Cát Tiên: Khen thưởng 28 tập thể, 31 cá nhân điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo Bác

05:07, 19/07/2016

Sáng ngày 19/7, Ban Thường vụ Huyện ủy Cát Tiên đã tổ chức tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XI) về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Sáng ngày 19/7, Ban Thường vụ Huyện ủy Cát Tiên đã tổ chức tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XI) về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
 
Khen thưởng các tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo Bác
Khen thưởng các tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo Bác

Qua 5 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW, cấp ủy, chính quyền các cấp, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội từ huyện đến cơ sở trong huyện Cát Tiên đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nghiêm túc, tích cực việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Công tác tuyên truyền được đẩy mạnh và được triển khai rộng rãi về địa bàn các thôn, buôn, tổ dân phố. Từ năm 2011 đến nay, toàn huyện đã tổ chức được 87 lớp cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, giáo viên… tham gia học tập các chuyên đề hàng năm; đồng thời, trong số 69 lớp bồi dưỡng được mở tại trung tâm bồi dưỡng chính trị cấp huyện đều lồng ghép giới thiệu chuyên đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với 5.768 học viên tham gia. Việc thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW được gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt của các tổ chức cơ sở đảng. Đồng thời, gắn kết chặt chẽ với thực hiện nhiệm vụ chính trị, quan tâm giải quyết, xử lý những vấn đề, vụ việc bức xúc, nổi cộm ở địa phương và đã đạt được những kết quả nhất định. Việc “làm theo” đã trở thành công việc thường xuyên của các tổ chức đảng, chính quyền, đoàn thể, cơ quan, đơn vị và cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức… Từ đây đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo Bác, góp phần vào việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, các phong trào thi đua yêu nước của toàn huyện.
 
Phát biểu tại Hội nghị, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Đạm đánh giá cao những nỗ lực, sáng tạo của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Cát Tiên trong việc đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đồng chí cũng đề nghị, Ban Thường vụ Huyện ủy cần có giải pháp nhằm thực hiện thắng lợi Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với 7 nhiệm vụ mà huyện Cát Tiên đã đề ra; trong đó, đặc biệt cần đẩy mạnh hơn nữa công tác giáo dục đạo đức, lối sống cho thế hệ trẻ theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; quan tâm chỉ đạo công tác tuyên truyền, xây dựng các mô hình, điển hình có hiệu quả, phát hiện, biểu dương và nhân rộng các điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo gương Bác.
 
Được biết, trong 5 năm qua, Đảng bộ huyện đã đề xuất cấp trên khen thưởng cho 7 tập thể và 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo Bác. Nhân dịp này, Ban Thường vụ Huyện ủy Cát Tiên đã biểu dương, khen thưởng 28 tập thể và 31 cá nhân điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh giai đoạn 2011 - 2016.      
 
HỒNG VĨNH