Giám sát công tác bầu cử ở huyện Đơn Dương

06:04, 01/04/2016

(LĐ online) - Chiều ngày 31/3, đoàn kiểm tra giám sát của Ủy ban MTTQ và HĐND tỉnh do ông Nguyễn Trọng Ánh Đông - UVBTVTỉnh ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQVN tỉnh làm trưởng đoàn đã về kiểm tra, giám sát công tác chuẩn bị bầu cử ở huyện Đơn Dương. 

(LĐ online) - Chiều ngày 31/3, đoàn kiểm tra giám sát của Ủy ban MTTQ và HĐND tỉnh do ông Nguyễn Trọng Ánh Đông - UVBTVTỉnh ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQVN tỉnh làm trưởng đoàn đã về kiểm tra, giám sát công tác chuẩn bị bầu cử ở huyện Đơn Dương. Tại buổi làm việc, đoàn kiểm tra, giám sát đã nghe báo cáo công tác chỉ đạo triển khai thực hiện cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021 trên địa bàn huyện Đơn Dương. 
 
Đến nay Ủy ban bầu cử huyện Đơn Dương đã hoàn thành việc tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ 2 để cơ cấu về tiêu chuẩn, thành phần, số lượng đại biểu HĐND tỉnh và huyện, trong đó ứng viên HĐND tỉnh có 7 người HĐND huyện khóa X có 80 người; hầu hết những người được giới thiệu ra ứng cử đại biểu HĐND các cấp đều đảm bảo đúng tiêu chuẩn đề ra, Ủy ban MTTQ huyện và các xã đã và đang tổ chức lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với những người ra ứng cử đại biểu HĐND các cấp. Ngoài ra, huyện Đơn Dương cũng đã thành lập 15 đơn vị bầu cử, 92 ban bầu cử cấp xã. Qua kiểm tra đoàn giám sát của Ủy ban MTTQ và HĐND tỉnh, đoàn giám sát đã ghi nhận và đánh giá cao về công tác lãnh, chỉ đạo của Huyện ủy, HĐND, UBND và Ủy ban MTTQ các cấp của huyện Đơn Dương trong việc triển khai thực hiện công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, đảm bảo đúng tiến độ, đúng quy định của Luật Bầu cử, đặc biệt là công tác tuyên truyền của các ngành VHTT, Trung tâm văn hóa, Đài TT – TH và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội trên địa bàn huyện…
 
 Ngọc Thanh