Thường trực Tỉnh ủy gặp mặt đội ngũ trí thức tiêu biểu của tỉnh

05:06, 20/06/2016

(LĐ online) - Gần 145 trí thức tiêu biểu đại diện cho đội ngũ trí thức của Lâm Đồng đã tham dự buổi gặp mặt với Thường trực Tỉnh ủy Lâm Đồng được tổ chức chiều ngày 20/6.

(LĐ online) - Gần 145 trí thức tiêu biểu đại diện cho đội ngũ trí thức của Lâm Đồng đã tham dự buổi gặp mặt với Thường trực Tỉnh ủy Lâm Đồng được tổ chức chiều ngày 20/6.
 
Tham dự buổi gặp mặt có đồng chí Trần Đức Quận - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng đông đảo các đại biểu đại điện cho các sở, ban, ngành, các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh.
 
Đồng chí Trần Đức Quận tặng bằng khen cho các trí thức tiêu biểu
Đồng chí Trần Đức Quận tặng Bằng khen cho các trí thức tiêu biểu

Đây là một hoạt động thường niên của tỉnh Lâm Đồng. Quán triệt sâu sắc quan điểm, tư tưởng của Đảng và Nhà nước, Đảng bộ và chính quyền tỉnh lâu nay luôn trân trọng và đề cao vai trò của đội ngũ trí thức. Nhiều chủ trương, chính sách của tỉnh đã tạo điều kiện để đội ngũ trí thức trên địa bàn đóng góp trí tuệ, sức lực, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh - quốc phòng của địa phương. Cuộc gặp mặt đã điểm lại những đóng góp quan trọng của đội ngũ trí thức trong và ngoài tỉnh lâu nay cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội Lâm Đồng, đồng thời cũng nhằm tôn vinh những người trong thời gian qua đã có đóng góp cho tỉnh và cho đất nước.   
 
Cuộc gặp mặt đã lắng nghe các tham luận của các đại biểu trí thức như “Đánh giá thực trạng và giải pháp phát huy vai trò đội ngũ trí thức vào phát triển kinh tế - xã hội Lâm Đồng giai đoạn 2016 - 2020” của ông Ngụy Xứng Hùng, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học - kỹ thuật Lâm Đồng; “Nâng cao chất lượng sáng tạo của đội ngũ văn nghệ sỹ của tỉnh” của nhà thơ Phạm Quốc Ca - Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật Lâm Đồng; “Vấn đề tập hợp, đoàn kết vận động và phát huy trí tuệ sáng tạo của đội ngũ trí thức trong việc thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội của tỉnh Lâm Đồng” của ông Nguyễn Văn Mão, Chủ tịch Hội Khoa học phát triển nhân lực nhân tài tỉnh Lâm Đồng; “Một số giải pháp nâng cao chất lượng công tác nghiên cứu khoa học cho học sinh trung học phổ thông” của bà Nguyễn Thị Ngọc Dung - Hiệu trưởng Trường Chuyên Thăng Long - Đà Lạt; “Hội Luật gia Lâm Đồng phát triển cùng đội ngũ trí thức”; nghe ý kiến phát biểu của PGS - Tiến sỹ Nguyễn Mộng Sinh…  
 
Toàn cảnh buổi gặp mặt đội ngũ trí thức tiêu biểu
Toàn cảnh buổi gặp mặt đội ngũ trí thức tiêu biểu

Phát biểu tại cuộc gặp mặt, đồng chí Trần Đức Quận thay mặt cho Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao những đóng góp của đội ngũ trí thức trong tỉnh thời gian qua, đồng thời đồng chí cũng đề nghị đội ngũ trí thức của tỉnh chủ động nghiên cứu, tiếp thu các thành tựu kỹ thuật mới, có nhiều sáng kiến mới có giá trị áp dụng vào thực tiễn, góp phần đưa Lâm Đồng tiếp tục phát triển nhanh và bền vững. Đồng chí cũng yêu cầu các cấp chính quyền cần quan tâm tạo điều kiện để đội ngũ trí thức phát huy năng lực của mình, có chính sách ưu đãi phù hợp để thu hút các nhà khoa học, các chuyên gia trong nước và quốc tế đến làm việc tại địa phương.
 
UBND tỉnh tặng bằng khen cho các trí thức tiêu biểu
UBND tỉnh tặng Bằng khen cho các trí thức tiêu biểu

Trong dịp này, UBND tỉnh Lâm Đồng đã tặng Bằng khen cho 20 trí thức tiêu biểu năm 2016 đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động khoa học và công nghệ cũng như trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh giai đoạn 2014 - 2015 
 
Viết Trọng - Văn Báu