Đam Rông: Tăng cường phòng chống cá độ bóng đá mùa World Cup

03:12, 01/12/2022
(LĐ online) - Để tăng cường phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm vi phạm pháp luật liên quan đến cá độ bóng đá trên địa bàn, UBND huyện Đam Rông đã chỉ đạo triển khai đồng bộ nhiều giải pháp.
 
Theo đó, 8/8 xã thuộc huyện đã chỉ đạo quyết liệt để cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang gương mẫu chấp hành, vận động gia đình và Nhân dân thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các quy ước, hương ước của địa phương nơi cư trú, tuyệt đối không tham gia tệ nạn cờ bạc, cá độ bóng đá bất hợp pháp và các tệ nạn xã hội khác. 
 
Tăng cường công tác quản lý cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, kiên quyết xử lý nghiêm những người tham gia đánh bạc, cá độ bóng đá. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong Nhân dân nhằm nâng cao trách nhiệm phòng, chống tệ nạn nói chung; trong đó, có tệ nạn cá độ bóng đá.
 
Công an huyện Đam Rông cũng đã triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, nắm chắc tình hình, quản lý chặt chẽ các đối tượng, địa bàn trọng điểm; tập trung lực lượng mở đợt cao điểm tấn công, triệt phá các ổ nhóm, đường dây, đối tượng hoạt động cờ bạc, cá độ bóng đá, nhất là trong thời gian diễn ra vòng chung kết World Cup 2022; đẩy mạnh đấu tranh với các loại tội phạm phát sinh liên quan đến hoạt động cá độ bóng đá, như "tín dụng đen", lừa đảo, cướp, cướp giật, trộm cắp tài sản...
 
Thông qua hệ thống truyền thanh cơ sở, những nội dung liên quan đến hậu quả của tệ nạn cờ bạc, cá độ bóng đá, nhất là cá độ bóng đá qua mạng internet cũng được thực hiện thường xuyên góp phần nâng cao ý thức của toàn dân trong vấn đề này.
 
NGỌC NGÀ