Hơn 3.400 đối tượng được bồi dưỡng kiến thức quốc phòng, an ninh

05:03, 21/03/2017

(LĐ online) - Chiều ngày 21/2, tại Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác giáo dục quốc phòng, an ninh (QPAN) năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017.

(LĐ online) - Chiều ngày 21/2, tại Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác giáo dục quốc phòng, an ninh (QPAN) năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017.
 
Đồng chí Phan Văn Đa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
Đồng chí Phan Văn Đa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
Các đồng chí: Phan Văn Đa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Giáo dục QPAN tỉnh; Đại tá Đỗ Quang Bình - Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị còn có UVBTV, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Trần Duy Hùng; Chủ tịch Hội đồng Giáo dục QPAN các huyện, thành phố trong toàn tỉnh… 
 
Năm 2016, Hội đồng Giáo dục QPAN trong toàn tỉnh đã mở 56 lớp bồi dưỡng kiến thức cho hơn 3.400 đối tượng (A1, A2, A3, A4); mở 4 lớp bồi dưỡng QPAN cho 180 vị chức việc các tôn giáo; tổ chức 1 lớp tập huấn diễn tập chiến đấu phòng thủ cấp xã. Và, các huyện Di Linh, Đức Trọng, Lâm Hà, Cát Tiên và TP Đà Lạt là những địa phương thực hiện tốt nhiệm vụ bồi dưỡng kiến thức QPAN cho các đối tượng trên.
 
Cũng trong năm 2016, các trường đại học, cao đẳng và THPT trên địa bàn tỉnh đã tổ chức giáo dục QPAN cho gần 46 ngàn học sinh, sinh viên. Trong đó, 29 trường THPT với 1.182 học sinh đã được tham gia bắn đạn thật với kết quả đảm bảo yêu cầu và đảm bảo an toàn tuyệt đối về người và vũ khí trang bị. Ngoài ra, Trường Chính trị tỉnh cũng tổ chức lồng ghép giảng dạy môn Giáo dục QPAN với 10 lớp cho 815 cán bộ trung cấp, cao cấp lý luận chính trị tham gia.
 
Công tác phổ biến kiến thức QPAN cho toàn dân được thực hiện hiệu quả thông qua các cơ quan báo chí, các đợt sinh hoạt lễ hội, giáo dục truyền thống và thông qua hệ thống báo cáo viên…, góp phần xây dựng nền Quốc phòng toàn dân và An ninh nhân dân, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn toàn tỉnh. 
 
Để tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ Giáo dục QPAN, bên cạnh những nhiệm vụ thường xuyên cần chú trọng cử cán bộ thuộc đối tượng A2 tham gia bồi dưỡng theo kế hoạch của Quân khu; xây dựng kế hoạch và mở lớp bồi dưỡng kiến thức QPAN cho các chức sắc tôn giáo; Trường Quân sự tỉnh, Công an tỉnh cần chú trọng tổ chức giáo dục QPAN cho các cán bộ thuộc đối tượng A3; Hội đồng giáo dục QPAN các huyện, thành phố chú trọng việc bồi dưỡng kiến thức QPAN cho các cán bộ thuộc đối tượng A4 và chức việc tôn giáo; tiếp tục khảo sát nắm chắc các đối tượng đã qua và chưa qua bồi dưỡng kiến thức QPAN để có kế hoạch đào tạo bồi dưỡng - đây là một trong những tiêu chí liên quan tới việc bổ nhiệm cán bộ... Đồng thời, cần chú trọng nâng cao chất lượng môn học Giáo dục QPAN cho học sinh, sinh viên, trong hệ thống các trường đại học, cao đẳng, THPT và Trường Chính trị tỉnh, trung tâm bồi dưỡng chính trị các huyện, thành phố...
 
N. NGÀ