Sân chơi thú vị, rèn luyện sức khỏe cho phụ nữ

HƯƠNG LY 09:15, 30/01/2023

Đúng 20 giờ hàng ngày, một góc sân Nhà văn hoá xã Tiên Hoàng, huyện Cát Tiên lại rộn ràng tiếng những bước chân nhịp nhàng di chuyển theo từng điệu nhạc sôi động. Cùng với đó, là sự nhiệt huyết trong từng tiếng hô cổ vũ của các chị em hội viên phụ nữ xã…

Đội nhảy dân vũ của Hội Phụ nữ xã Tiên Hoàng luôn hăng hái tham gia nhiều hội thi
Đội nhảy dân vũ của Hội Phụ nữ xã Tiên Hoàng luôn hăng hái tham gia nhiều hội thi

Chị Dương Thị Dung - Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Tiên Hoàng cho biết, nhằm hưởng ứng Phong trào “Mỗi phụ nữ chọn một môn thể thao thích hợp để luyện tập hàng ngày” của Hội LHPN tỉnh; thời gian qua, Hội Phụ nữ xã Tiên Hoàng đã tích cực tuyên truyền, vận động, tổ chức cán bộ, hội viên, phụ nữ tham gia vào phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao ở cơ sở. Trong đó, hoạt động nhảy dân vũ thể thao được đông đảo mọi người yêu thích và nhiệt tình tham gia tập luyện.
“Tuy hoạt động nhảy dân vũ thể thao chỉ mới được triển khai trong năm 2022, nhưng đến nay đã có 5/5 thôn trong xã thành lập được câu lạc bộ (CLB) nhảy dân vũ. Mỗi CLB có từ 15 - 20 thành viên hoạt động năng nổ với đủ mọi lứa tuổi và ngành nghề. Từ những ý nghĩ ban đầu “đi cho có” thì chỉ sau 2 đến 3 buổi sinh hoạt, các chị em đã dần thay đổi nhận thức và bắt đầu hăng hái hòa mình vào không khí vui tươi, nhộn nhịp của buổi sinh hoạt”, chị Dương Thị Dung nói.
Là một trong những thành viên nòng cốt của đội nhảy, đồng thời cũng là Chi hội trưởng Phụ nữ Thôn 4 nhiệt huyết của xã Tiên Hoàng, chị Lê Thị Lĩnh cho biết, mấy năm nay, bản thân chị vốn bị bệnh tim, cơ thể lúc nào cũng nặng nề và cảm thấy mệt mỏi. Nhưng kể từ khi đều đặn tham gia sinh hoạt tại CLB nhảy dân vũ, cân nặng của chị xuống đều, sức khỏe cải thiện rõ rệt, cơ thể thon gọn và cân đối hơn. Đặc biệt, tinh thần của chị mỗi ngày đều phấn chấn và rạng rỡ hẳn ra. 
Những ngày đầu CLB mới thành lập, không có một thành viên nào chuyên về nhảy để có thể dạy lại các thành viên khác. Nhưng may thay, các chị em lại không hề nản chí, mà cùng túm tụm cùng nhau lên internet mày mò xem những bài dạy nhảy dân vũ. Thành viên này chỉ cho thành viên kia, cùng nhau tập luyện, cùng nhau tiến bộ mà không phân biệt tuổi tác, lớn nhỏ. Tất cả đều hòa mình vào âm nhạc. Vậy nên, từ những điệu nhảy cơ bản với những bản nhạc chậm rãi cho đến những bài nhảy khó với tiết tấu nhanh thì chỉ sau một thời gian các chị đã thông thạo. Không những thế, các thành viên còn hay sáng tạo những động tác mới thêm vào bài mẫu, khiến phần trình diễn thêm phong phú, sinh động và hấp dẫn hơn.
Chị Nguyễn Thị Ngọc Mai ở Thôn 4 chia sẻ thêm, là một giáo viên cấp ba, đòi hỏi chị phải đứng lớp trong một thời gian dài khiến cho các bó cơ thường xuyên bị đau nhức. Sau khi đến với CLB nhảy dân vũ của thôn và thường xuyên tham gia các hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao của xã, chị Mai ngủ ngon hơn, tay chân đau nhức đã hoàn toàn biến mất và không còn là nỗi lo của chị. Giờ đây, sức bền của chị tăng lên đáng kể, một cơ thể dẻo dai và mỗi bước đi như nhẹ nhàng hơn rất nhiều.
Song song với việc sinh hoạt riêng trong từng CLB, Hội Phụ nữ xã còn tập hợp những thành viên cốt cán của các CLB để thành lập một đội nhảy chủ lực nhảy đều, nhảy đẹp nhất để tham gia biểu diễn và phục vụ cho các hội thi, đại hội… của địa phương. Hầu hết các màn biểu diễn của Hội đều được đầu tư cao từ trang phục đẹp, âm nhạc phù hợp với từng chủ đề sự kiện, kỹ thuật nhảy uyển chuyển, đội hình đồng đều… 
Đánh giá về phong trào dân vũ thể thao của Hội, chị Dương Thị Dung - Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Tiên Hoàng vui mừng nói: “Sau mỗi lần tập nhảy, mồ hôi đầm đìa, nhưng trên gương mặt ai nấy cũng đều nở nụ cười tươi. Hoạt động này dường như đã trở thành một thói quen của các chị, em trên toàn xã và thật sự trở thành một sân chơi thú vị, lành mạnh và bổ ích giúp các chị em ở mọi lứa tuổi giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, thắt chặt tình đoàn kết cũng như rèn luyện sức khỏe, sống tự tin với một tinh thần luôn luôn lạc quan và yêu đời.