Hướng tới mối quan hệ thân thiết và gắn bó

04:12, 27/12/2016

(LĐ online) - Chiều ngày 27/12/2016, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Đoàn Văn Việt đã có buổi tiếp xã giao ông Anar Imanov, Đại sứ Cộng hòa Azerbaijan tại Việt Nam. 

(LĐ online) - Chiều ngày 27/12/2016, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Đoàn Văn Việt đã có buổi tiếp xã giao ông Anar Imanov, Đại sứ Cộng hòa Azerbaijan tại Việt Nam. 
 
Trong buổi gặp mặt, hai bên đã chia sẻ nhiều thông tin chung về du lịch và nông nghiệp của hai địa phương, lĩnh vực mà Lâm Đồng và Azerbaijan cùng quan tâm. 
 
Ông Đại sứ có một số đề nghị với Lâm Đồng như đề nghị UBND tỉnh Lâm Đồng giúp hỗ trợ thiết lập mối quan hệ giữa Azerbaijan và cộng đồng doanh nghiệp địa phương, mong muốn thành lập các liên doanh về nông nghiệp giữa doanh nghiệp Azerbaijan và doanh nghiệp Lâm Đồng. Ông cũng nhận xét, du lịch Đà Lạt rất hấp dẫn và đề nghị Lâm Đồng tăng cường hoạt động quảng bá, giới thiệu hình ảnh  Đà Lạt với công chúng Azerbaijan nói riêng và quốc tế nói chung. 
 
Một trong những vấn đề cả hai bên cùng quan tâm là mối quan hệ giữa tỉnh Lâm Đồng và thành phố Saki, một thành phố của Azerbaizan nổi tiếng về văn hóa, ẩm thực và tơ lụa. Ông Đại sứ tha thiết đề nghị Lâm Đồng mời chính thức lãnh đạo thành phố Saki tới Lâm Đồng tìm hiểu cơ hội hợp tác và ngược lại, ông sẵn sàng làm cầu nối để thành phố Saki mời lãnh đạo chính quyền Lâm Đồng tới Saki thăm và tìm hiểu. Ông tin tưởng hai địa phương có cơ hội rất lớn trong quan hệ hợp tác về kinh tế, du lịch và giáo dục. Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Đoàn Văn Việt đã thống nhất cùng ông Đại sứ sẽ có thư mời chính thức lãnh đạo thành phố Saki tới thăm Lâm Đồng trong thời gian tới.
 
 Ông Anar Imanov và ông Đoàn Văn Việt đã cùng nhắc lại mối quan hệ hữu hảo giữa hai quốc gia đã được xây dựng từ hàng chục năm, được chính quyền và nhân dân hai nước vun đắp. Hợp tác Lâm Đồng- Azerbaizan sẽ mang lại lợi ích cho cả hai quốc gia, hai dân tộc, tiếp tục tiếp nối truyền thống hợp tác tốt đẹp giữa Việt Nam và Azerbaijan.
 
D. Quỳnh