Giải xe đạp nữ Quốc tế Bình Dương tranh cúp BIWASE lần thứ 12 năm 2022 có 3 chặng đua trên đất Lâm Đồng

01:02, 22/02/2022
(LĐ online) - Theo Ban tổ chức cuộc đua xe đạp nữ Quốc tế Bình Dương tranh cúp BIWASE lần thứ 12 năm 2022, Lâm Đồng vẫn là một điểm đến quen thuộc của giải với 3 chặng đua diễn ra trên đất Lâm Đồng - Đà Lạt trong giải năm nay.
 
2 tay đua nữ đang về đích trên đường Hồ Tùng Mậu - Đà Lạt trong cuộc đua xe đạp nữ Bình Dương năm 2021
2 tay đua nữ đang về đích trên đường Hồ Tùng Mậu - Đà Lạt trong cuộc đua xe đạp nữ Bình Dương năm 2021
 
Đây là một giải đua xe đạp dành cho phái nữ hằng năm trong những năm gần đây, do Công ty Cổ phần Nước - Môi trường Bình Dương (BIWASE) phối hợp Sở Văn hoá - Thể thao - Du lịch cùng Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương tổ chức, đến nay đã liên tục diễn ra trong 12 năm liền. 
 
Giải năm nay sẽ diễn ra từ ngày 4 - 13/3/2022 với 10 chặng đua, có tổng chiều dài 1.101km, đường đua kéo dài từ Bình Dương qua các tỉnh Bình Phước, Đồng Nai, Lâm Đồng, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, Bà Rịa - Vũng Tàu và trở về lại Bình Dương.
 
Ban tổ chức cho biết giải năm nay sẽ có sự tham gia của các CLB xe đạp nữ hàng đầu Việt Nam hiện nay như Biwase Bình Dương, An Giang, Đồng Tháp, TP.Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Vĩnh Long, Vĩnh Phúc, Thanh Hóa, Tuyển trẻ Việt Nam cùng sự có mặt của các CLB xe đạp nữ nước ngoài như Thái Lan, Malaysia, Philippines, Hàn Quốc, Đài Loan - Trung Quốc và Australia. 
 
3 chặng đua trên đất Lâm Đồng năm nay gồm chặng 3 diễn ra trong ngày 6/3 với đoàn đua từ huyện Thống Nhất - Đồng Nai lên Bảo Lộc dài 120 km, đích đến ngay trước UBND TP Bảo Lộc. Chặng 4 đoàn đua từ Bảo Lộc lên Đà Lạt trong ngày 7/3 dài 110 km, có leo đèo Prenn với đích đến trên đường Hồ Tùng Mậu, Đà Lạt. Chặng 5 diễn ra trong ngày 8/3 vòng quanh hồ Xuân Hương - Đà Lạt. Đây là chặng đua quen thuộc có lộ trình 10 vòng quanh hồ dài 51 km, chặng đua này được truyền hình trực tiếp.
 
Trong chặng 6 diễn ra ngày 9/3 sau đó từ Đà Lạt đi Phan Rang - Ninh Thuận, các tay đua sẽ được vận chuyển xuống đèo  Sông Pha để xuất phát và về đích trên đất Ninh Thuận.
 
 Đây là giải đấu mang ý nghĩa quan trọng cho các tay đua nữ Việt Nam và được coi như một bước chuẩn bị quan trọng trước thềm SEA Games 31. Như mọi năm, Ban tổ chức căn cứ trên thành tích từng chặng và tổng chặng để trao giải áo vàng, áo xanh, áo đỏ, áo trắng cho các cá nhân và đồng đội thi đấu xuất sắc tại giải.
Để phòng chống Covid- 19, theo Ban tổ chức các VĐV tham gia giải phải có giấy xác nhận đã tiêm ít nhất 2 liều Vaccine phòng Covid -19 và có kết quả kiểm tra nhanh âm tính với Covid -19 trước giờ khai mạc giải. 
 
VIẾT TRỌNG