Ngày hội non sông - Niềm tin và kỳ vọng (Bài 7)

04:05, 17/05/2021

(LĐ online) - Dù là lần đầu ứng cử hay tái cử HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026, nhưng các ứng cử viên là những cán bộ chủ chốt của một số ngành, lĩnh vực trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng...

[links()]
 
(LĐ online) - Đến hiện tại, công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn toàn tỉnh đang được gấp rút triển khai. 
 
Cử tri tỉnh Lâm Đồng đang nô nức đón chào ngày hội lớn - ngày hội của non sông với niềm tin và kỳ vọng sẽ lựa chọn được các đại biểu có đức, có tài, vì nước, vì dân. Trong khi đó, các đại biểu ứng cử cũng đã xây dựng chương trình hành động và tiến hành tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử với những lời hứa gần dân, sát dân, lắng nghe tâm tư nguyện vọng và nói lên tiếng nói của dân để trở thành cầu nối giữa người dân với Quốc hội, HĐND các cấp và các cơ quan Nhà nước, góp phần phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà và cả nước nói chung.
 
Thu hoạch hoa cúc tại Dalat Hasfarm. Ảnh: Văn Báu
Thu hoạch hoa cúc tại Dalat Hasfarm. Ảnh: Văn Báu
 
Phát huy thành quả, tiếp tục cống hiến
 
Dù là lần đầu ứng cử hay tái cử HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026, nhưng các ứng cử viên là những cán bộ chủ chốt của một số ngành, lĩnh vực trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng đều đề ra chương trình hành động với quyết tâm sẽ phát huy nhưng thành quả đã đạt được, tiếp tục cống hiến để đưa ngành và lĩnh vực mình phụ trách có bước phát triển vượt bật, đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh Lâm Đồng.
 
 
Nhìn lại nhiệm kỳ 5 năm vừa qua, tỉnh Lâm Đồng đã đạt được nhiều thành tựu to lớn trong việc phát triển kinh tế - xã hội với tốc độ tăng trưởng kinh tế khá cao. Trong đó, ngành nông nghiệp đóng góp trên 40% trong cơ cấu kinh tế của tỉnh. Trong 5 năm, giá trị tăng thêm của ngành nông nghiệp gấp 1,3 lần, tốc độ tăng trưởng bình quân đạt 5%; giá trị sản xuất bình quân đạt 190 triệu đồng/ha/năm (gần gấp 2 lần so với bình quân chung của cả nước và tăng 33,6 triệu đồng). 
 
Toàn tỉnh Lâm Đồng có 320 hợp tác xã nông nghiệp hoạt động khá ổn định, 10 doanh nghiệp được công nhận doanh nghiệp nông nghiệp công nghệ cao; 165 chuỗi liên kết với 200 doanh nghiệp hợp tác xã và 17.000 hộ nông dân. Đến nay, đã có 101 xã, 4 huyện đạt chuẩn nông thôn mới, 2 thành phố Đà Lạt và Bảo Lộc đã hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới. 
 
Kết quả tái cơ cấu ngành nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới trong nhiệm kỳ qua ở Lâm Đồng đã đạt kết quả vượt bậc, kết cấu hạ tầng nông thôn được đầu tư phát triển, diện mạo nông thôn khởi sắc rõ rệt, đời sống vật chất tinh thần của hơn 210 ngàn hộ dân nông thôn không ngừng nâng lên, được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và nhiều địa phương khác trong cả nước trân trọng và đánh giá cao.
 
Bên cạnh những thuận lợi về điều kiện tự nhiên, khí hậu, thổ nhưỡng, hội nhập quốc tế, cuộc cách mạng khoa học công nghệ 4.0, ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn Lâm Đồng cũng đang đối mặt với không ít những khó khăn thách thức như: Đại dịch Covid-19 toàn cầu ảnh hưởng đến thị trường tiêu thụ nông sản; biến đổi khí hậu kèm theo thiên tại, hạn hán dịch bệnh trên cây trồng vật nuôi ngày càng nghiêm trọng...
 
Nếu trúng cử đại biểu HĐND tỉnh Lâm Đồng nhiệm kỳ 2021 - 2026, tôi sẽ luôn bám sát nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước để hoàn thành tốt nhiệm vụ của cán bộ trên cương vị công tác và nhiệm vụ của người đại biểu HĐND.
 
Nhiệm vụ đầu tiên tôi xác định là gần gũi, giữ mối liên hệ chặt chẽ với Nhân dân, chịu sự giám sát của Nhân dân; lắng nghe, thường xuyên nắm bắt những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của Nhân dân; tiếp thu, phản ánh trung thực, mạnh dạn đề đạt các ý kiến tại các diễn đàn kỳ họp HĐND về những vấn đề cử tri quan tâm, đề đạt với cơ quan chức năng có thẩm quyền giải quyết và đôn đốc, theo dõi, giám sát việc giải quyết các kiến nghị của cử tri theo trách nhiệm của người đại biểu HĐND. 
 
Với trách nhiệm của người đứng đầu ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn, tôi sẽ tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp để hướng đến một nền nông nghiệp phát triển bền vững, hiện đại; đồng thời, từng bước tháo gỡ khó khăn trong sản xuất cho nông dân, doanh nghiệp. Trong đó, tập trung thực hiện cơ cấu lại ngành nông nghiệp theo hướng tiếp cận đa ngành, bền vững và hiện đại, có cơ sở hạ tầng đáp ứng được nhu cầu sản xuất và sinh hoạt của người dân. Từng bước đưa nền nông nghiệp của tỉnh tiếp cận với các nền nông nghiệp tiên tiến trên thế giới, có giá trị gia tăng và năng lực cạnh tranh cao.
 
Với trách nhiệm là Tỉnh ủy viên và là Ủy viên UBND tỉnh Lâm Đồng, tôi thường xuyên nắm bắt thực trạng tình hình nông nghiệp, nông dân, nông thôn; những băn khoăn, trăn trở, bức xúc của nông dân; những vấn đề bất cập hoặc chưa phù hợp trong khi thực hiện một số cơ chế chính sách để báo cáo với Tỉnh ủy, HĐND và UBND tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo giải quyết; kịp thời phản ánh với cấp ủy Đảng, chính quyền, cơ quan hữu quan các cấp khi phát hiện biểu hiện vi phạm pháp luật về quyền, lợi ích chính đáng của của cử tri.
 
 
Tôi rất vinh dự được Ban Thường vụ Tỉnh ủy giới thiệu là đại diện cho lãnh đạo ngành giáo dục và đào tạo tỉnh Lâm Đồng tham gia ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026. Tôi ý thức sâu sắc rằng đây không chỉ là vinh dự của cá nhân, Sở Giáo dục và Đào tạo, gia đình tôi mà còn là trách nhiệm lớn trước Tỉnh ủy, cử tri và Nhân dân toàn tỉnh.
 
Nếu được bà con cử tri tín nhiệm, tôi sẽ nỗ lực tập trung làm tốt trách nhiệm của người đại biểu dân cử với trọng tâm chương trình hành động như sau:
 
Tôi sẽ tiếp tục tập trung nghiên cứu tài liệu, cập nhật kiến thức mới, học hỏi để nâng cao trình độ mọi mặt; chủ động tiếp cận với Nhân dân, với cán bộ, giáo viên, nhân viên của ngành giáo dục và đào tạo tại địa phương để vừa làm tốt nhiệm vụ của ngành giáo dục và đào tạo, vừa làm tròn trách nhiệm của người đại biểu dân cử. 
 
Thường xuyên giữ mối liên hệ chặt chẽ với cử tri nơi công tác, nơi cư trú và nơi ứng cử; sắp xếp công việc khoa học, hợp lý để có đủ thời gian tham dự đầy đủ các cuộc tiếp xúc cử tri theo quy định; xác định việc gần gũi, lắng nghe, tiếp thu tâm tư, nguyện vọng, ý kiến, kiến nghị của cử tri và Nhân dân là trách nhiệm của người đại biểu dân cử, từ đó làm tốt vai trò cầu nối giữa cử tri với cơ quan có thẩm quyền trong tỉnh để tìm giải pháp giải quyết những vấn đề mà cử tri quan tâm và báo cáo với cử tri về những kết quả đạt được.
 
Tham dự đầy đủ các kỳ họp của HĐND tỉnh, HĐND huyện nơi ứng cử, tích cực tham gia các hoạt động giám sát và chất vấn tại các kỳ họp, tham gia thảo luận về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh và giải trình các vấn đề liên quan lĩnh vực giáo dục và đào tạo mà cử tri quan tâm; tích cực thảo luận, đóng góp ý kiến vào các dự thảo nghị quyết của HĐND tỉnh.
 
Thực hiện nghiêm túc việc tiếp công dân, tiếp nhận và xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân thuộc thẩm quyền giải quyết; đồng thời, có ý kiến đôn đốc các cá nhân, tổ chức có trách nhiệm giải quyết để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của Nhân dân.
 
Tiếp tục triển khai có hiệu quả các chương trình: Đổi mới sách giáo khoa theo chương trình giáo dục phổ thông mới 2018, chuyển đổi số, lựa chọn một số nội dung của chương trình giáo dục tiên tiến của các nước trong khu vực và thế giới để đưa vào giáo dục địa phương đúng quy định, phù hợp, hiệu quả và góp phần nâng cao chất lượng giáo dục. 
 
Tôi xin trân trọng cám ơn những tình cảm quý báu và sự ủng hộ của cử tri đã giúp tôi hoàn thành nhiệm vụ của đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021 và mong muốn tiếp tục nhận được sự tín nhiệm của bà con cử tri cho nhiệm kỳ 2021-2026, tôi xin hứa bản thân sẽ không ngừng nỗ lực phấn đấu, dành thời gian và tâm huyết để hoàn thành tốt chương trình hành động.
 
 
Năm 1995, khi đang học lớp Toán K17, Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt, tôi được Tỉnh Đoàn Lâm Đồng giới thiệu nhận học bổng Nguyễn Thái Bình của Trung ương Đoàn - học bổng dành cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích tốt. Tốt nghiệp, tôi về công tác tại Ban Thanh thiếu nhi - Trường học, Tỉnh Đoàn Lâm Đồng. Sau 17 năm là cán bộ Đoàn, năm 2012 tôi được phân công về công tác tại Sở Lao động Thương binh và Xã hội. Và sau khi tốt nghiệp cao đẳng sư phạm, tôi đã sắp xếp học Đại học Quản trị kinh doanh, Cao học Kinh tế tại Đại học Nông Lâm TP Hồ Chí Minh.
 
Trước đến nay, dù chưa là đại biểu HĐND, nhưng tôi vẫn luôn cố gắng để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Bên cạnh sự cố gắng của bản thân, tôi luôn trân trọng sự phối hợp công tác của đồng nghiệp, nhất là cấp ủy, chính quyền, phòng, ban, Mặt trận, đoàn thể ở xã, phường, thị trấn, tại các thôn, tổ dân phố, những người trực tiếp với người dân, cùng ngành đưa chính sách đến với người dân, để chính sách đi vào cuộc sống... 17 năm công tác Đoàn, gần 9 năm công tác tại Sở Lao động Thương binh và Xã hội, người dân đã luôn ủng hộ, giúp đỡ để tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ và tôi cũng sẽ luôn cố gắng, trách nhiệm, tâm huyết như thế. 
 
Tôi rất vinh dự khi được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng hiệp thương giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026. Nếu được cử tri tín nhiệm bầu tôi là đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ này, tôi sẽ cố gắng đem hết khả năng, tâm huyết của mình để hoàn thành vai trò là đại diện cho tiếng nói của cư tri, của Nhân dân. 
 
Trước tiên, tôi sẽ luôn liên hệ chặt chẽ với cử tri ở đơn vị bầu ra mình, chịu sự giám sát của cử tri; thu thập, phản ánh trung thực ý kiến, nguyện vọng, kiến nghị của cử tri, nhất là cử tri là đối tượng của ngành. Đối với những kiến nghị về lĩnh vực lao động, chính sách người có công, các chính sách an sinh xã hội… nếu vượt thẩm quyền địa phương thì tổng hợp để tham mưu báo cáo, kiến nghị Bộ, ngành Trung ương hoặc hướng dẫn công dân kiến nghị theo trình tự pháp luật quy định. 
 
Cùng đó, tôi cũng sẽ tham gia đầy đủ các kỳ họp và các hoạt động khác của HĐND; đề xuất việc cụ thể hóa chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước thành Nghị quyết của HĐND tỉnh đảm bảo phù hợp với thực tế địa phương và có tính khả thi cao để trình HĐND tỉnh xem xét, quyết định. Đảm bảo các chính sách của người dân, nhất là đối tượng của ngành được thực hiện đúng, đủ, kịp thời. 
 
Mặt khác, tôi cũng sẽ tham gia cùng HĐND tỉnh xây dựng và tổ chức thực hiện chương trình giám sát về tình hình thực thi pháp luật, thực hiện Nghị quyết HĐND tỉnh và những vấn đề bức xúc được đông đảo cử tri quan tâm, nhất là những vấn đề liên quan đến chế độ chính sách đối với người lao động, người có công với cách mạng, người cao tuổi, người khuyết tật, trẻ em…
 
Đồng thời, kiến nghị HĐND quan tâm đầy đủ đến việc kiểm tra, đôn đốc công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo, nhằm bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức và công dân. Phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục khó khăn, khuyết điểm, luôn gương mẫu chấp hành pháp luật; thực hiện tốt các nhiệm vụ do HĐND hoặc Chủ tịch HĐND tỉnh phân công; chịu trách nhiệm về việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định.
 
 
Từ năm 2000 đến năm 2011, tôi trải qua nhiều vị trí công tác tại Ban Quản lý Dự án đầu tư, Trung tâm Công trình công cộng và Phòng Công thương huyện Đức Trọng. Năm 2011, tôi được điều động và bổ nhiệm làm Phó Giám đốc Sở Giao thông và Vận tải cho đến khi được điều động và bổ nhiệm làm Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư vào đầu năm 2021.
 
Được giới thiệu ứng cử làm đại biểu HĐND tỉnh là niềm vinh dự lớn, nhất là lại được ứng cử tại huyện Đức Trọng - địa phương tôi công tác và trưởng thành trong suốt 11 năm. Nếu được cử tri tín nhiệm bầu vào HĐND tỉnh, với khát vọng của mình, tôi sẽ luôn cố gắng ở mức cao nhất, cùng với HĐND tỉnh nói chung và các vị đại biểu HĐND tỉnh được bầu ở huyện Đức Trọng nói riêng, phát huy những kinh nghiệm và kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, cùng cố gắng đưa huyện Đức Trọng và tỉnh Lâm Đồng phát triển xứng đáng với vị trí và tiềm năng.
 
Tỉnh Lâm Đồng và huyện Đức Trọng thời gian qua có nhiều thành tựu nổi bật, như: Tốc độ tăng trưởng kinh tế, thu nhập, đời sống Nhân dân, hạ tầng điện, đường, trường học có nhiều thay đổi. Tuy nhiên, cũng còn rất nhiều vấn đề cần được tiếp tục quan tâm giải quyết, như: Đầu tư đường cao tốc kết nối Thành phố Hồ Chí Minh, đầu tư hệ thống cấp thoát nước các khu trung tâm đông dân, liên kết sản xuất, tạo công ăn việc làm, an ninh trật tự, an toàn giao thông và nhiều vấn đề kinh tế - xã hội còn tồn tại, bức xúc khác… Để giải quyết những vấn đề trên, rất cần tiếp tục có sự quan tâm của các bộ ngành, cơ quan Trung ương; nhưng quan trọng nhất là sự nỗ lực, cố gắng của các cấp, ngành, địa phương trong tỉnh và sự ủng hộ, đồng hành to lớn của bà con cử tri.
 
Nếu được bầu làm đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2021-2026, chương trình hành động cụ thể của tôi sẽ tập trung vào một số vấn đề sau:
 
Phát huy khả năng, sở trường và kinh nghiệm công tác về lĩnh vực giao thông và kế hoạch đầu tư để làm tốt vai trò của người đại biểu HĐND. Thường xuyên liên hệ chặt chẽ với cử tri; đi cơ sở đến tận thôn xóm, lắng nghe những vấn đề bức xúc mà bà con quan tâm; trên vai trò, cương vị của mình cùng với chính quyền địa phương tìm cách giải quyết, hoặc kiến nghị đến các cơ quan chức năng. 
 
Cùng tập thể HĐND quyết định những vấn đề theo luật định có chất lượng tốt, nhằm làm cho tỉnh Lâm Đồng và huyện Đức Trọng ngày càng phát triển về mọi mặt, nhất là chăm lo phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của bà con Nhân dân…
 
Rèn luyện phẩm chất đạo đức. Tôn trọng và phát huy quyền làm chủ của Nhân dân. Không tham nhũng, tiêu cực, lãng phí; thực hiện công khai, minh bạch các nhiệm vụ được giao; gương mẫu chấp hành pháp luật…
 
 
Là đại diện duy nhất của hệ thống ngân hàng thương mại tỉnh Lâm Đồng được giới thiệu ứng cử HĐND tỉnh, tôi sẽ luôn cố gắng cùng với tập thể đơn vị trong hệ thống Agribank đi đầu trong việc thực thi nghiêm túc, có hiệu quả chính sách tiền tệ quốc gia và các chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước về tiền tệ, ngân hàng, nhất là chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn. 
 
Tôi sẽ cùng đơn vị tiếp tục triển khai có hiệu quả các chương trình tín dụng chính sách tại địa phương là: Cho vay theo chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn; cho vay hộ gia đình, cá nhân thông qua tổ vay vốn/tổ liên kết; cho vay theo chính sách hỗ trợ nhằm giảm tổn thất trong nông nghiệp; cho vay chăn nuôi gia súc, gia cầm; cho vay tái canh cây cà phê; tín dụng ưu đãi phục vụ “nông nghiệp sạch” thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững. 
 
Đồng thời, thúc đẩy đơn vị thực thi các chính sách, giải pháp theo chỉ đạo từ Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước để hỗ trợ cho khách hàng nhằm tháo gỡ khó khăn do dịch bệnh Covid-19; cung ứng nhanh chóng, kịp thời các sản phẩm dịch vụ ngân hàng hiện đại của Agribank đến khách hàng; thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của Agribank, đó là luôn đồng hành cùng sự nghiệp phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn, đóng góp tích cực thúc đẩy quá trình tái cơ cấu nền kinh tế, xây dựng nông thôn mới và an sinh xã hội...
 
 
Ngành hoa Đà Lạt - Lâm Đồng với tổng diện tích hiện nay khoảng 9.375 ha, đạt tổng sản lượng gần 3,7 tỷ cành/năm. Riêng giống hoa cấy mô đạt sản lượng xuất khẩu 33,4 triệu cây/năm, doanh thu khoảng 7 triệu USD… Diện tích hoa trên địa bàn thành phố Đà Lạt chiếm trên 66%, huyện Lạc Dương chiếm 11,7%; diện tích còn lại đang phát triển ở các huyện Đơn Dương, Lâm Hà, Đức Trọng, Di Linh, Bảo Lâm và thành phố Bảo Lộc. Hiệp hội Hoa Đà Lạt có 107 thành viên bao gồm: 71 thành viên doanh nghiệp, 5 làng hoa, 1 hợp tác xã, 2 trang trại, 28 cá nhân. 
 
Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh Lâm Đồng khoá X, nhiệm kỳ 2021 -2026, với vai trò là Chủ tịch Hiệp hội Hoa Đà Lạt trực thuộc UBND tỉnh Lâm Đồng, tôi đề xuất 5 điểm cốt lõi để phát triển bền vững ngành hoa Đà Lạt - Lâm Đồng. 
 
Thứ nhất, thúc đẩy nhanh tiến độ dự án Trung tâm Giao dịch hoa, Chợ đầu mối hoa Đà Lạt, nhằm đảm bảo giao thương thuận lợi, nhanh chóng, trực tiếp giữa bên sản xuất với bên tiêu thụ, giảm tối đa các khâu trung gian, gia tăng hơn nữa giá trị lợi nhuận trên đơn vị diện tích canh tác hoa. 
 
Thứ hai, xây dựng Đà Lạt và các huyện phụ cận trở thành Trung tâm Công nghệ sinh học sản xuất giống hoa nuôi cấy mô, invitro của cả nước thông qua câu lạc bộ nuôi cấy mô trực thuộc Hiệp hội; trong đó, tiếp tục nâng cao tỷ lệ xuất khẩu cây giống nuôi cấy mô. 
 
Thứ ba, xây dựng đề án nhập khẩu hoa giống mới có bản quyền và giống mới chưa phân tích nguy cơ dịch hại PRA để phục vụ sản xuất, đặc biệt là những giống hoa, cây trang trí trồng ngoài trời có giá trị cao để thay đổi cơ cấu cây trồng, giảm diện tích nhà kính tại một số khu vực, tạo môi trường cảnh quan phục vụ du lịch chất lượng cao.
 
Thứ tư, Hiệp hội Hoa phối hợp với các sở, ngành, chính quyền địa phương xây dựng, hoàn thiện quy trình đóng gói, bảo quản sau thu hoạch, sử dụng và phát triển hiệu quả thương hiệu “Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành” gắn với quy trình vận chuyển Logistics an toàn từ nơi sản xuất đến nơi tiêu thụ cho từng loại hoa…
 
Thứ năm, cần có các chính sách công nhận nhà kính công nghệ cao là tài sản đảm bảo vay vốn ngân hàng; chính sách ưu đãi thuế nhập khẩu trang thiết bị công nghệ cao, vật liệu nhà kính trong nước chưa sản xuất được; chính sách tín dụng trong phát triển nông nghiệp công nghệ cao…
 
Bản thân tôi cũng là một thanh niên khởi nghiệp khi đang là sinh viên năm nhất, vừa học vừa thực hành trồng hoa trên diện tích 20 mét vuông, đến nay phát triển quy mô hơn 6 ha nhà kính trồng hoa lan hồ điệp ở tỉnh Lâm Đồng và tỉnh Ninh Thuận, tạo công ăn việc làm ổn định cho khoảng 100 lao động địa phương. Ngoài ra, doanh nghiêp của tôi còn liên kết chuyển giao nguồn giống, khoa học kỹ thuât canh tác hoa công nghệ cao cho 10 hộ dân khác trong tỉnh Lâm Đồng và tỉnh Bình Thuận. Bởi vậy, với vai trò Ủy viên Uỷ ban Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Hoa Đà Lạt, Phó Chủ tịch Hội LHTN tỉnh Lâm Đồng, tôi sẽ đề xuất các chính sách đặc thù thúc đẩy khởi nghiệp, đặc biệt là khởi nghiệp đổi mới sáng tạo gắn với cộng đồng, nhất là những thanh niên, nông dân trẻ thế hệ mới, lực lượng quyết định phương thức sản xuất, kinh doanh tiến bộ hiện đại góp phần phát triển bền vững ngành hoa nói riêng và kinh tế Lâm Đồng nói chung. 
 
NHÓM PHÓNG VIÊN (lược ghi)