Người đại biểu nhân dân

08:04, 27/04/2016

Thay mặt tuổi trẻ huyện nghèo Đam Rông, tôi mong muốn các đại biểu trúng cử vào Quốc hội và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021 tiếp tục có sự quan tâm hỗ trợ đến thế hệ trẻ trong việc đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho đoàn viên, thanh niên trong cả nước nói chung và đoàn viên, thanh niên là người đồng bào dân tộc thiểu số nói riêng.

* Anh Ndu Ha Biên - Bí thư Huyện Đoàn Đam Rông: Cần quan tâm tới việc đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho đoàn viên vùng dân tộc thiểu số
 
Thay mặt tuổi trẻ huyện nghèo Đam Rông, tôi mong muốn các đại biểu trúng cử vào Quốc hội và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021 tiếp tục có sự quan tâm hỗ trợ đến thế hệ trẻ trong việc đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho đoàn viên, thanh niên trong cả nước nói chung và đoàn viên, thanh niên là người đồng bào dân tộc thiểu số nói riêng. Đặc biệt là việc triển khai thực hiện có hiệu quả Quyết định 1956 ngày 27 tháng 11 năm 2009 của Thủ tướng Chính phủ về đào tạo nghề cho lao động nông thôn đến năm 2020 nhằm giúp đoàn viên, thanh niên có công ăn việc làm, nâng cao đời sống cả về vật chất lẫn tinh thần. Theo tôi, nếu làm tốt công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho thế hệ trẻ sẽ thu hút được đông đảo đoàn viên, thanh niên tích cực tham gia vào các tổ chức Đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên. Từ đó, đoàn viên, thanh niên có thêm động lực để phát huy sự sáng tạo và lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới.
 
* Chị Rơ Ông K’Vân, người dân ở thôn 1, xã Liêng S’rônh, huyện Đam Rông: Các đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp cần quan tâm, hỗ trợ phát triển toàn diện cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số
 
Mong muốn của tôi là, tất cả các đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021 cần quan tâm đầu tư hơn nữa cho nhân dân nhằm phát triển toàn diện vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Thứ nhất, là đầu tư về hạ tầng cơ sở như đường giao thông vào các khu sản xuất. Thứ hai, là hỗ trợ làm nhà ở cho hộ đồng bào dân tộc thiểu số thuộc diện khó khăn ở các huyện nghèo theo Nghị quyết 30a của Chính phủ. Tiếp tục hỗ trợ đầu tư về vốn vay cho bà con nhân dân phát triển sản xuất, phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, đảm bảo quốc phòng - an ninh. Đặc biệt, tôi mong Quốc hội và HĐND các cấp cần quan tâm hơn đối với con em là người đồng bào dân tộc thiểu số sau khi tốt nghiệp các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp có việc làm ổn định. Và tôi cũng mong rằng, Đảng, Nhà nước cần tiếp tục có sự đầu tư về trường học cho con em vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số học tập ổn định cũng như đầu tư những công trình nước sạch, vệ sinh môi trường đảm bảo sức khỏe cho nhân dân.
 
* Ông Dương Mạc Kỳ, Trung tá quân đội nay đã nghỉ hưu tại huyện Đam Rông: Quốc hội và HĐND các cấp sắp tới cần chú trọng thực hiện tốt việc phòng chống tham nhũng, lãng phí
 
Một trong những mong muốn lớn nhất của tôi vào các đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021 là sẽ phải quan tâm hơn nữa đến công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí ở các ngành, các cấp. Để khắc phục được tình trạng này, các đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp sau khi trúng cử phải đi sâu, đi sát và gần gũi hơn với nhân dân, thường xuyên tiếp xúc với cử tri để lắng nghe ý kiến kiến nghị của của tri, kịp thời đề xuất, phản ánh tới các cấp có thẩm quyền giải quyết. Công việc của các đại biểu phải rất cụ thể, phải có chương trình, kế hoạch rõ ràng, không thể chung chung và không nên đi theo phong trào để lấy thành tích. Cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành nhiệm vụ mà cử tri tin tưởng giao phó, xứng đáng với niềm tin yêu, tin cậy của cử tri bầu mình vào Quốc hội và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Các ứng cử viên sau khi trúng cử sẽ phát huy tốt truyền thống, kinh nghiệm của các đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp trước đây để tạo sự yên tâm, thực sự là người đại biểu tin cậy của nhân dân. 
 
Tôi kỳ vọng vào Quốc hội và HĐND các cấp kỳ này sẽ mạnh dạn đề xuất với các cấp, các ngành, địa phương làm sao tạo đầu ra ổn định cho sản phẩm nông nghiệp của bà con vùng sâu, vùng xa xôi hẻo lánh. Bên cạnh đó, khi có công trình đầu tư trực tiếp cho nhân dân hưởng thụ, thì phải tạo điều kiện cho người dân được tham gia giám sát về tiến độ cũng như chất lượng của các công trình.
 
Đam Trọng (ghi)