Bảo Lộc: Khởi tố, bắt tạm giam 2 đối tượng trộm cắp xe máy liên tỉnh

08:03, 24/03/2016

(LĐ online) - Chiều 23/3, Công an TP Bảo Lộc cho biết, đơn vị vừa tống đạt Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 2 đối tượng Đoàn Khuê (34 tuổi, ngụ tại xã Lộc Thành, huyện Bảo Lâm) và Võ Văn Mẫn (36 tuổi, ngụ tại huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) về tội "trộm cắp tài sản".

(LĐ online) - Chiều 23/3, Công an TP Bảo Lộc cho biết, đơn vị vừa tống đạt Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 2 đối tượng Đoàn Khuê (34 tuổi, ngụ tại xã Lộc Thành, huyện Bảo Lâm) và Võ Văn Mẫn (36 tuổi, ngụ tại huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) về tội “trộm cắp tài sản”.
 
Trước đó, từ những chứng cứ thu thập được, ngày 27/1/2016, Công an TP Bảo Lộc đã ra lệnh bắt tạm khẩn cấp Đoàn Khuê khi y đang lẩn trốn ở xã Lộc Thành (huyện Bảo Lâm). Qua đấu tranh, từ lời khai của Khuê, Công an Bảo Lộc đã cử trinh sát phối hợp với Công an huyện Đức Hòa tiến hành xác minh và ra lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Võ Văn Mẫn khi y đang lẩn trốn tại ấp An Thuận, xã An Ninh Đông (huyện Đức Hòa, tỉnh Long An). Bước đầu, tại cơ quan điều tra, cả Khuê và Mẫn đều khai nhận: Từ mối quan hệ bạn bè, Khuê và Mẫn đã móc nối với nhau cùng tiến hành thực hiện trót lọt 7 vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn TP Bảo Lộc và Đồng Nai. Để thực hiện trót lọt các vụ trộm, Khuê và Mẫn đã chia nhau tìm hiểu địa bàn và chọn những gia đình không có người ở nhà, hay mất cảnh giác để thực hiện các vụ trộm. Sau đó, chúng lẻn vào nhà dùng “đồ nghề” bẻ khóa trộm xe máy. Sau khi thực hiện trót lọt các vụ trộm, Khuê và Mẫn đưa xe máy về Long An rồi móc nối với các đối tượng ở địa phương để chuyển xe máy đi Đồng Nai, Long An và nước Campuchia tiêu thụ.
 
Hiện tại, qua quá trình điều tra, xác minh, Công an TP Bảo Lộc đã tới Đồng Nai, Long An thu giữ được 5 xe máy do Khuê và Mẫn trộm cắp, đem bán. Trong đó, Công an Bảo Lộc đã bàn giao 1 xe máy cho người bị mất và đang tạm giữ 4 xe máy.
 
Hiện, Công an Bảo Lộc đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án để xác minh các đối tượng liên quan trong đường dây trộm cắp của Khuê và Mẫn; đồng thời, truy thu lại số xe máy do 2 đối tượng này trộm cắp, để hoàn trả lại cho người dân.
 
KHÁNH PHÚC