Ấm áp một "mái nhà chung"

09:01, 12/01/2017

Bên cạnh Khu Điều trị Phong Di Linh là một Làng Phong hiện có khoảng 100 gia đình đang sinh sống. 


Bên cạnh Khu Điều trị Phong Di Linh là một Làng Phong hiện có khoảng 100 gia đình đang sinh sống. Trải qua gần 90 năm, ở đây luôn là một “mái nhà chung” đã cưu mang, đùm bọc và chở che biết bao số phận kém may. Khu Điều trị Phong đã được Nhà nước quan tâm đầu tư xây dựng, nâng cấp và trở thành một đơn vị trực thuộc Trung tâm Phòng chống bệnh xã hội tỉnh Lâm Đồng. Toàn bộ cơ sở hạ tầng (bệnh xá, khu làm việc, đường, điện, cấp nước sinh hoạt...) được đầu tư 310.000 USD, từ vốn vay của Ngân hàng Châu Á và vốn viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Thụy Điển (thuộc Dự án chăm sóc sức khỏe nhân dân Tây Nguyên). 
 

Khu Điều trị Phong Di Linh gồm có bệnh xá (25 giường bệnh), khu làm việc, trường học, nhà trẻ, khu nhà ăn, khu dân cư và cơ sở sản xuất... Để phục vụ bệnh nhân, Khu Điều trị phong được trang bị các phương tiện, thiết bị y tế và thuốc men để khám, điều trị chuyên ngành về bệnh phong, da liễu... Các soeur và các bác sĩ, y sĩ, nhân viên là một đội ngũ rất tận tình khám, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe từng bệnh nhân. Các chị nhân viên cấp dưỡng cũng rất tận tâm, chu đáo, lo toan từng bữa ăn hàng ngày cho bệnh nhân. 
 
Hiện nay, kết cấu hạ tầng Khu Điều trị Phong Di Linh tương đối hoàn chỉnh; cấu trúc cảnh quan xanh, sạch, đẹp. Ở đây còn là “điểm dừng chân” của nhiều đoàn từ mọi miền đến tham quan, tìm hiểu và làm công tác từ thiện. Vào mùa cưới, nhiều cặp đôi “uyên ương” đến đây quay phim ngoại cảnh, chụp hình lưu niệm.

 
BÙI TRƯỞNG