Xây dựng Phòng truyền thống Đảng bộ thành phố Đà Lạt

06:09, 18/09/2020

Được sự hỗ trợ của Bảo tàng Lâm Đồng, Thành ủy Đà Lạt vừa hoàn thành Phòng truyền thống Đảng bộ thành phố, nhằm lưu giữ và trưng bày các hình ảnh, tư liệu tiêu biểu của Đảng bộ trong suốt chiều dài lịch sử từ khi thành lập đến nay...

Được sự hỗ trợ của Bảo tàng Lâm Đồng, Thành ủy Đà Lạt vừa hoàn thành Phòng truyền thống Đảng bộ thành phố, nhằm lưu giữ và trưng bày các hình ảnh, tư liệu tiêu biểu của Đảng bộ trong suốt chiều dài lịch sử từ khi thành lập đến nay. Phòng truyền thống được bố trí trong một không gian rộng hơn 100 m2 là nơi ghi nhận, tôn vinh những cống hiến, hi sinh của các bậc lão thành cách mạng, các thế hệ lãnh đạo, các đảng viên trong quá trình chiến đấu và xây dựng thành phố. Đây cũng là nơi trưng bày những thành tích, thành tựu tiêu biểu của Đảng bộ thành phố qua các thời kỳ. 
 
Không gian khánh tiết với cờ Đảng, cờ Tổ quốc, tượng Bác được đặt trang trọng, bên cạnh nội dung trưng bày được chia làm 2 phần. Cụ thể, phần thứ nhất gồm hơn 40 hình ảnh giới thiệu sự ra đời của tổ chức Đảng tại Đà Lạt, các phong trào đấu tranh của quần chúng nhân dân dưới sự lãnh đạo của Đảng đã làm cuộc khởi nghĩa giành chính quyền tháng 8/1945; hình ảnh lịch sử Đảng bộ Đà Lạt trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp (1945 - 1954) và phong trào đấu tranh của Nhân dân Đà Lạt trong kháng chiến chống Mỹ và chính quyền Sài Gòn, tiến tới thống nhất đất nước (1954 - 1975). Đó là những hình ảnh tư liệu quý, rất có giá trị lịch sử, tiêu biểu trong đó có chân dung các vị lão thành cách mạng, các địa danh lịch sử, các cuộc đấu tranh chính trị và đấu tranh vũ trang gây tiếng vang lớn tại Đà Lạt, góp phần vào thắng lợi chung làm nên những mốc son chói lọi của cả dân tộc. 
 
Phần thứ hai gồm 80 hình ảnh giới thiệu những sự kiện tiêu biểu qua các kỳ Đại hội Đại biểu Đảng bộ thành phố; chân dung các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư Thành ủy qua các thời kỳ; sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, của lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng đối với thành phố. Những thành tích, thành tựu tiêu biểu mà Đảng bộ và Nhân dân thành phố đạt được như: danh hiệu Anh hùng Lực lượng Vũ trang Nhân dân, Huân chương Độc lập, Huân chương Lao động, Huân chương Thành đồng, cùng nhiều phần thưởng cao quý khác… Phần cuối phòng truyền thống là nơi giới thiệu những hình ảnh về thành phố Đà Lạt với tiềm năng phát triển du lịch và kinh tế nông nghiệp công nghệ cao; thành phố xinh đẹp đang từng ngày thu hút khách du lịch trong và ngoài nước. 
 
Phòng truyền thống sẽ là nơi lưu giữ những hình ảnh tư liệu quý, là nguồn sử liệu chân thực và sinh động, là địa chỉ đỏ để giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ hôm nay và mai sau.
 
QUỲNH UYỂN