Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm việc với Báo Lâm Đồng về công tác tuyên truyền bầu cử

06:04, 28/04/2016

(LĐ online) - Chiều 28/4, đồng chí Nguyễn Thanh Đạm - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng các trưởng, phó phòng, ban trực thuộc đã có buổi làm việc với lãnh đạo Báo Lâm Đồng về công tác tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021

(LĐ online) - Chiều 28/4, đồng chí Nguyễn Thanh Đạm - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng các trưởng, phó phòng, ban trực thuộc đã có buổi làm việc với lãnh đạo Báo Lâm Đồng về công tác tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021; Việc đặt mua báo, tạp chí Đảng.

Đồng chí Nguyễn Văn Hương - Tổng Biên tập Báo Lâm Đồng phát biểu tại buổi làm việc
Đồng chí Nguyễn Văn Hương - Tổng Biên tập Báo Lâm Đồng phát biểu tại buổi làm việc

Thời gian qua, Báo Lâm Đồng đã xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa tầm quan trọng của cuộc bầu cử; phân tích làm rõ bối cảnh, tình hình đất nước, tình hình chung của tỉnh thời điểm diễn ra cuộc bầu cử; đấu tranh phản bác những tư tưởng lệch lạc, chống phá bầu cử của các thế lực thù địch, trong đó, tập trung tuyên truyền những điểm mới trong Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND năm 2015; quyền ứng cử, bầu cử công dân, nghĩa vụ của cử tri trong công tác bầu cử; tiêu chuẩn người ứng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND; việc tổ chức, diễn biến, kết quả hội nghị hiệp thương các cấp; xây dựng và duy trì chuyên mục “Người đại biểu nhân dân” nhằm phản ánh tâm tư, nguyện vọng, góp ý xây dựng của cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với những đại biểu được bầu vào Quốc hội và HĐND sắp tới. 
 
Cụ thể, Báo Lâm Đồng đã thực hiện 1 chuyên trang về công tác bầu cử; bình quân một tuần có 2 - 3 số báo dành diện tích 1/3 trang để tổ chức chuyên mục “Người đại biểu nhân dân”. Hầu hết các số báo đều có tin, bài viết về công tác chuẩn bị bầu cử từ cấp tỉnh đến cơ sở. Sắp tới, ngoài các chuyên trang phục vụ bầu cử, khi diễn ra bầu cử, Báo Lâm Đồng sẽ cử tổ phóng viên túc trực thường xuyên tại các điểm bầu cử để thông tin kịp thời về tình hình diễn ra công tác bầu cử. 
 
Hiện nay, Báo Lâm Đồng phát hành 5 số/tuần, với số lượng 7390 tờ/số. Báo Lâm Đồng điện tử có trên 10.000 lượt người truy cập/ngày. Bản tin ảnh DTMN Lâm Đồng phát hành gần 5 ngàn tờ/số, đáp ứng nhu cầu phục vụ đông đảo bà con các dân tộc ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn trong tỉnh. Báo Lâm Đồng chú trọng cải tiến, đổi mới, nâng cao chất lượng tờ báo về mặt hình thức và nội dung nhằm phản ánh mọi mặt của đời sống, đồng thời đáp ứng nhu cầu thông tin của độc giả. 
 
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thanh Đạm đã ghi nhận và biểu dương việc Báo Lâm Đồng đã có kế hoạch tuyên truyền bầu cử từ khá sớm; trong đó, công tác tuyên truyền về bầu cử được phân kỳ với các chuyên đề rõ ràng, kịp thời định hướng dư luận xã hội. Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy lưu ý, thời gian tới, Báo Lâm Đồng cần tiếp tục duy trì chuyên mục “Người đại biểu nhân dân”, trải đều nội dung tuyên truyền về bầu cử trên các số báo. Đặc biệt, tận dụng tối đa thế mạnh của tờ Báo Lâm Đồng online để tuyên truyền bầu cử; đẩy mạnh tuyên truyền thêm thông tin bầu cử trên tờ tin, ảnh DTMN. Mặc khác, cần đăng tải trên mặt báo những chương trình hành động của các ứng cử viên, những đóng góp của đại biểu Quốc hội tỉnh Lâm Đồng qua các thời kỳ trong việc đóng góp tiếng nói tác động đến Trung ương để phát triển địa phương, thông qua đó phản ánh thành quả phát triển kinh tế - xã hội của địa phương trong các nhiệm kỳ qua.  
 
N. Ngà