Phát động giải Búa liềm vàng năm 2017

02:03, 01/03/2017

(LĐ online) - Sáng ngày 1/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Lâm Đồng tổ chức lễ phát động giải "Búa liềm vàng" năm 2017 với sự tham dự của lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng, Ban Tuyên giáo các huyện, thành phố, đại diện Hội Nhà báo tỉnh, Báo Lâm Đồng, Đài PT-TH, các sở, ngành, đơn vị liên quan.

* Lâm Đồng là một trong những đơn vị có cách làm sáng tạo
 
(LĐ online) - Sáng ngày 1/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Lâm Đồng tổ chức lễ phát động giải “Búa liềm vàng” năm 2017 với sự tham dự của lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng, Ban Tuyên giáo các huyện,  thành phố, đại diện Hội Nhà báo tỉnh, Báo Lâm Đồng, Đài PT-TH, các sở, ngành, đơn vị liên quan. Hội nghị được tổ chức dưới sự chủ trì của đồng chí Trần Văn Hiệp - UVBTV - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, các đồng chí lãnh đạo Ban Tổ chức, Ban Tuyên giáo, các phòng chuyên môn cùng tham dự.
 
hh
Toàn cảnh buổi lễ phát động giải Búa liềm vàng năm 2017

Giải Báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng mang tên "Búa liềm vàng" là giải báo chí có ý nghĩa chính trị sâu sắc, có tác động thúc đẩy nâng cao chất lượng tuyên truyền công tác xây dựng Đảng, góp phần thực hiện có hiệu quả 2 nhiệm vụ trọng tâm về xây dựng Đảng mà Nghị quyết đại hội lần thứ 12 của Đảng đã đề ra.
 
Năm 2016 là năm đầu tiên phát động với thời gian ngắn, chỉ hơn 5 tháng (19/5 - 31/10/2016) nhưng các cấp ủy, tổ chức Đảng, cơ quan, đơn vị đã tích cực đẩy mạnh tuyên truyền. Lâm Đồng đã có 60 tác phẩm đăng ký tham dự. Trong đó, có 39 tác phẩm đủ điều kiện tham dự, Ban Tổ chức giải biểu dương Lâm Đồng là một trong những đơn vị có cách làm sáng tạo. Ban Tổ chức Trung ương trao tặng bằng khen cho Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy vì có thành tích xuất sắc trong tổ chức thực hiện giải Báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng, trao giải khuyến khích cho 1 tác phẩm của tác giả Văn Toà - Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ.
 
Tại lễ phát động năm 2017, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã yêu cầu và nhấn mạnh: các tác phẩm cần đi sâu tuyên truyền về Đảng và công tác xây dựng Đảng; phản ánh những vấn đề liên quan đến thực hiện cương lĩnh đường lối của Đảng trong công tác xây dựng Đảng; tập trung thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội XII, nhất là Nghị quyết Trung ương khoá XII về tăng cường xây dựng chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn đẩy lùi sự suy thoái, những biểu hiện tự diễn biến, tự chuyển hoá trong nội bộ; tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng, xây dựng bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn hoạt động hiệu lực, hiệu quả, xây dựng đội ngũ cán bộ vừa có đức, vừa có tài, ngang tầm với yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới, phục vụ có hiệu quả mục tiêu phát triển kinh tế là trung tâm, xây dựng Đảng là then chốt, bảo đảm an ninh quốc phòng và mở rộng quan hệ quốc tế.
 
Phát biểu chỉ đạo tại lễ phát động, UVBTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trần Văn Hiệp đề nghị các cơ quan Báo Lâm Đồng, Đài PT- TH cần nêu cao trách nhiệm, động viên lực lượng phóng viên tham gia sáng tác, dành thời lượng, diện tích để đăng tải các tác phẩm báo chí tham dự giải Búa liềm vàng 2017. Nêu cao trách nhiệm cấp ủy, Ban Tổ chức, Ban Tuyên giáo các cấp trong phát động, tuyên truyền để đảm bảo yêu cầu đề ra, có những tác phẩm chất lượng, khẳng định thành quả phát triển kinh tế - chính trị - xã hội của Lâm Đồng. Đặc biệt, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, năm 2017, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy sẽ phối hợp với Ban Tổ chức Tỉnh ủy, các đơn vị chức năng sẽ thành lập Hội đồng thẩm định, đánh giá ở vòng sơ khảo trước khi gửi tác phẩm dự thi về Ban Tổ chức giải toàn quốc.

Tác phẩm dự giải gửi về Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, thời gian nhận tác phẩm trước ngày 2/11/2017.
 
Nguyệt Thu