Giám sát tại Dự án Điểm du lịch sinh thái K'Lan

06:06, 12/06/2020

(LĐ online) - Ngày 12/6, tiếp tục chương trình giám sát các dự án tại Khu du lịch Quốc gia hồ Tuyền Lâm, đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh Lâm Đồng do ông K'Mak – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn giám sát và ông Nguyễn Văn Phương – Phó Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách, Phó Trưởng đoàn giám sát đồng chủ trì đã tiến hành giám sát tại Dự án Điểm du lịch sinh thái K'Lan.

(LĐ online) - Ngày 12/6, tiếp tục chương trình giám sát các dự án tại Khu du lịch Quốc gia hồ Tuyền Lâm, đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh Lâm Đồng do ông K’Mak – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn giám sát và ông Nguyễn Văn Phương – Phó Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách, Phó Trưởng đoàn giám sát đồng chủ trì đã tiến hành giám sát tại Dự án Điểm du lịch sinh thái K’Lan. Cùng tham dự với đoàn có đại diện các sở: Xây dựng, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tài Chính, Kế hoạch và Đầu tư, đại diện lãnh đạo UBND thành phố Đà Lạt, đại diện Ban Dân tộc (HĐND tỉnh), tổ giúp việc của đoàn giám sát cùng đại diện phía Công ty TNHH Xây dựng và Giao thông Tiến Lợi.
 
Đoàn giám sát thực tế tại Điểm du lịch sinh thái K’Lan
Đoàn giám sát thực tế tại Điểm du lịch sinh thái K’Lan
 
Đây là điểm du lịch nghỉ dưỡng và du lịch sinh thái kết hợp với hệ thống các khu sinh hoạt thể thao, chăm sóc sức khỏe, góp phần quản lý, bảo vệ và tôn tạo cảnh quan khu vực hồ Tuyền Lâm, giải quyết việc làm cho lao động địa phương.
 
Theo báo cáo của Công ty Tiến Lợi là chủ đầu tư Dự án Điểm du lịch sinh thái K’Lan, chủ đầu tư đã đầu tư các hạng mục công trình và đã hoàn thành, đưa vào sử dụng tổng cộng 20 hạng mục với 38 công trình đã được sử dụng và đưa vào khai thác đến thời điểm hiện nay. Tổng vốn đã đầu tư cho công trình này là hơn 65 tỷ đồng, tương ứng 45% tổng mức đầu tư của toàn Dự án. Các hạng mục đưa vào sử dụng đã tạo nguồn thu, thực hiện các nghĩa vụ tài chính đối với Nhà nước như tiền thuê đất, thuê rừng, phí môi trường, thuế doanh nghiệp. Từ 2015 – 2019, tổng doanh thu của Công ty đạt 8,2 tỷ đồng, ước tổng tiền thuế, phí đóng góp cho Nhà nước trong 10 năm qua khoảng 6,3 tỷ đồng. 
 
Tuy nhiên, phía Công ty cũng để chậm tiến độ một số hạng mục của Dự án do nhiều nguyên nhân, cần sự phối hợp đồng bộ từ nhiều cơ quan chức năng khác nhau. Tại buổi làm việc, phía Công ty cũng kiến nghị, đề xuất xin gia hạn đưa đất vào sử dụng cho các hạng mục bị trễ tiến độ, đề xuất gia hạn 12 tháng cho 12 hạng mục với 13 công trình có tổng diện tích khoảng 2.647 m 2.
 
Đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh làm việc tại Công ty Tiến Lợi về quá trình thực hiện Dự án Điểm du lịch sinh thái K’Lan
Đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh làm việc tại Công ty Tiến Lợi về quá trình thực hiện Dự án Điểm du lịch sinh thái K’Lan
 
Thay mặt Đoàn giám sát, ông Nguyễn Văn Phương - Phó Trưởng đoàn đã ghi nhận những nỗ lực của nhà đầu tư trong quá trình thực hiện Dự án. Đến nay, chủ đầu tư đã thực hiện được khoảng 80% Dự án theo quy hoạch đã được phê duyệt. Thời gian tới, nhà đầu tư tiếp tục đẩy nhanh tiến độ, sớm hoàn chỉnh các hạng mục còn lại đã được phê duyệt. Đề nghị Ban Quản lý Dự án khu du lịch hồ Tuyền Lâm tăng cường tổ chức gặp mặt giữa các sở, ngành, đơn vị với các nhà đầu tư dự án thuộc Khu du lịch Quốc gia hồ Tuyền Lâm để tăng cường trao đổi, tháo gỡ khó khăn cho các nhà đầu tư kịp thời. Những vấn đề còn tồn tại trong nộp tiền thuê đất, thuế, phí theo quy định cần liên hệ trực tiếp với cơ quan thuế để được hướng dẫn cụ thể, chi tiết, đúng quy định pháp luật.
 
NGUYỆT THU