Cát Tiên: Sẵn sàng cho ngày bầu cử

05:05, 12/05/2021

Với tinh thần quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 của huyện Cát Tiên đã, đang được thực hiện khẩn trương, nghiêm túc, đảm bảo theo đúng quy định của Luật Bầu cử.

Với tinh thần quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 của huyện Cát Tiên đã, đang được thực hiện khẩn trương, nghiêm túc, đảm bảo theo đúng quy định của Luật Bầu cử.
 
Tại các điểm bầu cử, danh sách, tiểu sử tóm tắt của các ứng cử viên ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp đã được niêm yết công khai ở những điểm thuận tiện nhất cho người dân tìm hiểu
Tại các điểm bầu cử, danh sách, tiểu sử tóm tắt của các ứng cử viên ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp đã được niêm yết công khai ở những điểm thuận tiện nhất cho người dân tìm hiểu
 
Những ngày này, cùng với các địa phương khác trong tỉnh, công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 đang được các cấp, ngành, địa phương trên địa bàn huyện Cát Tiên khẩn trương hoàn thiện các khâu cuối cùng, nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho cử tri đi bỏ phiếu, bầu ra những đại biểu đủ đức, đủ tài, xứng đáng là người đại diện cho ý chí nguyện vọng của Nhân dân.
 
Ngay từ khu vực cổng chào dẫn vào xã Quảng Ngãi kéo dài đến trung tâm thị trấn Cát Tiên, hai bên đường đều được trang trí rực rỡ cờ hoa, băng rôn, pa-nô, áp phích tuyên truyền về ngày hội bầu cử. Tại các nhà văn hóa thôn, điểm bầu cử với các bảng biểu, danh sách, tiểu sử tóm tắt của các ứng cử viên ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp đã được niêm yết công khai ở những điểm thuận tiện nhất cho người dân tìm hiểu. Cùng với đó, các điều kiện về cơ sở vật chất cho ngày bầu cử cũng đã được địa phương chuẩn bị sẵn sàng.
Ông Nguyễn Hoàng Phúc, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử (UBBC) huyện Cát Tiên cho biết: Cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 là nhiệm vụ trọng tâm của năm 2021, chính vì vậy ngay từ đầu năm, huyện Cát Tiên đã tổ chức nhiều cuộc họp để tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy lãnh đạo, định hướng công tác nhân sự tham gia ứng cử đại biểu HĐND huyện khóa VIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. 
 
UBND huyện sau khi thống nhất với Thường trực HĐND, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, tiến hành thành lập UBBC cấp huyện gồm 15 thành viên. Đồng thời, chỉ đạo Đảng ủy các xã, thị trấn thành lập ban chỉ đạo bầu cử và UBBC, ban bầu cử, tổ bầu cử với 97 thành viên/9 xã, thị trấn, đảm bảo đúng thành phần, thời gian quy định. 
 
Căn cứ quy định, hướng dẫn, UBND huyện Cát Tiên cũng đã chỉ đạo cho các xã, thị trấn hoàn thành xong việc thành lập các ban bầu cử đại biểu HĐND cấp xã nhiệm kỳ 2021 - 2026 với 58 ban bầu cử gồm 474 thành viên. Đến thời điểm hiện tại, các xã, thị trấn hoàn thành xong việc thành lập các tổ bầu cử để thực hiện công tác bầu cử ĐBQH khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 với 58 tổ bầu cử gồm 786 thành viên. 
 
Trong công tác tuyên truyền, UBBC huyện đã ban hành kế hoạch tuyên truyền trên địa bàn huyện với nhiều hình thức, như thông qua các hội nghị; qua các kỳ sinh hoạt Đảng, đoàn thể; tuyên truyền trực quan, qua hệ thống truyền thanh... UBND huyện Cát Tiên đã hỗ trợ 430 triệu đồng cho các địa phương sửa chữa hệ thống loa truyền thanh cơ sở; UBND các xã, thị trấn làm mới 5 tấm pa-nô lớn với 105 m2, 45 pa-nô nhỏ với 72 m2; treo 109 băng rôn với 661 m2 và treo 269 cờ phướn các loại; tuyên truyền, vận động toàn Nhân dân trên địa bàn treo cờ Tổ quốc trước nhà ở để cổ vũ, hưởng ứng tinh thần về bầu cử; thường xuyên tuyên truyền qua hệ thống truyền thanh để Nhân dân nắm rõ công tác bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. 
 
Nhìn chung, công tác tuyên truyền trong thời gian qua đã được UBBC chỉ đạo triển khai một cách đồng bộ, đảm bảo nội dung, tiến độ theo kế hoạch của UBBC tỉnh. Các cơ quan, đơn vị từ huyện đến các xã, thị trấn đã quan tâm chú trọng đến công tác tuyên truyền về bầu cử, xây dựng kế hoạch chỉ đạo công tác tuyên truyền của từng ngành và địa phương, có biện pháp cụ thể để triển khai công tác thông tin, tuyên truyền; kết hợp hài hòa giữa nội dung tuyên truyền bầu cử với các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội, các phong trào thi đua của các cấp, các ngành tại địa phương.
 
Về công tác chuẩn bị các điều kiện phục vụ công tác bầu cử, Chủ tịch UBND huyện Cát Tiên Nguyễn Hoàng Phúc cho biết: Đến nay, UBBC huyện đã hoàn thành việc tiếp nhận và phân phối cấp phát tài liệu, cơ sở vật chất cho UBBC các xã, thị trấn như: dấu các loại, thẻ cử tri, phiếu bầu đại biểu HĐND các cấp, các khẩu hiệu trang trí bên ngoài và bên trong khu vực bỏ phiếu…
 
Các tổ bầu cử đã hoàn thành việc niêm yết công khai danh sách chính thức và tiểu sử tóm tắt những người ứng cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 ở từng khu vực bỏ phiếu. Đồng thời, danh sách cử tri toàn huyện đủ điều kiện đi bỏ phiếu cũng được niêm yết công khai. 
 
Để đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, UBND huyện Cát Tiên đã chỉ đạo Công an huyện, Ban Chỉ huy Quân sự huyện xây dựng kế hoạch đảm bảo tình hình an ninh chính trị và trật trự an toàn xã hội trước, trong và sau ngày bầu cử. Đến nay, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ổn định, không có đơn, thư khiếu nại, tố cáo. 
 
Trước tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến rất phức tạp, huyện Cát Tiên cũng đã có phương án thực hiện phòng, chống dịch, bảo đảm cuộc bầu cử thành công, an toàn tuyệt đối. Theo đó, tại các nơi tổ chức bỏ phiếu, cử tri sẽ được áp dụng chặt chẽ quy trình kiểm soát đo thân nhiệt, sát khuẩn tay, khai báo y tế trên giấy và qua mã QR, đeo khẩu trang…
 
Với sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị, chuẩn bị tốt các điều kiện cơ sở vật chất, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tin tưởng rằng ngày bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn huyện Cát Tiên sẽ diễn ra thành công tốt đẹp.
 
HOÀNG SA