12 vụ việc bệnh nhân và người nhà bệnh nhân bị mất tài sản

05:08, 01/08/2022
(LĐ online) - Theo báo cáo kết quả thực hiện công tác phòng chống tội phạm và vi phạm pháp luật tại các cơ sở y tế từ ngày 01/10/2021 đến 31/7/2022 của Sở Y tế Lâm Đồng, có 12 vụ việc vi phạm trộm cắp, móc túi bệnh nhân bệnh nhân và người nhà bệnh nhân như xe máy, điện thoại, ví tiền… 
 
Trong đó, 7 vụ việc xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng, 5 vụ việc xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa II Lâm Đồng; các cơ sở y tế đã mời cơ quan công an trên địa bàn đến và xử lý theo quy định của pháp luật. 
 
Ngoài ra, còn có 1 vụ việc gây mất an ninh trật tự xảy ra tại Khoa Khám bệnh cấp cứu - Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng giữa 2 nhóm thanh niên. Không phát hiện tình trạng vi phạm về cò mồi, bảo kê trong khám, chữa bệnh, các dịch vụ đi kèm và hành hung cán bộ, nhân viên y tế.
 
Phát hiện 1 trường hợp kinh doanh dược phẩm, thực phẩm, thiết bị y tế, hóa chất, chế phẩm không đảm bảo chất lượng, vi phạm về nhãn mác, là hàng giả, hàng lậu hoặc vi phạm các quy định khác của pháp luật có liên quan. Vụ việc do Thanh tra Sở Y tế phối hợp với Đội Quản lý Thị trường số 5 kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ phát hiện 1 cơ sở kinh doanh buôn bán hàng hóa không rõ nguồn gốc trên địa bàn TP Đà Lạt.
 
Ngoài ra, Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng đã tiếp nhận và điều trị cho 1 bé gái tên H.N.H.B, sinh ngày 05/10/2020, địa chỉ: Phường 12, TP Đà Lạt) trong tình trạng chấn thương sọ não, đa chấn thương toàn thân do bị bạo hành. 
 
Để thuận tiện cho việc quản lý, theo dõi phòng ngừa tội phạm và phòng chống mua bán người, tại các đơn vị y tế đã trang bị thêm các thiết bị ghi hình an ninh và thực hiện việc công khai đường dây nóng tại nơi người bệnh và người nhà người bệnh dễ thấy như: Nơi đón tiếp, khoa khám bệnh, khoa cấp cứu, khoa điều trị, khoa sản, khoa nhi… và trên các phương tiện thông tin khác, từ đó, giải quyết kịp thời và dứt điểm các phản ánh của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.
 
Sở Y tế tỉnh đã phối hợp thực hiện 4 cuộc kiểm tra hành nghề y, dược tư nhân, cơ sở dịch vụ làm đẹp, thẩm mỹ, spa và mắt kính và kiểm tra doanh nghiệp. Kết quả kiểm tra 139 cơ sở (hành nghề y 78 cơ sở, hành nghề dược 61 cơ sở), phát hiện 80  cơ sở vi phạm (hành nghề y 46 cơ sở, hành nghề dược 34 cơ sở). Số cơ sở vi phạm đã xử lý 80 cơ sở; tổng số tiền xử phạt 1,3 tỷ đồng và có 29 cơ sở áp dụng hình thức phạt bổ sung là đình chỉ hoạt động.
 
AN NHIÊN