Ký kết quy chế phối hợp công tác giữa Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và UBND tỉnh

05:10, 20/10/2016

(LĐ online) - Chiều ngày 20/10, các đồng chí: Trần Văn Hiệp - UVBTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Nguyễn Văn Yên - UVBTV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì lễ ký kết Quy chế phối hợp công tác giữa Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và UBND tỉnh giai đoạn 2016 - 2020. 

(LĐ online) - Chiều ngày 20/10, các đồng chí: Trần Văn Hiệp - UVBTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Nguyễn Văn Yên - UVBTV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì lễ ký kết Quy chế phối hợp công tác giữa Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và UBND tỉnh giai đoạn 2016 - 2020. Tham dự buổi lễ ký kết có đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh.
 
Đồng chí Trần Văn Hiệp - UVBTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị
Đồng chí Trần Văn Hiệp - UVBTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị

Nội dung phối hợp nhằm định hướng tư tưởng và chỉ đạo, hướng dẫn tuyên truyền trong Đảng, trong nhân dân và trên các phương tiện thông tin đại chúng về việc triển khai các chương trình, đề án, dự án, kế hoạch của UBND tỉnh về phát triển KT-XH từ năm 2016 đến năm 2020; đề xuất các chủ trương, giải pháp công tác tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng trong quá trình triển khai thực hiện các kế hoạch phát triển KT-XH của UBND tỉnh... 
 
Về nội dung phối hợp trong việc giải quyết các vấn đề bức xúc của nhân dân là tham mưu cho Tỉnh ủy chỉ đạo, giải quyết các vụ việc bức xúc lớn; chỉ đạo tuyên truyền, giáo dục tư tưởng chính trị, giáo dục pháp luật liên quan đến khiếu nại, tố cáo, quyền và nghĩa vụ của công dân thuộc phạm vi các vấn đề phát sinh; cung cấp thông tin định hướng cho cơ quan báo chí trong quá trình tổ chức giải quyết các vấn đề; thống nhất nội dung, tổ chức họp báo để thông báo tình hình, chủ trương, định hướng tuyên truyền kết quả giải quyết vụ việc.

Toàn cảnh lễ ký kết
Toàn cảnh lễ ký kết

Mục đích của quy chế phối hợp là nhằm đẩy mạnh thực hiện thông tin hai chiều một cách chính xác, kịp thời tình hình triển khai các chương trình, đề án, dự án, kế hoạch của UBND tỉnh về phát triển KT-XH giai đoạn 2016 – 2020. Qua đó, có giải pháp cụ thể, thiết thực để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tư tưởng trong triển khai kế hoạch phát triển KT-XH. Kịp thời định hướng công tác tuyên truyền, tạo sự nhất trí cao trong nhận thức và hành động của toàn thể cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh; phát hiện, nêu gương những nhân tố mới, gương điển hình tiêu biểu trong thực hiện các dự án để kịp thời biểu dương, khen thưởng… 
 
DUY DANH