Khai mạc giải Siêu Marathon Dalat Ultra Trail và giải Xe đạp địa hình Dalat Victory Challenge lần thứ V-2022 tại Đà Lạt

08:03, 25/03/2022
(LĐ online) - Chiều 25/3, giải Siêu Marathon Dalat Ultra Trail và giải Xe đạp địa hình Dalat Victory Challenge lần thứ V-2022 do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Liên đoàn Xe đạp - Mô tô thể thao Việt Nam và Công ty Cổ phần Việt Nam MTB Series tổ chức đã chính thức khai mạc tại Đà Lạt.
 
Quang cảnh Lễ khai mạc
Quang cảnh Lễ khai mạc
 
Đến dự buổi lễ khai mạc có lãnh đạo Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Lâm Đồng, lãnh đạo các địa phương có liên quan, đại diện của Liên đoàn Xe đạp Mô tô thể thao Việt Nam, đại diện các nhà tài trợ cùng đông đảo các VĐV tham gia giải đến từ nhiều nơi trong nước và các VĐV nước ngoài.
 
Đây là lần thứ 5 Lâm Đồng tổ chức giải Siêu Marathon Dalat Ultra Trail thuộc hệ thống Asia Trail Master và giải xe đạp địa hình Dalat Victory Challenge thuộc hệ thống Cúp vô địch quốc gia “Vietnam MTB - Series” 2022.
 
Ban tổ chức tặng hoa cho các nhà tài trợ
Ban tổ chức tặng hoa cho các nhà tài trợ
 
Tham gia giải đấu năm nay tính đến thời điểm khai mạc có trên 4.500 VĐV trong nước và nước ngoài, trong đó số VĐV người nước ngoài 335 người, chủ yếu là những người đang sinh sống, làm việc và học tập tại Việt Nam.
 
Là một giải đấu mang nhiều ý nghĩa với ngành Thể thao - Du lịch Lâm Đồng sau một thời gian dài dịch bệnh, giải năm nay được tổ chức nhằm tăng cường tinh thần đoàn kết giữa các VĐV với nhau trong tinh thần vượt qua đại dịch Covid-19; giới thiệu con người và cảnh quan thiên nhiên Đà Lạt - Lâm Đồng tươi đẹp đến với mọi người trong nước và quốc tế. 
 
Đây cũng là một sân chơi lớn của Thể thao Lâm Đồng tổ chức nhằm thúc đẩy sự phát triển của bộ môn chạy địa hình và môn đua xe đạp địa hình trong nước; là dịp khuyến khích, vận động mọi người dân trên địa bàn Lâm Đồng nâng cao ý thức cộng đồng về gìn giữ môi trường thiên nhiên, bảo vệ rừng và phòng chống cháy rừng.
 
Các VĐV đăng ký thi đấu
Các VĐV đăng ký thi đấu
 
Theo Ban tổ chức giải Siêu Marathon lần này có hơn 4.000 VĐV đăng ký tranh tài, trong đó, có 1117 VĐV đăng ký ở nội dung 10km; 1916 VĐV tham gia chạy 21km; 702 VĐV đăng ký nội dung 45km và 303 VĐV đăng ký cự ly 70km.
 
Theo lịch trình thi đấu, trong sáng ngày 26/3, các VĐV xuất phát tại Khu du lịch Thung Lũng Tình Yêu theo lộ trình vượt rừng do Ban tổ chức bố trí, đích đến là tại đường Mai Anh Đào. 
 
Ở cự ly 70km, các VĐV xuất phát lúc 4 giờ sáng ngày 26/3, thời gian giới hạn không vượt quá 18 tiếng đồng hồ cho tất cả các VĐV. Trong cự ly 45km các VĐV xuất phát lúc 6 giờ sáng, thời gian giới hạn là 14 tiếng đồng hồ; còn cự ly 21 km các VĐV xuất phát lúc lúc 7 giờ 30 sáng, giới hạn thời gian là 8 tiếng đồng hồ.
 
Một nhóm VĐV trước giờ khai mạc
Một nhóm VĐV trước giờ khai mạc
 
Trong ngày 27/3, toàn bộ các VĐV tham gia cự ly 10km đồng xuất phát lúc 8 giờ sáng, giới hạn thời gian không quá 4 tiếng đồng hồ.
 
Riêng đối với giải Dalat Victory Challenge, tất cả 268 VĐV sẽ thi đấu nội dụng xe đạp địa hình cự ly 45km xuất phát vào 7 giờ sáng ngày 27/3, thời gian giới hạn 5 tiếng đồng hồ. 
 
Cả hai giải sẽ kết thúc và trao giải trong ngày 27/3 tại Khu du lịch Thung Lũng Tình Yêu. Tại lễ khai mạc, Ban tổ chức đã yêu cầu các thành viên tham gia giải cần chấp hành nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo quy định. 
 
VIẾT TRỌNG – VĂN BÁU