Đơn Dương đẩy mạnh tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19

01:11, 27/11/2021

(LĐ online) - Ngày 27/11, thực hiện chỉ đạo của Sở Thông tin và Truyền thông về việc tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19, UBND huyện Đơn Dương yêu cầu các cơ quan, đơn vị và UBND các xã, thị trấn quan tâm đẩy mạnh tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19.

(LĐ online) - Ngày 27/11, thực hiện chỉ đạo của Sở Thông tin và Truyền thông về việc tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19, UBND huyện Đơn Dương yêu cầu các cơ quan, đơn vị và UBND các xã, thị trấn quan tâm đẩy mạnh tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19.
 
Tiếp tục thông tin kịp thời, chính xác về công tác chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng chống dịch Covid-19. Thông tin các nội dung của Nghị quyết số 128/NQ-CP của Chính phủ về việc hướng dẫn tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”, các văn bản hướng dẫn của Bộ Y tế, các bộ, ngành có liên quan cũng như của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh và các văn bản của huyện.
 
Tuyên truyền, hướng dẫn sử dụng phần mềm phòng, chống dịch thống nhất trên địa bàn tỉnh (PC-COVID), tạo điều kiện tối đa cho người dân trong việc khai báo y tế trên địa bàn tỉnh.
 
Thông tin, tuyên truyền việc tiếp tục thực hiện rà soát tất cả những người đi về từ các tỉnh, thành phố có số mắc cao đến địa bàn tỉnh Lâm Đồng như: TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Long An… và các địa bàn dịch cấp độ 3, 4; các trường hợp có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh để kịp thời phát hiện sớm, tổ chức cách ly, theo dõi sức khỏe đúng theo quy định và xử lý kịp thời các ổ dịch Covid-19 (nếu có). Phát huy vai trò hệ thống chính trị cơ sở, đặc biệt là tổ Covid cộng đồng trong giám sát, xét nghiệm, theo dõi y tế.
 
Tiếp tục tuyên truyền thông điệp 5K của Bộ Y tế: Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế; khai báo trung thực và chịu trách nhiệm nếu để lây lan dịch bệnh do khai báo không trung thực. Thông báo ngay cho cơ quan y tế trong trường hợp xuất hiện các triệu chứng sốt, ho, đau họng, khó thở, giảm mất vị giác hoặc khứu giác. Tuyên truyền vận động người dân không tụ tập đông người nơi công cộng, không chủ quan, lơ là trong việc bảo vệ sức khỏe cho bản thân, kể cả khi đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19 nhằm ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng.
 
Phòng Văn hóa và Thông tin, Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao huyện phối hợp triển khai tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh - truyền hình huyện; các xã thị trấn tăng cường công tác tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh và kết hợp nhiều kênh thông tin qua mạng xã hội như zalo, facebook...
 
* Trong ngày 26/11, ông Dương Đức Đại - Chủ tịch UBND huyện Đơn Dương đã ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính 15 triệu đồng đối với bà Nguyễn Thị Thanh Th., ở xã Quảng Lập, làm nghề buôn bán. Nguyên nhân bị phạt tiền là do bà Th. không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp tạm đình chỉ hoạt động của cơ sở dịch vụ ăn uống công cộng có nguy cơ làm lây truyền bệnh dịch tại vùng có dịch.
 
AN NHIÊN