Thẩm định mô hình du lịch canh nông

09:11, 02/11/2017

Theo tin Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, nội trong tháng 11/2017, Sở sẽ chủ trì cùng đại diện các sở, ngành liên quan tiến hành thành lập đoàn triển khai kế hoạch kiểm tra, thẩm định hoạt động của các đơn vị, cá nhân tổ chức kinh doanh mô hình du lịch canh nông trên địa bàn tỉnh.

Đoàn học sinh từ TP Hồ Chí Minh lên tham quan vườn sản xuất giống rau hợp tác ở HTX Xuân Hương. Ảnh tư liệu
Đoàn học sinh từ TP Hồ Chí Minh lên tham quan vườn sản xuất giống rau hợp tác ở HTX Xuân Hương.
Ảnh tư liệu

Theo tin Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, nội trong tháng 11/2017, Sở sẽ chủ trì cùng đại diện các sở, ngành liên quan tiến hành thành lập đoàn triển khai kế hoạch kiểm tra, thẩm định hoạt động của các đơn vị, cá nhân tổ chức kinh doanh mô hình du lịch canh nông trên địa bàn tỉnh. Mục đích của đợt kiểm tra, thẩm định này nhằm nhân rộng và phát triển các mô hình du lịch canh nông để khai thác có hiệu quả lợi thế du lịch gắn với nông nghiệp, tạo thêm nguồn thu cho nông dân, góp phần đa dạng hóa sản phẩm du lịch của Lâm Đồng và thu hút khách du lịch. Qua đó, cấp quyết định công nhận mô hình “Tuyến du lịch canh nông” và “Điểm du lịch canh nông” trên địa bàn, tạo bước chuyển biến căn bản trong việc nâng cao tính chuyên nghiệp cũng như chất lượng của mô hình du lịch canh nông. 
 
Cũng theo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, đoàn thẩm định sẽ đến trực tiếp các điểm, tuyến du lịch canh nông của các cá nhân, tổ chức để kiểm tra, thẩm định các nội dung như: hồ sơ, thủ tục pháp lý, điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị, nguồn nhân lực, chất lượng sản phẩm, chất lượng phục vụ… dựa trên cơ sở “Căn cứ Bộ tiêu chí thẩm định công nhận mô hình “Tuyến du lịch canh nông” và “Điểm du lịch canh nông” trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng theo Quyết định số 2291/QĐ - UBND ngày 23/10/2017 của UBND tỉnh Lâm Đồng. 
 
Dự kiến trong đợt thẩm định này, đoàn sẽ lựa chọn 25 mô hình canh nông tiêu biểu để kiểm tra, thẩm định và hoàn thành vào cuối tháng 11/2017. 
 
KHẢI NHIÊN