Xử phạt hơn 500 triệu đồng đối với các cơ sở dịch vụ làm đẹp, thẩm mỹ, spa và mắt kính vi phạm

05:06, 30/06/2022
(LĐ online) - Ngày 30/6, Thanh tra Sở Y tế Lâm Đồng đã có báo cáo kết quả kiểm tra liên ngành về việc chấp hành các quy định của pháp luật về điều kiện hành nghề đối với các cơ sở dịch vụ làm đẹp thẩm mỹ, spa và mắt kính trên địa bàn tỉnh.
 
Hơn 1 tháng qua, Sở Y tế Lâm Đồng đã phối hợp với Công an tỉnh Lâm Đồng, Cục Quản lý thị trường và Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh kiểm tra liên ngành về việc chấp hành các quy định của pháp luật về điều kiện hành nghề đối với các cơ sở dịch vụ làm đẹp, thẩm mỹ, spa và mắt kính trên địa bàn tỉnh. Kết quả qua kiểm tra 38 cơ sở đã phát hiện 26 cơ sở vi phạm với tổng số tiền phạt 505 triệu đồng.
 
Trong tổng số 26 cơ sở vi phạm gồm: 20 cơ sở spa, chăm sóc da và 6 cơ sở kính mắt; đã xử lý vi phạm hành chính 25 cơ sở. Áp dụng hình thức phạt bổ sung với 15 cơ sở, bao gồm: Đình chỉ hoạt động 3 tháng 12 cơ sở, đình chỉ hoạt động 6 tháng 1 cơ sở và đình chỉ hoạt động 12 tháng 2 cơ sở; buộc tiêu hủy hàng hóa tại 4 cơ sở; thu giữ 100 hộp Filler không rõ nguồn gốc của 9 cơ sở và 2 bộ trang thiết bị sử dụng trong phẫu thuật. Chuyển hồ sơ 1 cơ sở cho UBND TP Bảo Lộc xử lý với lý do cơ sở chống đối không hợp tác với đoàn kiểm tra.
 
Qua kiểm tra ghi nhận các lỗi vi phạm: Cung cấp dịch vụ thẩm mỹ khi chưa có văn bản thông báo đáp ứng đủ điều kiện cung cấp dịch vụ thảm mỹ gửi cơ quan nhà nước; thực hiện tiêm Filler và cơ thể người để làm thay đổi hình dạng, khiếm khuyết các bộ phận khác trên cơ thể người cho một số khách hàng; cơ sở đã sử dụng thiết bị để can thiệp (đốt, tiêm) vào cơ thể người để làm thay đổi màu sắc trên cơ thể người cho một số khách hàng; cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động; kinh doanh không đúng địa điểm ghi trong giấy phép kinh doanh được cấp; kinh doanh hàng hóa, dịch vụ thuộc ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện mà không có giấy phép kinh doanh theo quy định; kinh doanh mỹ phẩm không còn nguyên vẹn bao bì của nhà sản xuất.
 
Nhằm tham mưu cho UBND tỉnh Lâm Đồng về công tác quản lý nhà nước có hiệu quả, kịp thời đối với các cơ sở dịch vụ làm đẹp, thẩm mỹ, spa và mắt kính, để hoạt động của các cơ sở dịch vụ làm đẹp, thẩm mỹ, spa và mắt kính đảm bảo thực hiện đúng pháp luật, Sở Y tế Lâm Đồng đã có văn bản đề nghị UBND các huyện, thành phố chỉ đạo phòng y tế và các cơ quan liên quan thực hiện giám sát việc hoạt động đối với các cơ sở vi phạm đã bị Sở Y tế xử lý vi phạm. Nếu các cơ sở này tiếp tục vi phạm phải có biện pháp xử lý hoặc đề xuất xử lý theo quy định; báo cáo kết quả kiểm tra, kết quả xử lý; đồng thời, thống kê, rà soát lại tất cả các cơ sở trên địa bàn báo cáo Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng để tổng hợp và báo cáo UBND tỉnh theo quy định.
 
AN NHIÊN