Ấm áp những tấm lòng

06:09, 18/09/2019

Số tiền quyên góp từ các cá nhân, tổ chức dành cho em là minh chứng rõ ràng nhất về tình cảm, sự sẻ chia chân thành của cả cộng đồng dành cho em - một người trẻ đã sống và làm việc tử tế, nhiệt thành để từ đây, em và gia đình đã an tâm vượt qua sóng gió của cuộc đời.

Số tiền quyên góp từ các cá nhân, tổ chức dành cho em là minh chứng rõ ràng nhất về tình cảm, sự sẻ chia chân thành của cả cộng đồng dành cho em - một người trẻ đã sống và làm việc tử tế, nhiệt thành để từ đây, em và gia đình đã an tâm vượt qua sóng gió của cuộc đời.
 
Những “tấm lòng vàng” đang giúp cho Đại có thêm nghị lực vượt qua nỗi đau của bệnh tật
Những “tấm lòng vàng” đang giúp cho Đại có thêm nghị lực vượt qua nỗi đau của bệnh tật
 
Dù hằng ngày vẫn đang chống chọi lại với nỗi đau bệnh tật nhưng Lò Vũ Đại - Bí thư đoàn xã N’Thol Hạ (huyện Đức Trọng) vẫn nở nụ cười. Gương mặt hốc hác vẫn hằn sâu nỗi đau ở tuổi 25, một nỗi đau quá đỗi bất ngờ dẫn đến bất hạnh. Virus phổi, viêm gan C, nấm thực quản, viêm sung huyết hang vị,… kết quả xét nghiệm lần lượt như tiếng sét ngang tai với tất cả mọi thành viên trong gia đình. Tảo tần nuôi con khôn lớn, mẹ em - người đàn bà lâu nay thay chồng làm mọi việc lớn nhỏ trong nhà tưởng như đã suy sụp hoàn toàn nay được thắp lên niềm tin, cùng con trai vững vàng vượt qua khó khăn. 
 
Từng có thời gian làm việc với Lò Văn Đại, chúng tôi biết đó là một thanh niên luôn mang trong mình nhiệt huyết của tuổi trẻ, trách nhiệm với vai trò của một Bí thư Đoàn xã. Tốt nghiệp Khoa Luật Trường ĐH Đà Lạt, Đại trở về địa phương công tác. Từ ấy, em thay cha trở thành trụ cột của gia đình. Chúng tôi đã giật mình khi thấy hình ảnh cậu thanh niên khỏe mạnh ngày nào bỗng trở nên xanh xao, gầy guộc khi sút hơn 20 kg. Mắc hàng loạt căn bệnh quái ác trong khi hoàn cảnh gia đình lại rất khó khăn nên Đại đã từ chối nhập viện nhiều lần, tự mình chống chọi với những cơn đau.
 
Biết vậy, chẳng một ai nở ngoảnh mặt làm ngơ. Từng bài viết kêu gọi sự ủng hộ của các mạnh thường quân từ những người bạn, người đồng nghiệp của em, các thầy cô ở trường cũ… Câu chuyện được chia sẻ rộng hơn, những cánh tay đã dang rộng ra như đón chàng trai trẻ vào lòng. Nhiều đơn vị đoàn các cấp, các tổ chức, những nhà hảo tâm… từ khắp các địa phương cùng vận động hỗ trợ kinh phí chữa bệnh cho em.
 
Anh Lê Bá Dương - Phó Chủ tịch xã N’Thol Hạ cho biết, ở địa phương, hầu hết ai cũng quan tâm bởi mọi người biết rõ hoàn cảnh gia đình cũng như quá trình Đại làm việc, cống hiến ở địa phương. Mỗi cơ quan, đơn vị đều sẵn sàng chung tay, gom góp. Ở xã, Đại cùng Đoàn Thanh niên thường xuyên đi vận động quyên góp để giúp đỡ những cụ già neo đơn không nơi nương tựa có thêm miếng ăn, chỗ ở. Đó là một người sống tình cảm, chân tình. Đến khi Đại gặp khó khăn, nhiều người chẳng cầm được lòng, sẵn sàng ủng hộ em một số tiền lớn.
 
Trong số đó có sự hỗ trợ không nhỏ từ phía Khoa Luật và Đoàn Trường Đại học Đà Lạt. Anh Phan Tuấn Anh - Bí thư Đoàn trường cho biết, sau khi nắm được thông tin về hoàn cảnh của cựu học sinh, nhà trường đều ra sức hỗ trợ em. Từng số tiền nhỏ được gom góp lại, chỉ mong tiếp thêm chút sức mạnh cho chàng trai trẻ. “Chúng tôi biết rằng còn rất nhiều hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống nhưng với em, một người cán bộ đoàn lâm vào tình cảnh này thì cần nhận được quan tâm, hỗ trợ. Từ trước đến nay, mỗi khi cộng đồng cần thì cán bộ đoàn luôn xung kích tình nguyện, nên khi cán bộ đoàn rơi vào hoàn cảnh khó khăn thì mong cộng đồng quan tâm. Đó cũng là để cho tất cả những người đang hoạt động vì cộng đồng luôn tin tưởng vào những điều tốt đẹp trong cuộc sống, từ đó có thêm niềm tin để tiếp tục xung kích tình nguyện trên mọi mặt trận. Khi hỗ trợ các bạn cũng chính là cách gián tiếp nói với những người đang làm tình nguyện rằng các bạn hãy tự tin làm tình nguyện, cứ cho đi thì sẽ đến ngày được nhận lại. Đó là quy luật nhân quả của cuộc sống”, anh Phan Tuấn Anh nhắn nhủ.
 
Cứ như thế, từng lượt người ra vào khiến phòng bệnh trở nên ấm áp giữa những ngày lạnh giá. Với riêng Đại, em chẳng giấu nổi xúc động mà chỉ tiếc là không thể trả lời hết từng dòng tin nhắn, từng lời chúc, chỉ biết nắm tay để nói lời cảm ơn. “Em thực sự vô cùng bất ngờ trước những tình cảm và tấm lòng mọi người dành cho em. Lời cảm ơn sẽ chẳng thể nào nói hết. Nhờ vậy mà em có thêm nghị lực để tiếp tục điều trị, vượt qua nỗi đau để có thể trở lại”, Đại chia sẻ.
 
Cũng có những người hảo tâm chưa từng gặp Lò Văn Đại, nhưng khi nghe câu chuyện về hoàn cảnh của cậu họ đã sẵn lòng sẻ chia tấm lòng. Khi gửi đi số tiền của mình, họ thật tâm chỉ mong mình có thể giúp đỡ một người trẻ có thêm tinh thần, vật lực để có niềm tin vượt lên những nghiệt ngã của số phận. Và cứ thế, từng ngày, từng người đã và đang chung tay tạo nên những món quà ý nghĩa, những hình ảnh đẹp giữa cuộc sống xô bồ này.
 
H.T