Gương Bác tỏa sáng ở Phú Sơn

08:06, 17/06/2016

Phú Sơn là một xã vùng sâu, vùng xa của huyện Lâm Hà. Thời gian qua, Đảng ủy xã Phú Sơn đã triển khai thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về "Tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"

Phú Sơn là một xã vùng sâu, vùng xa của huyện Lâm Hà. Thời gian qua, Đảng ủy xã Phú Sơn đã triển khai thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận; đã xuất hiện nhiều cách làm hay, những mô hình điển hình tiên tiến.
 
Đảng ủy xã Phú Sơn là một trong những tập thể được Huyện ủy Lâm Hà tặng Giấy khen vì đã có nhiều thành tích trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh thời gian qua
Đảng ủy xã Phú Sơn là một trong những tập thể được Huyện ủy Lâm Hà tặng Giấy khen vì đã có nhiều thành tích trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh thời gian qua

Sức lan tỏa mạnh mẽ
 
Thời gian qua, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác đã có sức lan tỏa mạnh mẽ trong cán bộ, đảng viên và mọi tầng lớp nhân dân tại xã Phú Sơn. Đặc biệt là từ khi thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Đảng ủy xã Phú Sơn đã quán triệt, triển khai và đẩy mạnh công tác tuyên truyền để mọi cán bộ, đảng viên và nhân dân áp dụng học tập và làm theo gương Bác trong công việc cụ thể của mình. Thời gian qua, Đảng ủy xã Phú Sơn luôn xác định việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” là sinh hoạt chính trị sâu rộng, thường xuyên và lâu dài.
 
Đảng ủy xã Phú Sơn cũng thường xuyên tổ chức quán triệt đầy đủ nội dung các chuyên đề về “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” cũng như chỉ đạo các tổ chức đoàn thể tại địa phương, chủ động, tích cực quán triệt sâu rộng Chỉ thị 03 trong các đoàn viên, hội viên của mình. Từ đó nhằm nêu cao việc tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao đạo đức cách mạng, đấu tranh chống chủ nghĩa cá nhân, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống trong cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn. Việc triển khai lồng ghép các nội dung học tập và làm theo lời Bác với việc kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần của Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” được Đảng ủy xã Phú Sơn nghiêm túc thực hiện. Từ kết luận được rút ra tại hội nghị kiểm điểm, Đảng ủy xã Phú Sơn đã tập trung đưa ra các giải pháp để kịp thời sửa chữa, khắc phục. Việc tự phê bình và phê bình được nâng cao trên tinh thần dân chủ, đoàn kết, yêu thương đồng chí, giúp nhau cùng tiến bộ. Mỗi cán bộ, đảng viên, công chức đều phải xây dựng mục tiêu, kế hoạch rèn luyện bản thân theo tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh theo chuyên đề hàng năm, đảm bảo đủ 3 nội dung về xây dựng phong cách quần chúng, dân chủ, nêu gương gắn với thực hiện chuẩn mực “5 xây, 5 chống”. Qua đó, góp phần nâng cao ý thức chấp hành kỷ luật, trách nhiệm, gương mẫu của đảng viên trong mọi công việc, hết lòng phục vụ nhân dân. 
 
Từ đó, việc học tập và làm theo tấm gương của Bác đã trở thành phong trào thi đua sâu rộng, tạo nhiều chuyển biến tích cực trong suy nghĩ và hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân Phú Sơn. Để qua đó, từng bước nâng cao hiệu quả công tác xây dựng tổ chức Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. 
 
Xuất hiện nhiều mô hình tiêu biểu
 
Đồng chí Trương Văn Long - Phó Bí thư Đảng ủy xã Phú Sơn cho biết, thời gian qua, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã được cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn tích cực hưởng ứng nhiệt tình, mạnh mẽ. Từ đó, đã xuất hiện những cách làm hay và mô hình tiêu biểu. 
 
Cụ thể như mô hình sinh hoạt dưới cờ sáng thứ hai hàng tuần của các thôn trong xã. Qua sinh hoạt dưới cờ những mẩu chuyện về tấm gương đạo đức của Bác được kể để nhân dân trong các thôn học tập và làm theo. Thông qua việc chào cờ đầu tuần, địa phương cũng đã điểm lại một số hoạt động tuần qua và triển khai một số nhiệm vụ thời gian tới để người dân nắm bắt, thực hiện. Ngoài ra, những buổi sinh hoạt dưới cờ được tổ chức tại các nhà sinh hoạt cộng đồng thôn, địa phương đã chủ động lồng ghép để đẩy mạnh việc tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến người dân. Hay mô hình “Tiết kiệm”, “5 không, 3 sạch” gắn với xây dựng nông thôn mới của Hội Phụ nữ xã. Theo đó, các hội viên phụ nữ xã Phú Sơn đã chi tiêu tiết kiệm, không xa hoa, lãng phí để xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc. Còn “5 không” là không đói nghèo, không vi phạm pháp luật, tệ nạn xã hội, không có bạo lực gia đình, không sinh con thứ ba trở lên, không có trẻ suy dinh dưỡng và bỏ học và “3 sạch” là sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ. Các nội dung đó đã được chị em phụ nữ của xã động viên nhau thực hiện hiệu quả tại địa phương. Qua đó, góp phần xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư và thúc đẩy quá trình xây dựng nông thôn mới của xã. 
 
Bên cạnh đó, nhiều mô hình khác tại xã Phú Sơn cũng phát huy hiệu quả như, mô hình “1+1, 1+2, 1+3” của Hội Cựu chiến binh xã. Học tập và làm theo tấm gương của Bác, với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, mỗi hộ gia đình cựu chiến binh đã gương mẫu kèm cặp, chia sẻ, giúp đỡ từ 1 đến 3 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương cùng vươn lên phát triển. Với mô hình “Thắp sáng đường quê”, Đoàn Thanh niên xã Phú Sơn đã quyên góp được gần 300 triệu đồng để thực hiện xây dựng hệ thống điện chiếu sáng các trục đường nông thôn trên địa bàn. Ngoài ra, còn một số mô hình tiêu biểu khác như: mô hình “Mỗi thầy cô là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” của các trường học trên địa bàn; mô hình “Trực bảo vệ 24/24 tại Ban Chỉ huy” của Ban Công an và Quân sự xã… Noi gương Bác, nhiều hộ gia đình trong xã cũng đã không tiếc ngày công, tiền của, đóng góp hàng trăm triệu đồng tiền mặt, hiến đất, hiến cây để phục vụ chương trình xây dựng nông thôn mới tại địa phương. 
 
Nhận xét về những kết quả trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ở xã Phú Sơn thời gian qua, đồng chí Phạm Thị Phúc - Bí thư Huyện ủy Lâm Hà cho biết: “Phú Sơn là một trong những địa phương đã triển khai tốt Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Trong quá trình triển khai thực hiện, địa phương này cũng đã có những cách làm hiệu quả và trên địa bàn cũng xuất hiện nhiều mô hình tiêu biểu để nhân rộng. Vừa qua, Đảng ủy xã Phú Sơn cũng đã được Huyện ủy Lâm Hà trao tặng giấy khen vì đã có nhiều thành tích trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh thời gian qua. Hiện nay, chúng tôi cũng đã quán triệt Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đến các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc. Hy vọng, Đảng ủy xã Phú Sơn cũng như các đơn vị khác trên địa bàn sẽ triển khai tốt Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị để đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác thực sự đi vào cuộc sống của mọi cán bộ, đảng viên và nhân dân. Từ đó, góp phần thực hiện hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh - quốc phòng, xây dựng hệ thống chính trị trong thời gian tới”.
 
DUY NGUYỄN