Cần tạo sự chuyển biến đồng bộ trong cải cách hành chính

03:06, 23/06/2013

Đó là chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Xuân Tiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng trong buổi làm việc với Sở Nội vụ Lâm Đồng ngày 21/6/2013 về tình tình thực hiện nhiệm vụ công tác 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2013.

Đó là chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Xuân Tiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng trong buổi làm việc với Sở Nội vụ Lâm Đồng ngày 21/6/2013 về tình tình thực hiện nhiệm vụ công tác 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2013.

Theo báo cáo của Sở Nội vụ Lâm Đồng, trong 6 tháng đầu năm 2013, Sở và các đơn vị trực thuộc đã cơ bản hoàn thành nhiệm vụ được tỉnh giao; làm tốt công tác tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh ban hành các văn bản chỉ đạo trong các lĩnh vực mà ngành quản lý. Trong cải cách hành chính (CCHC), Sở Nội vụ đã triển khai nhiều hoạt động đến các sở, ban, ngành, các địa phương. Bên cạnh tăng cường công tác tuyên truyền về CCHC thông qua việc phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình Lâm Đồng, cùng các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức các chuyên mục giải đáp trên truyền hình, Sở Nội vụ còn tổ chức các lớp tập huấn nghiệp vụ CCHC, kỹ năng thực thi công vụ cho cán bộ công chức; tiến hành xây dựng chỉ số theo dõi đánh giá kết quả thực hiện CCHC ở các sở, ban, ngành chuẩn bị cho việc triển khai trong năm 2013.

Cùng với đánh giá cao kết quả đạt được của Sở Nội vụ trong các mặt công tác, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Tiến còn nêu những vấn đề tồn tại hiện nay như: CCHC có chuyển biến nhưng chưa đều, một số ban ngành thực hiện CCHC chưa đồng bộ, thủ tục hành chính còn sai sót, một cửa liên thông còn chưa thông suốt, cơ sở vật chất cho CCHC nhiều địa phương còn chưa được đầu tư. Hiện vẫn còn một số sở, ngành thủ tục hành chính còn nhiều bất cập, chậm trễ, nhũng nhiễu, gây khó khăn, bất bình cho các tổ chức, người dân đến giao dịch, đặc biệt là trong các lĩnh vực nhạy cảm như đất đai, xây dựng cơ bản, chính sách và ngân sách. Về tổ chức bộ máy, nhiều sở ngành hiện nay còn cồng kềnh, chưa hợp lý; ở tuyến huyện còn không ít đơn vị sự nghiệp hoạt động kém hiệu quả cần được sắp xếp lại, tuyến xã nhiều địa phương cán bộ chưa gần dân… Trong thi đua khen thưởng có nơi vẫn còn làm hình thức cho có, nhiều cụm thi đua hoạt động chưa hiệu quả. Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo Sở Nội vụ trong thời gian đến cần bám sát chỉ đạo của trung ương và tỉnh để hoàn thành kế hoạch đề ra cho năm 2013. Trong CCHC cần tạo ra sự quyết tâm, tạo được sự chuyển biến đồng bộ, khắc phục tình trạng chậm trễ, nhũng nhiễu trong thủ tục hành chính. Sở cũng cần đổi mới công tác tuyên truyền, đối thoại với người dân, đề xuất đầu tư cơ sở vật chất cho tuyến cơ sở đủ điều kiện làm việc; tăng cường thanh tra công vụ; phấn đấu đưa chỉ số CCHC của tỉnh trong năm đến đạt từ mức khá trở lên.

VIẾT TRỌNG