Thả chim đại bàng về môi trường thiên nhiên

05:05, 12/05/2020

(LĐ online) - Một con chim đại bàng có trọng lượng 1,5 kg, lông màu bông trắng đã được Hạt Kiểm lâm TP Đà Lạt phối hợp với ngành chức năng có liên quan...

(LĐ online) - Một con chim đại bàng có trọng lượng 1,5 kg, lông màu bông trắng đã được Hạt Kiểm lâm TP Đà Lạt phối hợp với ngành chức năng có liên quan và chính quyền Phường 4, TP Đà Lạt tổ chức thả về môi trường thiên nhiên tại khu vực Khu Du lịch hồ Tuyền Lâm, TP Đà Lạt vào sáng 12/5/2020.
 
Cán bộ Hạt Kiểm lâm TP Đà Lạt thả chim đại bàng về môi trường thiên nhiên
Cán bộ Hạt Kiểm lâm TP Đà Lạt thả chim đại bàng về môi trường thiên nhiên
 
Trước đó, con chim đại bàng trên được gia đình anh Hà Minh Hiếu (48 tuổi, ở đường Pasteur, Phường 4, TP Đà Lạt) nuôi từ năm 2019 đến nay. Song, vì đã nhận thức được việc nuôi nhốt động vật hoang dã là hành vi vi phạm pháp luật; đồng thời, tiềm ẩn nguy cơ lây truyền một số mầm bệnh cho con người nên anh Hiếu đã tự nguyện giao nộp cho Hạt Kiểm lâm Đà Lạt.  
 
Việc thả cá thể động vật hoang dã chim đại bàng về với môi trường thiên nhiên góp phần bảo tồn và phát triển động vật hoang dã nói chung cũng như loài chim đại bàng nói riêng tại các khu rừng trên địa bàn TP Đà Lạt.
 
ĐAM TRỌNG