Nổi bật vai trò cá nhân trong tổng thể chiến thuật

02:11, 21/11/2018

(LĐ online) - Trận hòa đầy tiếc nuối trước Myanmar đang dấy lên trong dư luận những quan ngại về một kết quả không mấy tốt đẹp cho đội tuyển Việt Nam tại AFF Suzuki Cup 2018 nhưng không có gì đáng lo cho chúng ta ở lượt trận kế tiếp khi chúng ta chỉ phải tiếp Campuchia đã hết động lực trong khi hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp của chúng ta là Malaysia và Myanmar phải "sống mái" để có suất vào vòng sau...

(LĐ online) - Trận hòa đầy tiếc nuối trước Myanmar đang dấy lên trong dư luận những quan ngại về một kết quả không mấy tốt đẹp cho đội tuyển Việt Nam tại AFF Suzuki Cup 2018 nhưng không có gì đáng lo cho chúng ta ở lượt trận kế tiếp khi chúng ta chỉ phải tiếp Campuchia đã hết động lực trong khi hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp của chúng ta là Malaysia và Myanmar phải “sống mái” để có suất vào vòng sau. Với những gì đội tuyển thân yêu đã thể hiện dưới thời thầy Park, chúng ta đang xem một đội bóng bài bản về chuyên môn và tinh thần “thép” để từ đó xây dựng niềm tin cho một cuộc lật đổ ngoạn mục trước đối thủ “kỵ rơ” Thái Lan.
 
Không cần cơ bắp nhưng với vai trò của một build-up (xây dựng), Xuân Trường đang thể hiện những phẩm chất quý báu của mẫu tiền vệ trụ thông minh.  Bằng khả năng chọn chỗ linh động, anh đã làm cho lá chắn trước khung thành Việt Nam trở nên mềm mại và vững chãi. Quế Ngọc Hải sau những lùm xùm về cá tính đã trở nên chín chắn và tỉnh táo trong vai trò extra-frontman (giải quyết) để lĩnh xướng hàng thủ hiệu quả và là chốt chặn đầy bản lĩnh.
 
Với kinh nghiệm và kỹ thuật chín muồi, Quang Hải cho thấy niềm tin và hy vọng của người hâm mộ hoàn toàn xứng đáng với vai trò creative-playmaker (cầm trịch), để từ đó là cảm hứng cho những đợt lên bóng của một đội bóng thiên về phối hợp nhóm và tận dụng kỹ thuật như Việt Nam.
 
Anh Đức khi ở câu lạc bộ chơi vai trò trung phong (advance striker) nhưng ở đội tuyển anh chấp nhận làm nền cho cả đội tuyển dù ở vị trí cao nhất nhưng lại hoạt động trong vai trò phá rối (dummy runner).
 
Việt Nam trở nên lợi hại và đáng để cỗ vũ dưới thời thầy Park khi chiến thuật rất rõ ràng và là một tập thể kết đoàn. Các hạt nhân tuân thủ triệt để đấu pháp và phát huy rất tốt vai trò và vị trí trong sơ đồ của chiến lược gia Hàn Quốc.
 
Bóng đá làm người ta hứng khởi và đau buồn, may mắn của bóng đá cũng như may mắn trong cuộc sống. Chặng đường còn phía trước nhưng với những gì các cầu thủ thân yêu thể hiện, chúng ta hy vọng Thái Lan sẽ biết “sợ” Việt Nam trong hôm nay và trong tương lai!
 
Kling Quang