Dẫn trước 2-0, Arsenal vẫn không thắng được Crystal Palace

06:10, 28/10/2019

Rạng sáng 28-10, ở vòng 10 Giải ngoại hạng Anh (Premier League), Arsenal đã gây thất vọng khi để 'đàn em' Crystal Palace lội ngược dòng cầm chân 2-2 trên sân Emirates sau khi đã dẫn trước 2-0.

Rạng sáng 28-10, ở vòng 10 Giải ngoại hạng Anh (Premier League), Arsenal đã gây thất vọng khi để ‘đàn em’ Crystal Palace lội ngược dòng cầm chân 2-2 trên sân Emirates sau khi đã dẫn trước 2-0.
 
Pha bắt vô-lê mở tỉ số cho Arsenal của Sokratis
Pha bắt vô-lê mở tỉ số cho Arsenal của Sokratis
 
Với lợi thế sân nhà, Arsenal chủ động tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và các học trò HLV Unai Emery chẳng mất nhiều thời gian để có bàn mở tỉ số.
 
Phút 7, từ quả phạt góc bên cánh phải của Nicolas Pepe, hậu vệ Crystal Palace phá bóng không thành công. Granit Xhaka bật cao dùng đầu chuyền bóng cho Sokratis tung cú vô-lê từ góc hẹp hạ thủ môn Wayne Hennessey, mở tỉ số cho Arsenal.
 
Chưa kịp lấy lại bình tĩnh sau bàn thua, Crystal Palace đã phải vào lưới nhặt bóng lần nữa và vẫn là một tình huống dàn xếp đá phạt góc của đội chủ nhà.
 
Phút 9, từ quả phạt góc bên cánh phải, tiền đạo Alexandre Lacazette bật cao thực hiện pha đánh đầu ngược và David Luiz đã có mặt đúng lúc đệm bóng tung lưới thủ môn Hennessey từ cự li gần, nâng tỉ số lên 2-0 cho Arsenal.
 
Niềm vui của David Luiz sau khi nâng tỉ số lên 2-0
Niềm vui của David Luiz sau khi nâng tỉ số lên 2-0
 
Có được hai bàn thắng khá dễ dàng, các cầu thủ Arsenal bắt đầu thi đấu chủ quan và phải trả giá sau đó vì những sai lầm của hàng phòng ngự.
 
Phút 29, từ pha lên bóng bên cánh trái, Wilfried Zaha cầm bóng xâm nhập vòng cấm và té ngã sau tình huống va chạm với Calum Chambers.
 
Lúc đầu, trọng tài cho rằng Zaha ăn vạ nên đã rút thẻ vàng phạt tiền đạo đội khách. Nhưng sau đó nhận được tín hiệu từ các trọng tài VAR, trọng tài Martin Atkinson đã cho Crystal Palace được hưởng quả penalty. 
 
Và tiền vệ Luka Milivojevic đã dễ dàng đánh lừa thủ thành Leno trên chấm 11m, rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho Crystal Palace.
 
Những phút sau đó, Crystal Palace tiếp tục chơi tốt với thế trận phòng ngự phản công. Dù không có nhiều bóng nhưng với những pha lên bóng tốc độ từ hai cánh, Crystal Palace tiếp tục gây bất ngờ với bàn thắng quân bình tỉ số ở đầu hiệp 2.
 
Phút 52, từ pha lên bóng nhanh bên cánh trái, James McArthur đi bóng xuống sát đường biên cuối sân rồi thực hiện quả tạt vào trong. 
 
Các trung vệ Arsenal phán đoán sai điểm rơi, tạo cơ hội Jordan Ayew thoải mái băng vào đánh đầu hạ thủ Leno từ cự li gần, quân bình tỉ số 2-2 cho Crystal Palace.
 
Niềm vui của các cầu thủ Crystal Palace sau khi gỡ hòa 2-2
Niềm vui của các cầu thủ Crystal Palace sau khi gỡ hòa 2-2
 
Không muốn chia điểm trên sân nhà, Arsenal dồn đội hình lên tấn công trong những phút còn lại và tạo sức ép lớn lên khung thành thủ môn Hennessey. 
 
Tuy nhiên, do nôn nóng nên ở tình huống quyết định, Aubameyang, Lacazette, Nicolas Pepe… đều dứt điểm không thành công trong tư thế thuận lợi, khiến Arsenal không có bàn thắng thứ 3.
 
Arsenal cũng đã một lần đưa được bóng vào lưới Crystal Palace sau cú sút bồi của trung vệ Sokratis ở phút 83. 
 
Tuy nhiên, sau khi tham khảo VAR, trọng tài Martin Atkinson đã không công nhận bàn thắng của đội chủ nhà vì một cầu thủ Arsenal đã phạm lỗi với hậu vệ Crystal Palace trong pha tranh chấp trước đó.
 
Chung cuộc, Arsenal hòa Crystal Palace 2-2. Hòa trận này, Arsenal xếp thứ 5 với 16 điểm, kém đội đầu bảng Liverpool 12 điểm.
 
(Theo tuoitre.vn)