Các cơ sở kinh doanh ở Đà Lạt thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch

03:05, 20/05/2021

(LĐ online) - Ngay sau khi có văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh Lâm Đồng về việc tạm dừng hoạt động các cơ sở dịch vụ không thiết yếu để phòng chống dịch Covid-19,...

(LĐ online) - Ngay sau khi có văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh Lâm Đồng về việc tạm dừng hoạt động các cơ sở dịch vụ không thiết yếu để phòng chống dịch Covid-19, hầu hết các điểm kinh doanh, dịch vụ trên địa bàn TP Đà Lạt đều nghiêm túc chấp hành quy định. Theo ghi nhận từ cơ quan chức năng, đến thời điểm hiện tại, chưa có trường hợp nào vi phạm chỉ đạo của tỉnh. 
 
Một số khách sạn chủ động treo bảng “hết phòng”, không nhận khách để phòng chống dịch
Một số khách sạn chủ động treo bảng “hết phòng”, không nhận khách để phòng chống dịch
 
Nghiêm chỉnh chấp hành
 
Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, để phòng chống dịch, đảm bảo an toàn cho người dân, UBND tỉnh Lâm Đồng đã có văn bản chỉ đạo các huyện, thành phố tiếp tục tạm dừng hoạt động một số dịch vụ không cần thiết. 
 
Sau gần 2 tuần thực hiện, theo ghi nhận tại các khu vực, tuyến đường trung tâm trên địa bàn thành phố như: Khu Hòa Bình, Chợ đêm Đà Lạt, đường Nguyễn Văn Cừ, Hai Bà Trưng, đường 3 tháng 2… hầu hết các quán bar, dịch vụ karaoke, tiệm cắt tóc, phòng tập gym… đều đã đóng cửa, tạm ngưng hoạt động. 
 
Anh Ngô Quang Vũ - Chủ quán bar V-Club cho biết: “Thực hiện văn bản chỉ đạo tạm dừng hoạt động của UBND tỉnh, ngày 3/5 chúng tôi đã đóng cửa, ngưng kinh doanh để đảm bảo phòng chống dịch bệnh. Trong thời điểm dịch bệnh phức tạp, nhiều doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh bị ảnh hưởng rất lớn, một số các cửa hàng, dịch vụ ăn uống cũng đã chủ động đóng cửa vì không có khách”. 
 
Chị Trần Thị Như Ngọc - Chủ quán Lion Net (Phường 6) chia sẻ: “Việc đóng cửa kinh doanh cũng ảnh hưởng khá lớn đến doanh thu của quán, nhưng giữa lúc tình hình dịch bệnh phức tạp như thế này là điều nên làm, đảm bảo an toàn cho mình, cho cộng đồng vẫn là hơn hết”. 
 
Không chỉ có các cơ sở kinh doanh karaoke, bar, trò chơi điện tử… tạm dừng hoạt động mà một số khách sạn, nhà nghỉ cũng chủ động ngừng kinh doanh, không nhận khách để phòng chống dịch bệnh Covid-19. Điển hình như khách sạn Thanh Thanh Nhàn tại đường Mạc Đĩnh Chi (Phường 4) do ông Huỳnh Mà làm chủ. “Theo dõi thông tin trên báo, đài, tôi thấy tình hình dịch bệnh đang rất nguy hiểm. Vì vậy, để đảm bảo an toàn cho gia đình và cộng đồng, từ ngày 2/5, khách sạn đã không nhận khách, không để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng. Khách sạn sẽ không nhận khách cho đến khi tình hình dịch bệnh cố tiến triển tốt hơn.
 
Tăng cường phòng chống dịch
 
Theo số liệu thống kê từ Phòng Văn hóa và Thông tin Đà Lạt, trên địa bàn thành phố hiện có hơn 240 cơ sở kinh doanh karaoke, dịch vụ trò chơi điện tử, quán bar, câu lạc bộ bida, dịch vụ massage, spa, phòng tập gym, câu lạc bộ thể dục thẫm mỹ, rạp chiếu phim, địa điểm vui chơi giải trí cho trẻ em… 
 
Thực hiện văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, từ tối ngày 3/5, đoàn kiểm tra liên ngành văn hóa - du lịch của thành phố đã chia làm 2 tổ gấp rút triển khai nhiệm vụ rà soát, kiểm tra tất cả các cơ sở kinh doanh trên địa bàn thành phố theo kế hoạch, thời gian, địa điểm đã phân công. 
 
Trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin Đà Lạt, ông Lê Anh Kiệt, cho biết: “Không có ngày nào đoàn không đi kiểm tra tình hình hoạt động các cơ sở kinh doanh, dịch vụ trên địa bàn thành phố. Đến thời điểm hiện tại, các cơ sở kinh doanh cơ bản chấp hành yêu cầu tạm ngưng hoạt động theo chỉ đạo của UBND tỉnh Lâm Đồng, ghi nhận chưa có trường hợp nào vi phạm quy định tạm dừng hoạt động của tỉnh”. 
 
Ngoài ra, đoàn kiểm tra liên ngành còn phối hợp UBND các phường, xã trên địa bàn thành phố thường xuyên tuyên truyền đề nghị các quán ăn uống hoạt động không quá 30 người tại một thời điểm. Đồng thời, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định; kiểm tra các quán ăn uống vỉa hè tạm dừng hoạt động cho đến khi có thông báo mới.
 
Để kiểm soát tình hình dịch bệnh, phòng chống dịch Covid-19, đảm bảo an toàn cho người dân, thời gian tới, đoàn kiểm tra liên ngành văn hóa - du lịch sẽ tiếp tục duy trì, tăng cường công tác kiểm tra các ngày trong tuần đối với tất cả các dịch vụ tạm ngưng kinh doanh nhằm giám sát và xử lý kịp thời các cơ sở kinh doanh không chấp hành theo quy định - ông Kiệt cho biết thêm. 
 
NHẬT QUỲNH