HĐND huyện Lâm Hà khóa VII thông qua 13 nghị quyết

06:12, 16/12/2022
(LĐ online) - Ngày 16/12, dưới sự chủ trì của đồng chí Hoàng Thanh Hải - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện và đồng chí Nguyễn Huyến - Phó Chủ tịch HĐND huyện, kỳ họp thứ tám của HĐND huyện Lâm Hà khóa VII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã tiến hành phiên chất vấn, trả lời chất vấn và bế mạc.
 
Đồng chí Hoàng Sỹ Bích - Chủ tịch UBND huyện Lâm Hà giải trình, tiếp thu các ý kiến của đại biểu về các vấn đề thuộc trách nhiệm chỉ đạo điều hành của UBND
Đồng chí Hoàng Sỹ Bích - Chủ tịch UBND huyện Lâm Hà giải trình, tiếp thu các ý kiến của đại biểu về các vấn đề thuộc trách nhiệm chỉ đạo điều hành của UBND
 
Trước khi bước vào phiên chất vấn, HĐND huyện Lâm Hà khóa VII đã báo cáo tổng hợp ý kiến thảo luận tổ trong phiên làm việc chiều ngày 15/12. Theo đó, tại phiên thảo luận ở tổ, đại biểu ở 2 tổ đã cơ bản thống nhất với các báo cáo, tờ trình, đề án, dự thảo nghị quyết trình tại kỳ họp. Qua thảo luận, các đại biểu đã có 23 lượt ý kiến kiến nghị theo các lĩnh vực như: nông nghiệp, nông thôn, đất đai; nội chính và cải cách hành chính; điện, xây dựng, giao thông, thương mại; lĩnh vực văn hóa - xã hội, an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn... Bên cạnh đó, các đại biểu cũng đóng góp nhiều ý kiến phân tích đánh giá những kết quả nổi bật, những khó khăn tồn tại trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2022 và đề xuất các nhiệm vụ, giải pháp thực hiện thời gian tới. 
 
Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Lâm Hà Hoàng Thanh Hải phát biểu bế mạc kỳ họp
Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Lâm Hà Hoàng Thanh Hải phát biểu bế mạc kỳ họp
 
Ở phần chất vấn, các đại biểu HĐND huyện Lâm Hà đã chất vấn các nội dung mà cử tri quan tâm như: công tác thu gom rác thải, trồng cây xanh dọc các tuyến đường trên địa bàn; giải pháp để hoàn thành chỉ tiêu bảo hiểm y tế có tính bền vững, lâu dài; quy trình, tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho nhân dân; nâng cao tỷ lệ hộ dân sử dụng điện trên địa bàn... Những nội dung chất vấn của các đại biểu tại kỳ họp lần này đã được lãnh đạo các cơ quan chức năng liên quan tại Lâm Hà trả lời, giải đáp thỏa đáng.
 
Sau khi nghe các đại biểu HĐND chất vấn và lãnh đạo các phòng ban chức năng trả lời chất vấn, đồng chí Hoàng Sỹ Bích - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã giải trình, tiếp thu các ý kiến của đại biểu về các vấn đề thuộc trách nhiệm chỉ đạo, điều hành của UBND trong năm 2022; đồng thời phân tích, làm rõ một số nội dung liên quan và nhấn mạnh các nhiệm vụ trọng tâm trong thực hiện kế hoạch kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh và một số vấn đề khác trong năm 2023.
 
Đại biểu tham gia thảo luận ở tổ
Đại biểu tham gia thảo luận ở tổ
 
Dịp này, HĐND huyện Lâm Hà cũng đã biểu quyết thông qua 13 Nghị quyết trên các lĩnh vực khác nhau với tỷ lệ thống nhất cao. 
 
Phát biểu bế mạc kỳ họp, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Lâm Hà Hoàng Thanh Hải đã ghi nhận, biểu dương những nỗ lực, cố gắng của chính quyền địa phương, các cấp, các ngành cùng cộng đồng doanh nghiệp và Nhân dân huyện nhà đã đạt được trong các lĩnh vực thời gian qua; đồng thời nhấn mạnh, nhiệm vụ và công việc của năm 2023 là rất lớn và nặng nề, đòi hỏi triển khai và tổ chức thực hiện một cách chủ động, quyết liệt, đồng bộ và có hiệu quả. Để thực hiện tốt các nghị quyết của HĐND huyện và những yêu cầu, đòi hỏi chính đáng của cử tri, HĐND huyện đề nghị UBND huyện, các cấp, các ngành cần tổ chức và thực hiện tốt các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm, cụ thể đã đề ra.
 
Quang cảnh các đại biểu thảo luận ở tổ
Quang cảnh các đại biểu thảo luận ở tổ
 
Đồng chí Hoàng Thanh Hải cũng đã thay mặt Thường trực HĐND huyện và chủ tọa kỳ họp, kêu gọi các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp và Nhân dân các dân tộc trong huyện cùng nhau đoàn kết, phát huy những kết quả đã đạt được của năm 2022; ra sức khắc phục khó khăn, thách thức; nỗ lực phấn đấu với quyết tâm cao nhất để tổ chức triển khai thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu nhiệm vụ năm 2023. 
 
DUY NGUYỄN