Công an Đam Rông học tập, làm theo 6 điều Bác Hồ dạy

08:09, 06/09/2016

Đam Rông là địa bàn vùng sâu, vùng xa, giáp ranh với nhiều địa phương, có tỷ lệ đồng bào DTTS lên đến 73%, tình hình ANCT-TTATXH có những diễn biến phức tạp. Do vậy, việc đảm bảo ANCT-TTATXH là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu để Đảng bộ - chính quyền thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển KT-XH của địa phương. 

Đam Rông là địa bàn vùng sâu, vùng xa, giáp ranh với nhiều địa phương, có tỷ lệ đồng bào DTTS lên đến 73%, tình hình ANCT-TTATXH có những diễn biến phức tạp. Do vậy, việc đảm bảo ANCT-TTATXH là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu để Đảng bộ - chính quyền thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển KT-XH của địa phương. Nhận thức được điều đó, những năm qua, Công an huyện Đam Rông đã tổ chức thực hiện đạt kết quả phong trào thi đua: “Công an nhân dân học tập và làm theo 6 điều Bác Hồ dạy”.
 
Đại tá Đinh Văn Liêm - Trưởng Công an huyện Đam Rông, khi làm việc với chúng tôi, khẳng định: Trong mọi phong trào, mọi lĩnh vực cuộc sống và công tác, con người luôn đóng vai trò hạt nhân. Vì vậy, khi triển khai thực hiện phong trào thi đua theo tinh thần Chỉ thị 05/CT-BCA của Bộ trưởng Bộ Công an và chỉ đạo của Đảng ủy-BGĐ Công an tỉnh về “Học tập và làm theo 6 điều Bác Hồ dạy đối với CAND”, Công an huyện đã tập trung làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức lối sống để cán bộ, chiến sỹ (CBCS) trong toàn đơn vị nhận thức sâu sắc ý nghĩa, nội dung của 6 điều Bác Hồ dạy. Kết quả, qua công tác giáo dục chính trị, tư tưởng; CBCS của đơn vị đều nhận thức sâu sắc rằng: Đã là CBCS CAND thì phải luôn cần kiệm, liêm chính, tận tâm với công việc, thân ái giúp đỡ đồng đội, đồng chí và tuyệt đối trung thành với Đảng, Nhà nước. Mặt khác, công an từ nhân dân mà ra, do đó phải luôn kính trọng, lễ phép, đặt lợi ích hợp pháp của người dân lên trên hết và muốn trấn áp được kẻ thù thì phải cương quyết, khôn khéo, để “trăm trận, trăm thắng”. 
 
Trong quá trình tổ chức thực hiện phong trào thi đua “Học tập và làm theo 6 điều Bác Hồ dạy”, Đảng ủy Công an huyện đã xây dựng Nghị quyết chuyên đề và chọn từng chủ đề cụ thể trong từng đợt sinh hoạt làm trọng tâm, trong đó chọn 2 nội dung chính thực hiện xuyên suốt là: CAND làm theo lời Bác: Nói đi đôi với làm; Vì nước quên thân, vì dân phục vụ. Cùng với đó, Nghị quyết chuyên đề thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy của Đảng ủy Công an huyện gắn với việc thực hiện Chỉ thị 03/CT-TW của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và gắn với tinh thần Nghị quyết TW 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Theo đó, mỗi CBCS phải có bản đăng ký thi đua học tập, làm theo 6 điều Bác Hồ dạy, với những nội dung cụ thể, thiết thực trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao, như gần dân, gắn bó với nhân dân, lắng nghe ý kiến của nhân dân, kính trọng, lễ phép với nhân dân, luôn đặt lợi ích hợp pháp của nhân dân lên trên hết. Để thực hiện được cam kết của bản thân, ngoài sự nỗ lực phấn đấu của mỗi CBCS Công an huyện và Công an các xã định kỳ tổ chức diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến của nhân dân” và phong trào “Mỗi ngày làm một việc tốt vì nhân dân”. Đồng thời, lãnh đạo Công an huyện lập và công khai số điện thoại đường dây nóng của đơn vị, của lãnh đạo để tiếp nhận tin báo tội phạm, phản ánh những bức xúc, kiến nghị của nhân dân. Qua đó, các CBCS công an tiếp thu những ý kiến đóng góp của nhân dân cho lực lượng công an như về tinh thần trách nhiệm; về thái độ tiếp xúc với nhân dân; về những việc làm được, chưa làm được trong việc thực hiện nhiệm vụ giữ gìn ANTT, trấn áp tội phạm, bảo vệ Đảng - Nhà nước, chính quyền địa phương… Mặt khác, với phong trào “Mỗi ngày làm một việc tốt vì nhân dân”, các CBCS Công an huyện đã nhiệt tình giúp đỡ nhân dân trong chương trình xây dựng nông thôn mới, trong giữ gìn vệ sinh môi trường, trong xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư… Phong trào được thực hiện qua những việc làm thiết thực như: Tham gia làm đường giao thông nông thôn, dọn dẹp vệ sinh, đóng góp công sức, tiền vốn xây dựng các công trình phúc lợi, tham gia sinh hoạt tại thôn, xóm, giải quyết nhanh chóng, hiệu quả các vấn đề bức xúc của người dân về TTXH, về xóa bỏ tập tục lạc hậu, về đưa văn hóa văn nghệ về cơ sở, về giải quyết những mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân…
 
Từ việc phát động phong trào thi đua “Học tập, làm theo 6 điều Bác Hồ dạy”, những năm qua, Công an huyện Đam Rông đã thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao, đó là: Giữ vững được ANCT, TTATXH trên địa bàn; góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền, nhân dân địa phương thực hiện đạt kết quả nhiệm vụ phát triển KT-XH trên địa bàn. Về kết quả cụ thể, Đại tá Đinh Văn Liêm cho biết, trong những năm qua, tỷ lệ điều tra phá án đều đạt trên 89%, trong đó trọng án luôn đạt 100%. Nhiều năm liền, Công an huyện Đam Rông đạt danh hiệu “Đơn vị tiên tiến”, “Đơn vị quyết thắng” trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”. Chỉ tính riêng từ năm 2013 đến nay, đã có 38 lượt tập thể và 115 lượt cá nhân được Chủ tịch UBND huyện, UBND tỉnh, Bộ Công an, TW Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và các ban, ngành địa phương, TW tặng giấy khen, bằng khen về thành tích xuất sắc trong công tác đảm bảo ANTT và xây dựng lực lượng. Đây là vinh dự, là động lực để CBCS của Công an huyện Đam Rông tiếp tục nỗ lực phấn đấu trong phong trào thi đua “Học tập, làm theo 6 điều Bác Hồ dạy” trong những năm tới.
 
Hoàng Đại Huynh