Sở Y tế Lâm Đồng thành lập 2 đoàn kiểm tra công tác y tế phục vụ bầu cử

01:05, 23/05/2021

(LĐ online) - 2 đoàn kiểm tra công tác y tế phục vụ bầu cử của Sở Y tế Lâm Đồng đã có mặt kiểm tra tại các điểm bầu cử trên địa bàn TP Đà Lạt, huyện Đức Trọng và Lâm Hà trong sáng nay.

(LĐ online) - 2 đoàn kiểm tra công tác y tế phục vụ bầu cử của Sở Y tế Lâm Đồng đã có mặt kiểm tra tại các điểm bầu cử trên địa bàn TP Đà Lạt, huyện Đức Trọng và Lâm Hà trong sáng nay.
 
DSCKII Huỳnh Thị Phương Duyên – Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh đang kiểm tra công tác phun khử khuẩn sau khi thực hiện bầu cử tại cơ sở cách ly tập trung Bệnh xá H32 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh)
DSCKII Huỳnh Thị Phương Duyên - Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh đang kiểm tra công tác phun khử khuẩn sau khi thực hiện bầu cử tại cơ sở cách ly tập trung Bệnh xá H32 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh)
 
Đoàn 1 do DSCKII Huỳnh Thị Phương Duyên - Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh làm trưởng đoàn; đoàn 2 do BSCKII Trịnh Văn Quyết - Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh làm trưởng đoàn. Tham gia 2 đoàn kiểm tra này còn có các thành viên của Phòng nghiệp vụ Y Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh, lãnh đạo các trung tâm y tế.
 
Đoàn 1 đã kiểm tra tại các cơ sở cách ly tập trung: Bệnh xá H32 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh); Trung tâm Huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ Công an tỉnh và các khu vực bỏ phiếu bầu cử trên địa bàn Đà Lạt và huyện Lạc Dương.
 
Đoàn 2 kiểm tra các trung tâm y tế, trạm y tế và các điểm bầu cử trên địa bàn huyện Đức Trọng và Lâm Hà. 
 
Qua kiểm tra, đoàn ghi nhận các trung tâm y tế huyện đã bố trí công tác cấp cứu ngoại viện, xe cứu thương và y bác sĩ, lái xe sẵn sàng làm nhiệm vụ; tại các trạm y tế xã tổ chức đội cấp cứu lưu động sẵn sàng ứng phó khi có tình huống xảy ra. 
 
Tại các điểm bầu cử đều có bố trí cán bộ y tế thường trực triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 như khai báo y tế, đo thân nhiệt, khử khuẩn, giãn cách, khuyến cáo cử tri thực hiện 5K. 
 
Đặc biệt, 2 cơ sở cách ly tập trung tại TP Đà Lạt là Bệnh xá H32 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh) và Trung tâm Huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ Công an tỉnh, qua kiểm tra đoàn ghi nhận các cơ sở này đã thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 cho công dân F1 bỏ phiếu đảm bảo an toàn và hoàn thành công tác bầu cử trong khu cách ly tập trung rất sớm. 
 
BSCKII Trịnh Văn Quyết - Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh kiểm tra khu vực bố trí cách ly bệnh nhân Covid-19 trong tình huống có dịch xảy ra tại điểm bầu cử
BSCKII Trịnh Văn Quyết - Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh kiểm tra khu vực bố trí cách ly bệnh nhân Covid-19 trong tình huống có dịch xảy ra tại điểm bầu cử
 
Giám đốc Sở Y tế Lâm Đồng Nguyễn Đức Thuận cho biết, toàn ngành đã điều động 1.110 cán bộ y tế phục vụ các điểm bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Bên cạnh đó, Sở Y tế Lâm Đồng đã chỉ đạo các bệnh viện tuyến tỉnh; trung tâm y tế các huyện, thành phố và Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Đà Lạt mỗi đơn vị thành lập 1 tổ cấp cứu lưu động bao gồm 1 bác sỹ, 1 điều dưỡng, 1 lái xe có đầy đủ thuốc, phương tiện cấp cứu và xe cứu thương để sẵn sàng hỗ trợ cho các huyện và xã khi cần. Thông báo đường dây nóng của đơn vị cho các xã, phường, thị trấn và các Ủy ban Bầu cử tại địa phương để kịp thời tiếp nhận thông tin khi cần thiết. Kích hoạt toàn bộ các đội phản ứng nhanh của đơn vị, sẵn sàng thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh khi có tình huống xảy ra, đảm bảo mục tiêu kép: “Vừa phòng chống dịch, vừa bầu cử thành công”.
 
AN NHIÊN