 đội đến từ các TCCSĐ trong toàn Đảng bộ huyện. Sau vòng thi tại 6 cụm ở khối xã và khối các cơ quan, 6 đội được vào vòng chung kết. Kết quả, 2 giải nhất của Hội thi được trao cho đội Đảng bộ xã Hà Đông và đội Đảng bộ khối cơ quan Đảng - Đoàn thể.

Huyện ủy Đạ Tẻh cũng đã tổ chức Hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 03 – CT/TW. Qua đó, Huyện ủy đã đúc kết kết quả đạt được; những kinh nghiệm và cách làm hay; những mô hình, điển hình tập thể và cá nhân tiêu biểu để nhân rộng và tạo sức lan tỏa.  

Cũng theo đánh giá của Huyện ủy Đạ Tẻh: Đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong huyện thực hiện nghiêm túc Công văn 2351 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Chỉ thị 17 của Ban Thường vụ Huyện ủy, không còn tình trạng uống rượu say sưa đến mức bê tha; khắc phục được tình trạng đi làm việc muộn, về sớm; trong giờ hành chính không làm việc riêng và không chơi game… Đa số cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức có những tiến bộ trong việc thực hiện nếp sống văn minh trong cưới hỏi, ma chay, mê tín dị đoan… Chi hội người cao tuổi 1, 2, 3 (xã Đạ Kho) đã vận động gia đình hội viên khi có người qua đời không để quá 48 giờ; tổ chức ma chay gọn nhẹ, không cúng bái linh đình và không cải táng mộ sau 3 năm. Ban đại diện người cao tuổi huyện Đạ Tẻh vận động không rải vàng mã, tiền âm phủ… lúc đưa tang. Huyện ủy Đạ Tẻh đã phát động phong trào treo ảnh Bác Hồ trong mọi gia đình và đã được đông đảo nhân dân đồng tình hưởng ứng.

Trong phong trào thi đua lao động sản xuất, Đạ Tẻh đã xuất hiện nhiều gương tập thể và cá nhân vượt khó vươn lên. Hội Nông dân xã An Nhơn đã vận động hội viên chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi. Trong 2 năm, nông dân xã An Nhơn đã chuyển đổi gần 200 ha đất sang trồng bắp và đang triển khai xây dựng cánh đồng mẫu, năng suất lúa được tăng lên rõ rệt. Nhờ vậy, nhiều nông dân đã thoát nghèo và trở thành nông dân sản xuất giỏi. Cán bộ và nhân dân thôn Hương Sơn (xã Hương Lâm) đã tự nguyện đóng góp gần 400 triệu đồng và ngày công làm 2 tuyến đường bê tông ở nông thôn dài 0,88 km. Ông Ngô Tuất (thôn Hương Thủy, xã Hương Lâm) trở thành một nông dân tiêu biểu trong việc chuyển đổi 1 ha vườn tạp sang trồng tre tầm vông, đã cho thu hoạch 120 triệu đồng. Ông Nguyễn Hữu Thu (thôn 9, xã Đạ Kho) đi đầu trong phong trào trồng cao su, giải quyết việc làm cho hàng chục lao động với mức thu nhập ngày công 3 – 5 triệu đồng/ tháng. Ông Mai Ngọc Chiến (thôn 3, xã Triệu Hải) đã tích cực tham gia và vận động bà con góp tiền, ngày công lao động làm 210 mét đường bê tông…

Ghi nhận những gương điển hình trong phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Huyện ủy Đạ Tẻh đã mở Hội nghị tuyên dương, khen thưởng 37 tập thể và 50 cá nhân. Riêng Hội Người cao tuổi xã Đạ Lây được Ban Tuyên giáo Trung ương tặng Bằng khen và được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gửi thư khen về việc thực hiện treo ảnh Bác Hồ trong gia đình hội viên. Và, trong lần kiểm tra mới đây tại Đảng bộ xã Hà Đông và Đảng bộ xã Đạ Lây về việc thực hiện Chỉ thị 03 – CT/TW, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đánh giá 2 Đảng bộ này triển khai việc “làm theo” đạt loại tốt.

BÙI TRƯỞNG