Cát Tiên: Hoàn tất công tác chuẩn bị bầu cử

04:05, 22/05/2021

(LĐ online) - Ngày 22/5, ông Nguyễn Hoàng Phúc - Chủ tịch UBND, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử huyện Cát Tiên cho biết, đến 15 giờ chiều nay, mọi công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV...

(LĐ online) - Ngày 22/5, ông Nguyễn Hoàng Phúc - Chủ tịch UBND, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử huyện Cát Tiên cho biết, đến 15 giờ chiều nay, mọi công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn huyện Cát Tiên đã hoàn tất, đảm bảo đúng tiến độ, đáp ứng các yêu cầu liên quan đến bầu cử, đặc biệt là công tác phòng chống dịch Covid-19.
 
Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng Trần Đức Quận kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại huyện Cát Tiên vào chiều 20/5
Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng Trần Đức Quận kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại huyện Cát Tiên vào chiều 20/5
 
Theo đó, từ ngày 20/5, nhằm đảm bảo an toàn cho công tác bầu cử trong thời điểm dịch bệnh đang diễn biến rất phức tạp, ngành y tế huyện Cát Tiên đã tiến hành phun thuốc khử khuẩn tại 58 điểm bầu cử ở 9 xã, thị trấn trên địa bàn toàn huyện.
 
Hiện tại, Ủy ban Bầu huyện Cát Tiên cũng đã chỉ đạo các xã, thị trấn xây dựng các phương án phòng chống dịch Covid-19 tại các điểm bầu cử tùy theo tình hình thực tế đảm bảo an toàn tuyệt đối, như: Phân luồng cử tri đến bỏ phiếu để hạn chế tập trung đông người; xây dựng khu cách ly dã chiến và chuẩn bị đầy trang thiết bị, vật tư y tế đảm bảo an toàn tuyệt đối trong công tác phòng chống dịch tại các điểm bầu cử.
 
UBND huyện Cát Tiên cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị tập trung thực hiện có hiệu quả các giải pháp phòng chống dịch Covid-19, nhằm kiểm soát và ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập, lây lan trên địa bàn. Tổ chức thực hiện tốt công tác phòng chống dịch tại các khu vực, điểm bầu cử. 
 
Phối hợp chặt chẽ với Ủy ban Bầu cử các cấp bố trí các điểm bỏ phiếu phù hợp với diễn biến tình hình dịch bệnh, đảm bảo tất cả các công dân (kể cả các công dân đang thực hiện cách ly) được tham gia bầu cử. Đảm bảo 100% các điểm bầu cử, các hoạt động của cuộc bầu cử thực hiện đầy đủ khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, 100% các điểm bầu cử được phun khử khuẩn trước và sau cuộc bầu cử. 
 
Số lượng người dự khai mạc không quá 50% sức chứa của khu vực bỏ phiếu. Hướng dẫn 4 tình huống phòng dịch Covid-19 cụ thể: Tại một khu vực bỏ phiếu cố định thực hiện nghiêm quy định 5K; tại hộ dân đang cách ly tại nhà; tại khu cách ly tập trung, khu vực phong tỏa hoặc giãn cách; tình huống cho bệnh nhân nghi ngờ, xác định mắc Covid-19...
 
 
HOÀNG SA