Kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại Đà Lạt

05:05, 18/05/2021

(LĐ online) - Chiều 18/5, Đoàn kiểm tra của Ủy ban Bầu cử tỉnh do đồng chí Nguyễn Trọng Ánh Đông - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, ủy viên Ủy ban Bầu cử tỉnh làm trưởng đoàn...

(LĐ online) - Chiều 18/5, Đoàn kiểm tra của Ủy ban Bầu cử tỉnh do đồng chí Nguyễn Trọng Ánh Đông - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, ủy viên Ủy ban Bầu cử tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra, làm việc, trao đổi về công tác chuẩn bị bầu cử tại các tổ bầu cử thuộc Ủy ban Bầu cử Phường 8, Phường 10 và điểm bỏ phiếu tại Trường Đại học Đà Lạt (Thành phố Đà Lạt). 
 
Quang cảnh buổi kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại Trường Đại học Đà Lạt
Quang cảnh buổi kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại Trường Đại học Đà Lạt
 
Sau khi kiểm tra thực tế tại cơ sở, các tổ bỏ phiếu, khu vực bỏ phiếu, kiểm tra niêm yết danh sách cử tri, danh sách ứng cử viên, kiểm tra hồ sơ, văn bản, kế hoạch triển khai công tác bầu cử của các đơn vị, đồng chí Nguyễn Trọng Ánh Đông đã ghi nhận, đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các đơn vị trong công tác chuẩn bị bầu cử. Đến thời điểm này, các tổ bầu cử, các đơn vị trường học với số lượng cử tri rất lớn trên địa bàn thành phố đã cơ bản đảm bảo tốt các điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị, tuyên truyền băng rôn, khẩu hiệu, loa phát thanh, tuyên truyền khá phong phú về nội dung, ý nghĩa cuộc bầu cử, qua đó giúp sinh viên, người dân hiểu rõ về ý nghĩa quan trọng của cuộc bầu cử; nâng cao nhận thức, hành động và giúp sinh viên, người dân thực hiện tốt quyền dân chủ trong bỏ phiếu bầu cử, lựa chọn người tiêu biểu, xứng đáng nhất vào Quốc hội và HĐND.
 
Phía các đơn vị trường học báo cáo thêm với đoàn về những khó khăn, tồn tại hiện nay trong tuyên truyền. Theo đó, do dịch Covid-19 nên sinh viên trở về địa phương và học online nên công tác tập trung tuyên truyền gặp khó khăn. Việc tổng hợp số liệu cử tri là sinh viên cũng gặp khó khăn. Sắp tới các đơn vị trường học sẽ tăng cường quán triệt, tuyên truyền sâu rộng trực tuyến qua các kênh nội bộ của trường để giúp sinh viên nghiêm túc thực hiện nghĩa vụ công dân.
 
Đoàn trực tiếp kiểm tra khu vực bỏ phiếu bầu cử tại Trường Đại học Đà Lạt
Đoàn trực tiếp kiểm tra khu vực bỏ phiếu bầu cử tại Trường Đại học Đà Lạt
 
Đồng chí Nguyễn Trọng Ánh Đông chỉ đạo và nhấn mạnh: Đề nghị các đơn vị, nhất là các trường đại học, cao đẳng tiếp tục tuyên truyền đẩy mạnh về ý nghĩa của cuộc bầu cử, nhất là tuyên truyền đậm nét theo chiều sâu về tiểu sử, mạn đàm, chương trình hành động của ứng cử viên đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp. Tuyên truyền có định hướng về công tác bầu cử - đây là sự kiện chính trị quan trọng, cần sự quan tâm chỉ đạo sâu sát hơn nữa của Đảng ủy - Ban Giám hiệu các trường, lãnh đạo Ủy ban Bầu cử các phường. Cần quán triệt chặt chẽ, sâu rộng trong lực lượng sinh viên, Nhân dân để kết quả bầu cử đạt yêu cầu đề ra. 
 
Trưởng đoàn kiểm tra đặc biệt lưu ý các Tổ bầu cử tuyên truyền, hướng dẫn sinh viên và người dân thực hiện nghiêm quy định 5K của Bộ Y tế khi đi bầu cử. Vận động sinh viên, người dân trong ngày 23/5 thực hiện đi bầu sớm, bầu đủ, bầu trúng, sáng suốt lựa chọn những đại biểu thực sự ưu tú, tiêu biểu để vào Quốc hội và HĐND các cấp.   
 
NGUYỆT THU