Đảng ủy Trung tâm Y tế huyện Đơn Dương: Phát huy vai trò lãnh đạo

08:10, 11/10/2016

Thời gian qua, Đảng ủy Trung tâm Y tế huyện Đơn Dương luôn chú trọng việc nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của TCCS Đảng

Thời gian qua, Đảng ủy Trung tâm Y tế huyện Đơn Dương luôn chú trọng việc nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của TCCS Đảng; đồng thời, quan tâm lãnh đạo đơn vị thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị - đó là chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe của nhân dân. Đảng bộ Trung tâm Y tế Đơn Dương (TTYT) được đánh giá là một điểm sáng trong xây dựng Đảng tại địa phương.
 
Khám, chữa bệnh cho đối tượng chính sách - Ảnh: DUY DANH
Khám, chữa bệnh cho đối tượng chính sách - Ảnh: DUY DANH

Đảng bộ TTYT Đơn Dương là tổ chức Đảng trong cơ quan hành chính sự nghiệp, hiện có 6 chi bộ trực thuộc và 51 đảng viên đang sinh hoạt. Thời gian qua, Đảng ủy TTYT Đơn Dương đã phát huy vai trò lãnh đạo đơn vị thực hiện tốt nhiệm vụ trọng tâm là “Chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân” theo đúng đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, hoàn thành tốt các chỉ tiêu chuyên môn. 
 
Trong công tác y tế dự phòng, TTYT Đơn Dương đã triển khai thực hiện đạt chỉ tiêu kế hoạch 24/24 chương trình, dự án y tế và giám sát chặt chẽ dịch tễ các bệnh có nguy cơ gây dịch, các ổ dịch cũ, khống chế ca bệnh lây nguy hiểm, không có dịch xảy ra trong cộng đồng. Đơn vị cũng đã thực hiện 7 mục tiêu chương trình chăm sóc sức khỏe sinh sản, giảm tỷ lệ tử vong sơ sinh, trẻ em dưới 5 tuổi và tỷ lệ suy dinh dưỡng trẻ em còn 12,74%. 
 
Ở hệ điều trị, TTYT Đơn Dương đã đảm bảo công tác cấp cứu, khám, chữa bệnh, phẫu thuật kịp thời và thực hiện đầy đủ các chính sách của Đảng và Nhà nước trong khám, chữa bệnh; duy trì thực hiện tốt quy chế bệnh viện, quy định của Nhà nước, của ngành nhằm đảm bảo công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân. Bên cạnh đó, Đảng ủy TTYT Đơn Dương cũng thường xuyên chỉ đạo đơn vị xây dựng các kế hoạch chuyên môn nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh; đề cao tinh thần trách nhiệm, phát huy tính chủ động sáng tạo, không ngừng cải tiến lề lối làm việc, cải cách thủ tục hành chính, phương pháp làm việc, nâng cao hiệu quả công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 
 
Đảng ủy TTYT Đơn Dương cũng đã lãnh đạo xây dựng hệ thống y tế xã tương đối hoàn chỉnh để đảm bảo công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân và duy trì 100% xã đạt bộ tiêu chí quốc gia về y tế giai đoạn đến năm 2020. Hiện nay, 100% Trạm Y tế xã ở Đơn Dương có bác sỹ, nữ hộ sinh và y sỹ y học cổ truyền; 100% thôn, tổ dân phố có nhân viên y tế. Các trạm y tế trên địa bàn cũng đã đảm bảo được công tác khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế, khám, chữa bệnh cho các đối tượng chính sách và trẻ em dưới 72 tháng tuổi. 
 
Thường xuyên chú trọng công tác lãnh đạo xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, phát huy quyền làm chủ của cán bộ, đảng viên, phòng chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu; bám sát nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách. Trong lãnh đạo thực hiện công tác chính trị tư tưởng, Đảng ủy đơn vị luôn phổ biến, quán triệt cho đảng viên và quần chúng thực hiện đường lối, chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Bên cạnh đó, việc học tập và làm theo tư tưởng tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cũng thường xuyên được Đảng ủy TTYT Đơn Dương triển khai trong cán bộ, đảng viên và công nhân viên trong đơn vị. Từ đó, để cán bộ, đảng viên và công nhân, viên chức trong cơ quan luôn rèn luyện nâng cao tinh thần làm chủ, đoàn kết, hợp tác, giúp đỡ lẫn nhau trong công việc và không có các biểu hiện về suy thoái về phẩm chất, đạo đức lối sống…
 
“Thời gian qua, Đảng ủy TTYT Đơn Dương đã phát huy vai trò của mình lãnh đạo đơn vị thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn. Đảng ủy đơn vị cũng đã chỉ đạo ban giám đốc đề xuất kiến nghị cấp trên cấp kinh phí và huy động các nguồn lực của xã hội để đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, mua sắm trang thiết bị phục vụ công tác khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Bên cạnh đó, Đảng ủy cũng chỉ đạo các cơ sở y tế trên địa bàn tiếp tục cải cách hành chính trong thủ tục, hồ sơ tiếp nhận bệnh nhân, thanh toán các chế độ BHYT... nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người bệnh đến khám và điều trị; đẩy mạnh tuyên truyền để người dân tích cực tham gia BHYT và nâng cao chất lượng y tế trong tiêu chí xây dựng nông thôn mới...”, bác sỹ  Độ Phú Nhựt - Huyện ủy viên, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc TTYT Đơn Dương cho biết thêm.
 
Nhận xét, đánh giá về quá trình hoạt động của Đảng ủy TTYT Đơn Dương, đồng chí Trương Văn Bình - Phó Bí thư Huyện ủy Đơn Dương cho biết: “Đảng ủy TTYT Đơn Dương là TCCS Đảng nhiều năm liền đạt trong sạch vững mạnh. Trong đó, năm 2014 đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu. Đảng ủy TTYT Đơn Dương đã phát huy được vai trò của mình lãnh đạo đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Với những thành tích đã đạt được, TTYT Đơn Dương đã được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất và được nhận Cờ thi đua của Chính phủ và nhiều danh hiệu khác do các cấp, các ngành trao tặng”.            
 
DUY NGUYỄN