Đối thoại dân chủ cơ sở tại Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đạ Tẻh

10:12, 02/12/2022
(LĐ online) - Sáng 2/12, đoàn công tác của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã tổ chức đối thoại dân chủ cơ sở tại Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đạ Tẻh.
 
Cán bộ, chiến sĩ Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đạ Tẻh kiến nghị tại buổi đối thoại
Cán bộ, chiến sĩ Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đạ Tẻh kiến nghị tại buổi đối thoại
 
Đại tá Nguyễn Văn Sơn - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Quân sự tỉnh, Phó Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự chủ trì đối thoại.
 
Tham dự buổi đối thoại còn có Thủ trưởng Phòng Tham mưu, Chính trị, Hậu cần, Kỹ thuật, Thanh tra quốc phòng, Ban Tài chính và các ban liên quan của Phòng Chính trị cùng các đồng chí trong Đảng ủy, chỉ huy và toàn thể cán bộ, chiến sĩ Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đạ Tẻh.
 
Trong năm 2022, việc thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở trong lực lượng vũ trang huyện Đạ Tẻh đã được phát huy rộng rãi, nhiều mặt công tác được chủ động tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tích cực, có nhiều chuyển biến tiến bộ và đạt được kết quả khá toàn diện. 3 mặt dân chủ lớn trong Quân đội được phát huy rộng rãi, thông qua sinh hoạt Hội đồng Quân nhân. Đối thoại trực tiếp giữa chỉ huy và cán bộ, chiến sỹ trong cơ quan, công tác kiểm tra giám sát... 
 
Từ đó, nhận thức của cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng vũ trang về thực hiện quy chế dân chủ cơ sở ngày càng được nâng lên, tạo ra sự đoàn kết thống nhất cao trong đơn vị. Cán bộ, chiến sĩ an tâm tư tưởng xác định tốt nhiệm vụ, góp phần quan trọng vào thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị trọng tâm. Đơn vị không có đơn thư khiếu nại, tố cáo.
 
Tuy nhiên, công tác giáo dục, phổ biến, quán triệt các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của ca61p trên và thực hiện quy chế dân chủ cơ sở ở một vài thời điểm chưa kịp thời. Chất lượng tổ chức sinh hoạt Hội đồng Quân nhân có mặt còn hạn chế.
 
Việc tổ chức đối thoại dân chủ với cán bộ, chiến sĩ tại Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đạ Tẻh lần này nhằm tiếp tục lắng nghe, chia sẻ tâm tư nguyện vọng và những khó khăn của cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị.
 
Trên tinh thần dân chủ, cởi mở cán bộ, chiến sĩ Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đạ Tẻh đã có nhiều ý kiến liên quan đến các vấn đề huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, đảm bảo đời sống; bảo đảm về chế độ tiêu chuẩn trong vấn đề nghỉ phép, đi phép và thanh toán; xây dựng kế hoạch làm công tác dân vận cho phù hợp; đầu tư sửa chữa hệ thống doanh trại của ban chỉ huy quân sự các xã, phường; đề nghị được đi học và phát triển để phục vụ lâu dài trong quân đội…
 
Các vấn đề đặt ra đã được các thành viên đoàn công tác và Thủ trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đạ Tẻh tiếp thu và giải trình. Tại đây, lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cũng đã yêu cầu các phòng chuyên môn và Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đạ Tẻh tổng hợp những nội dung thuộc thẩm quyền để xem xét xử lý. Đồng thời, yêu cầu Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đạ Tẻh tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa quy chế dân chủ cơ sở, đặc biệt là duy trì hoạt động đối thoại; đồng thời, nỗ lực, phấn đấu quyết tâm hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao.
 
NGỌC NGÀ